Thiền ***

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
* Tu tâm - Con đường... phần 2.

(Do nhu cầu thảo luận về tu tâm VQ tách ra)

Có thể là cả 2, có thể chỉ là sự áp đặt của mình
Việc thanh lọc tâm, như bạn nói, cần có 1 kim chỉ nam, và pháp của mình là kim chỉ nam. Duy nhất 1 thứ cần quan tâm: Tâm lực mạnh lên, và nó là tâm lực của Phật.
Ngoài ra không quan tâm đến mọi thứ khác.
Nhìn từ ngoài vào, có thể gọi là lấy cảnh trị cảnh. Lấy bám chấp và áp đặt để trị các bám chấp và áp đặt khác. Lấy sóng cao để triệt tiêu sóng thấp... có rất nhiều cách nhìn.
Nếu cố gắng gượng đưa vào so sánh với đạo Phật, thì đó là hành trình để tâm trở về với sự trong sạch, từ đa cảnh sang đơn cảnh. Còn khi chỉ còn 1 cảnh, thì lúc đó mình mới cần tập trung xem xét xem cần làm gì tiếp khi tâm chỉ còn 1 cảnh duy nhất này.
Đến lúc đó, mình sẽ dẹp hết, trở thành 1 học sinh vỡ lòng ***:)

Cửa tiệm mới khai trương sao lại dẹp thế. lão bận quá đến giờ mới có thời gian đi mua sắm mà bị đóng cửa, ôi thật tiếc!
Nhưng mà may quá còn nhớ ông 6 nhờ cất dùm chìa khóa nên mới lẻn vào, thông cảm nhé. trước hết muốn mua cái món gì nhỉ nghe rất quen ; à *** gì đấy. nghe nói cũng thần dược mà đơn giản chứ đâu có phức tạp như Ngài nói . thôi Ngài gắng gượng giới thiệu mặt hàng vài buổi cho tất cả xem thế nào, biết đâu bán đắt hàng cũng nên
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
* Tu tâm - Con đường... phần 2.

(Do nhu cầu thảo luận về tu tâm VQ tách ra)



Cửa tiệm mới khai trương sao lại dẹp thế. lão bận quá đến giờ mới có thời gian đi mua sắm mà bị đóng cửa, ôi thật tiếc!
Nhưng mà may quá còn nhớ ông 6 nhờ cất dùm chìa khóa nên mới lẻn vào, thông cảm nhé. trước hết muốn mua cái món gì nhỉ nghe rất quen ; à *** gì đấy. nghe nói cũng thần dược mà đơn giản chứ đâu có phức tạp như Ngài nói . thôi Ngài gắng gượng giới thiệu mặt hàng vài buổi cho tất cả xem thế nào, biết đâu bán đắt hàng cũng nên

Hai ngàn năm trước, Bà la môn giáo lấy nước sông Hằng gột rửa để "thanh tịnh tâm"; nơi này, hôm nay tại DĐPPOL có thành viên lấy "sóng" để "thanh lọc tâm". Lấy "hình thức" để thay đổi "bản chất" là..."lừa đảo"!!!

Mến, Trừng Hải
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hai ngàn năm trước, Bà la môn giáo lấy nước sông Hằng gột rửa để "thanh tịnh tâm"; nơi này, hôm nay tại DĐPPOL có thành viên lấy "sóng" để "thanh lọc tâm". Lấy "hình thức" để thay đổi "bản chất" là..."lừa đảo"!!!

Mến, Trừng Hải

Chịu khó đọc kỹ bài viết của người ta rồi phát ngôn. Lừa đảo cái gì ở đây? A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính Namo tham khảo bài giảng của thầy Thích Thanh Từ nhen.

Như Ðức Phật ngày xưa chỉ cần thấy bốn cửa thành, thấy người già, người bệnh, người chết, về đi tu liền. Còn bây giờ mình thấy chừng bao nhiêu lần, thấy bao nhiêu người già, người bệnh, người chết mà có muốn tu chưa? Cái cảm khích của người tâm hồn nhẹ nhàng trong sáng chỉ một chút nhỏ là người ta đã thấy, còn chúng ta thì thấy nhan nhản ở trước mắt rồi cũng quên. Thí dụ có thân nhân 100 tuổi về đưa cũng khóc lóc, cũng buồn, đôi ba bữa rồi quên luôn, bởi vì mắc lo chuyện này chuyện kia. Rồi do đó cho nên tất cả những cái đáng cho mình giác ngộ mà mình không giác ngộ. Còn các ngài ngay đó đã giác ngộ liền.

Thì như vậy quý vị thấy đâu phải kiếm chuyện trên trời, trên mây mới giác ngộ, mà ngay trong hiện tại, nếu chúng ta khéo thì chúng ta thức tỉnh liền. Mà như vậy cái giác là ở ngay trong thế gian, chớ đâu phải ở xa. Ở nơi khác đâu có những chuyện sinh, lão, bệnh, tử. Ðâu có thấy cái lẽ vô thường, đâu có thấy cái tướng duyên hợp, mà ngay thế gian là cái hiện tiền chúng ta được thấy, thế mà chúng ta quên đi. Ðó là cái điều sai lầm ở chính nơi chúng ta đó.

Ðó là chuyện tôi dẫn do ngài Lục Tổ dậy, bây giờ dẫn một Thiền Sư, tức là Thiền Sư Bổn Như. Ngài Bổn Như ở Phần Chiếu, đến hỏi một tôn giả tên là Pháp Chí. Ngài hỏi: "Thế nào là vua của các kinh?" Bởi vì trong kinh hay nói kinh này là vua của các kinh, như kinh Kim Cang hay kinh Pháp Hoa là vua của các kinh. Tôn giả Pháp Trí trả lời: "Ông làm tri khố cho ta 3 năm, sẽ vì ông mà nói." Một câu nói dễ ợt mà bắt làm tri khố 3 năm! Rồi ông lãnh làm tri khố 3 năm. Sau mãn 3 năm, ông đến hỏi: "Bạch Hòa Thượng, con đã làm tri khố 3 năm, xin Hòa Thượng nói." Thì ông Hòa Thượng lại kêu: "Bổn Như." Ông "Dạ" thì ngay đó ông ngộ liền, ông biết vua của các kinh liền! Như vậy là cái chuyện xa hay gần? Chuyện đó gần hay xa? Chỉ cần một tiếng "Dạ" thì thấy được, đó là chuyện hết sức là gần mà muôn đời chúng ta quên. Bởi muôn đời quên cho nên một lần nhắc lại thì liền thấy. Người xưa mới nhìn qua thì chúng ta thấy như các ngài nham hiểm. Một câu hỏi mà không chịu trả lời, rồi bắt làm tri khố 3 năm. Nhưng mà chính ba năm đó, nó súc tích làm cho ông thấy cái câu đó nó quan trọng cho nên ta chỉ cần kêu "Dạ" một cái liền biết vua của các kinh. Ðó là cái đặc biệt của người xưa. Sau khi ngộ rồi ông liền làm một bài kệ:

Xứ xứ phùng qui lộ

Ðầu đầu thị cố hương

Bản lai thành hiện sự

Hà tất đãi tư lương

Tạm dịch:

Chốn chốn đường về cũ

Nơi nơi vốn cố hương

Xưa nay thành hiện sự

Nào phải đợi suy lường

Chốn chốn đường về cũ, ở chỗ nào cũng là đường về, không có chỗ nào là xa lạ. Nơi nơi vốn cố hương, chỗ nào không phải là cố hương? Xưa nay thành hiện sự, xưa nay nó là cái sự hiện tại chớ không phải là cái gì xa lạ hết. Nào phải đợi suy lường, vừa suy lường là hết hiện sự.

Thì quý vị thấy ông "Dạ" là ông biết vua của các kinh. Như vậy chúng ta mới thấy rằng tu hành không phải là chuyện xa xôi mà ngay nơi tay, ngay nơi mắt mà khéo, là chúng ta thấy được cái gốc, cái căn bản đó rồi. Còn nếu chúng ta không khéo thì cứ đuổi theo ngoại cảnh rồi suốt đời bỏ quên. Vì vậy người xưa chỉ một câu nói ngộ đạo là như vậy. Mà như vậy ngộ đạo ở chỗ nào? Qua lời kệ chúng ta thấy nó cụ thể làm sao. Chốn chốn đường về cũ, chỗ nào không phải là đường về! Nơi nơi vốn cố hương, cố hương ở đầy mọi nơi chứ không phải ở riêng trên một ngọn núi hay trong một cái hang nào hết; mà chỗ nào cũng là cố hương, thì chỗ nào không phải Phật Pháp? Mình khéo thì ngay đó thấy, thì xưa nay, xưa là quá khứ, nay là hiện tại, quá khứ và hiện tại đều là những cái hiện hữu, mà vừa khởi suy lường thì trật lấc, không trúng. Vì vậy cho nên nào phải đợi suy lường. Vừa khởi suy lường là không thấy. Thiền Sư cũng đối với Phật Pháp các ngài luôn luôn chỉ các lẽ thật. Nhưng các lẽ thật các ngài chỉ hơi khó hiểu hơn ở bên giáo lý Nguyên Thủy hay là bên Tiểu Thừa. Bên Tiểu Thừa chỉ những giáo lý cụ thể bằng giáo lý nhân duyên, bằng lý vô thường, vô ngã. Còn ở đây chỉ cái chân thật, tàng ẩn trong cái hư dối mà chúng ta quen nhìn cái hư dối, quên cái chân thật. Cho nên ngài chỉ cái chân thật đang tàng ẩn trong cái hư dối, và nhận ra được cái đó thì cụ thể hơn ngàn lần cái kia nữa. Người tu cốt làm sao để tinh tiến tu, dễ đạt được cái chân thật đó.

Ðó là tôi dẫn những câu chuyện để cho quý vị thấy rằng Phật Pháp là thiết thực, Phật Pháp không có thời gian, Phật Pháp là đến để mà thấy chứ không phải là chuyện huyền hoặc. Thì như vậy ngài Bổn Như có thấy không? Nếu không thấy thì đâu có làm bài kệ này! Mà như vậy cái thấy đó thời gian bao lâu? Có thể nói 3 năm làm tri khố đó phải không? Chỉ có cái "Dạ" là thấy chứ đâu phải 3 năm làm tri khố, thì như vậy đâu có thời gian. Ðể cho quý vị cụ thể thấy từ giáo lý Tiểu Thừa tới Ðại Thừa, tới Thiền Tông đều là thực tế chứ không phải là chuyện huyền hoặc. Nhưng bởi vì cái cụ thể đó khó, tôi ví dụ bây giờ các vị đạo hữu nhìn thấy cái núi ở chỗ nào, mà chỉ khó hay dễ? Núi bên kia hay núi bên đây, hay biển chỗ này chỗ kia, hay cây chỗ này chỗ nọ. Nhưng mà hỏi không khí chỗ nào thì chỉ không được. Mà chỉ không được là không có không khí hay sao? Như vậy những cái có hình, có tướng chỉ thì người ta dễ thấy, còn cái không có hình tướng thì khó thấy. Khó thấy mà nó thiết yếu bằng mấy ngàn lần cái có hình tướng. Hiểu như vậy mới thấy rằng Thiền Tông chỉ cái không có tướng, mà nó rất là khó chỉ. Nhưng mà cái đó rất thiết yếu trong cuộc sống con người vô kể, vì vậy mới nói rằng Thiền Tông đã chỉ cho chúng ta hòn ngọc quý báu vô giá mà lâu nay chúng ta bỏ quên là vậy.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
"Chính xác"!
Vì đây là phương pháp tu của một "Bà La Môn"!

Hề hề, Bà la môn nguyên ủy là thanh tịnh, nhưng Bà la môn giáo là chỉ cho những kẻ "giả danh" Bà la môn.

_ Một gói muối đổ vào trong hồ thì chắc chắn sẽ mặn hơn nước hồ trước đó. Nói nước hồ có muối không mặn so với chén nước có muối là đánh tráo nhận thức vì phép so sánh không đồng tiêu chuẩn.

_ Thân thì có "trí khôn" của thân, nhưng Thân và Tâm thì không thể tách rời; hơn nữa hành vi là do ý thức chỉ đạo, sẽ không có hành vi đi trên giây nếu không có ý thức, và kỹ năng đi trên giây là do tập luyện theo phương pháp vốn là sản phẩm của ý thức chớ có đánh tráo cho đó là "bản năng".

Hề hề, Trừng Hải
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
"Chính xác"!
Vì đây là phương pháp tu của một "Bà La Môn"!

đệ thấy thế này cái thiền mà huynh đang thực hành chỉ chú ý đến đích mà không quan trọng con đường mà cái đích ở đây chính là cảnh giới của sơ thiền đến tứ thiền.khi đọc cái ví dụ 1 chị muốn được đàn ông cả thế giới này chú ý đến,rồi hành thiền và tưởng tượng được đàn ông cả thế giới yêu thích khiến hỉ lạc sanh tâm (đồng với sơ thiền).đúng là bước những bước nguy hiểm để đến đích,khi đọc cái bài hành thiền của huynh đệ thấy nó có 2 khả năng 1 là thành ma 2 là cũng 1 ngày ra Phật (đây đúng là thiền của bà la môn).đệ mong huynh lên tìm hiểu thêm về thiền như:thiền quán niệm hơi thở hay như lai tự tại tự tánh thiền,và đệ nghĩ huynh không lên dạy cái phuơng pháp thiền này của huynh cho người khác đặc biệt là những người không có kiến thức về đạo.p/s:cột ý vào 1 điểm nhưng nếu cái điểm đó là dục vọng,là vọng tưởng sẽ không thể có được an vui thật sự.chỉ có ly dục ly ác pháp mới có được sự bình yên thật sự
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Hề hề, Bà la môn nguyên ủy là thanh tịnh, nhưng Bà la môn giáo là chỉ cho những kẻ "giả danh" Bà la môn.

_ Một gói muối đổ vào trong hồ thì chắc chắn sẽ mặn hơn nước hồ trước đó. Nói nước hồ có muối không mặn so với chén nước có muối là đánh tráo nhận thức vì phép so sánh không đồng tiêu chuẩn.

_ Thân thì có "trí khôn" của thân, nhưng Thân và Tâm thì không thể tách rời; hơn nữa hành vi là do ý thức chỉ đạo, sẽ không có hành vi đi trên giây nếu không có ý thức, và kỹ năng đi trên giây là do tập luyện theo phương pháp vốn là sản phẩm của ý thức chớ có đánh tráo cho đó là "bản năng".

Hề hề, Trừng Hải

nhở bác vậy :D Xin bác từ bi :D cảm ơn ạ
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
ông ấy bị sở tri chướng đối với đạo đã không còn hy vọng ông muốn nhờ vả jk ông ấy


Quá chuẩn! Sư phụ ta tuổi già sức yếu nên lú lẫn rồi, ông thương người già neo đơn mau kế thuốc trị bệnh đi hì hì...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Quá chuẩn! Sư phụ ta tuổi già sức yếu nên lú lẫn rồi, ông thương người già neo đơn mau kế thuốc trị bệnh đi hì hì...

tịch tịch dứt thấy nghe
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
....chỉ có ly dục ly ác pháp mới có được sự bình yên thật sự

Đây mới chính là sơ thiền.

hoa-sen-19.jpg


VQ kính tặng bạn.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
này các đạo hữu, nếu bước chân vào thiền đạo cần thanh lọc lại tâm ý cho thanh tịnh. Càng đi sâu vào thiền đạo, nếu còn một chút nghi kiến hoặc tham tâm rất dễ dẫn vào tà kiến. Nên có cái nhìn đúng đắn khi tu thiền. Không tham chấp các cảm giác thiền mang lại, không khởi tâm chứng thánh, không khởi tâm nghi mạn, trong quá trình tu thiền không được có cái nhìn lệch lạc về các vị phật. Phải mang tâm tôn kính các thánh quả và lời dạy của chư phật, chư tổ. Mọi việc xảy ra trong quá trình tu thiền đều là do tưởng phát sinh. Đừng để mắc vào tà kiến
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
này các đạo hữu, nếu bước chân vào thiền đạo cần thanh lọc lại tâm ý cho thanh tịnh. Càng đi sâu vào thiền đạo, nếu còn một chút nghi kiến hoặc tham tâm rất dễ dẫn vào tà kiến. Nên có cái nhìn đúng đắn khi tu thiền. Không tham chấp các cảm giác thiền mang lại, không khởi tâm chứng thánh, không khởi tâm nghi mạn, trong quá trình tu thiền không được có cái nhìn lệch lạc về các vị phật. Phải mang tâm tôn kính các thánh quả và lời dạy của chư phật, chư tổ. Mọi việc xảy ra trong quá trình tu thiền đều là do tưởng phát sinh. Đừng để mắc vào tà kiến

Mô Phật. Đây là cảnh giới Sơ thiền.- có đủ 5 chi:

1/. Tầm.(bước chân vào thiền đạo cần thanh lọc lại tâm ý cho thanh tịnh.)

2/. Tứ. (Càng đi sâu vào thiền đạo, nếu còn một chút nghi kiến hoặc tham tâm rất dễ dẫn vào tà kiến).

3/. Hỷ. ( Không tham chấp các cảm giác thiền mang lại, không khởi tâm chứng thánh, không khởi tâm nghi mạn, trong quá trình tu thiền không được có cái nhìn lệch lạc về các vị phật. Phải mang tâm tôn kính các thánh quả và lời dạy của chư phật, chư tổ.)

4/. Lạc.( Nên có cái nhìn đúng đắn khi tu thiền. )

5/. Nhất tâm. (Mọi việc xảy ra trong quá trình tu thiền đều là do tưởng phát sinh. Đừng để mắc vào tà kiến)

nPtf5mz.jpg
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Mô Phật. Đây là cảnh giới Sơ thiền.- có đủ 5 chi:

1/. Tầm.(bước chân vào thiền đạo cần thanh lọc lại tâm ý cho thanh tịnh.)

2/. Tứ. (Càng đi sâu vào thiền đạo, nếu còn một chút nghi kiến hoặc tham tâm rất dễ dẫn vào tà kiến).

3/. Hỷ. ( Không tham chấp các cảm giác thiền mang lại, không khởi tâm chứng thánh, không khởi tâm nghi mạn, trong quá trình tu thiền không được có cái nhìn lệch lạc về các vị phật. Phải mang tâm tôn kính các thánh quả và lời dạy của chư phật, chư tổ.)

4/. Lạc.( Nên có cái nhìn đúng đắn khi tu thiền. )

5/. Nhất tâm. (Mọi việc xảy ra trong quá trình tu thiền đều là do tưởng phát sinh. Đừng để mắc vào tà kiến)

nPtf5mz.jpg

Nói thì hay vậy thôi, quan trọng xem hành như thế nào? hãy chờ xem thời gian sẽ rõ. A di đà Phật!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Kính quý vị

_ NamoNamo: lời mở đầu đề mục này là do duyên xưa nên trừng hải mới dộng một tiếng hồng chung đến cố nhân muathularung thôi, chớ không có ý gì, hề hề. Và lời "định nghĩa" lại từ Bà la môn cũng chỉ để là rõ nghĩa tiếng hồng chung kia nên cũng không có chi mô, hê hê.

_ Richpham: cái mà trừng hải thấy ắt hẳn đạo hữu cũng thấy vì giác tánh bình đẳng nên vô sai biệt. Đâu cần phải nói điều mà ai ai cũng rõ, hề hề

Mến, Trừng Hải
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính quý vị

_ NamoNamo: lời mở đầu đề mục này là do duyên xưa nên trừng hải mới dộng một tiếng hồng chung đến cố nhân muathularung thôi, chớ không có ý gì, hề hề. Và lời "định nghĩa" lại từ Bà la môn cũng chỉ để là rõ nghĩa tiếng hồng chung kia nên cũng không có chi mô, hê hê.

_ Richpham: cái mà trừng hải thấy ắt hẳn đạo hữu cũng thấy vì giác tánh bình đẳng nên vô sai biệt. Đâu cần phải nói điều mà ai ai cũng rõ, hề hề

Mến, Trừng Hải

Vì không rõ nên mới hay nói đó mà. Chổ vô ngôn mà các vị tổ sư không muốn nói vì nói ra là gượng nói, nói cái gì cũng không đúng. Nhưng mấy vị tổ trong diễn đàn này nói thao thao bất tuyệt, và dùng ngôn ngữ đầu đường xó chợ mà chửi rủa bạn đạo của mình. Thật nực cười học lỏm vài câu nói của tổ mà cứ tưởng mình là tổ. Các vị tổ đâu có nói huyên thuyên như vậy, duyên chín muồi các vị ấy mới nói và các vị ấy sự dụng phương tiện tùy duyên, chứ đâu cắn càng cắn bừa một cách vô tội vạ như vạ. Đúng là thời mạt phạt. Tu riết rồi diễn đàn này ai cũng tự cho mình là Tổ là thấy tánh, là alahan, là Phật hết cả. Tu riết rồi lạc vào ma đạo hết mà cứ nói người khác là ngoại đạo. Thật là một vở hài kịch của những người khoác áo tu sỹ. A di đà Phật!
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Kính quý vị

_ NamoNamo: lời mở đầu đề mục này là do duyên xưa nên trừng hải mới dộng một tiếng hồng chung đến cố nhân muathularung thôi, chớ không có ý gì, hề hề. Và lời "định nghĩa" lại từ Bà la môn cũng chỉ để là rõ nghĩa tiếng hồng chung kia nên cũng không có chi mô, hê hê.

_ Richpham: cái mà trừng hải thấy ắt hẳn đạo hữu cũng thấy vì giác tánh bình đẳng nên vô sai biệt. Đâu cần phải nói điều mà ai ai cũng rõ, hề hề

Mến, Trừng Hải

Mình muốn hỏi bạn một câu:
1. Bạn giải thoát chưa?
2. Bạn giác ngộ chưa?
3. Nếu có thể (không cần bạn phải khiêm tốn gì cả, chỉ chia sẻ thực sự những gì bạn cảm thấy) đánh giá bạn đang ở cấp độ nào: A La Hán, Bồ tát địa thứ mấy...., Phật Độc Nhãn,... hay gì đó khác nữa, thì bạn đang ở cấp độ nào.
Mong nhận được câu trả lời từ bạn! Câu trả lời này thực sự sẽ giúp ích mình trên con đường tu tập của mình
Trân trọng!
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Kính Bác Hải

Kính quý vị

_ NamoNamo: lời mở đầu đề mục này là do duyên xưa nên trừng hải mới dộng một tiếng hồng chung đến cố nhân muathularung thôi, chớ không có ý gì, hề hề. Và lời "định nghĩa" lại từ Bà la môn cũng chỉ để là rõ nghĩa tiếng hồng chung kia nên cũng không có chi mô, hê hê.

_ Richpham: cái mà trừng hải thấy ắt hẳn đạo hữu cũng thấy vì giác tánh bình đẳng nên vô sai biệt. Đâu cần phải nói điều mà ai ai cũng rõ, hề hề

Mến, Trừng Hải

kÍNH BÁC HẢI!
biết Bác còn khỏe mà lại vẫn quan tâm đến thằng bé này thì có hạnh phúc nào bằng. bởi vậy thằng bé nó quên vứt cái *** hay đại loại những thứ làm mệt lòng nó rồi.
Cũng chỉ là muốn Đại Sư Nam Mo Nam Mo giới thiệu mặt hàng của ông ấy mà thằng bé mới mở cửa hàng này đấy chứ.
Chúc Bác và đệ tử ruột Taphoi82 bình an
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Cảm ơn đại sư Muathularung, đại sư muốn bán gì cho mình?
Ngày trước mình đi tìm sự giải thoát, bình an, giác ngộ, mình thấy mệt, nhưng thời đó qua rồi.
Nay tâm không ham những thứ đó, chỉ đang làm một cái gì đó chia sẻ cho mọi người để họ được hạnh phúc trọn vẹn trong 1 kiếp sống của họ
Nên không còn thấy mệt.
Vừa vì không ham
Vừa vì không để ý nữa
Và mình cũng không thực sự tu theo đạo Phật nên không thấy việc vác nặng là mệt, giải pháp là nâng cơ bắp lên để vác được thêm thôi

Này người ngoại đạo, nếu ông muốn hiểu rõ về đạo thì đừng dùng lời nói hoa mỹ nữa. Đạo phật rất thực tế và nhiệm màu chỉ đơn giản hành theo các pháp Phật nói. Nếu ông thực có tâm cầu đạo, hãy chứng minh cho mọi người thấy. Quy y với ngài vienquang6 đi, trọn đời tin vào tam bảo. Đây là bước đầu tiên, sau đó ông mới tin lời đức phật nói được như chúa của ông thì ông mới thấy sự thật. Đối với ông cái tâm lực chỉ là một hạt cát so với giới định tuệ của nhà phật. Ông vào đây nói chuyện cho hoa mỹ, nhưng ta hỏi ông có thật tâm để học phật pháp không. Chỉ những kẻ thích nghe lời êm dịu mới đồng tình cùng ông. Người thấy sự thật sẽ chẳng tin ông đâu. Ông mở miệng nói đạo lý, nhưng chẳng khác nào truyền bá đạo của ông. Thuyết về biên kiến và tự nhiên. Nói cho ông được rõ, cái nhìn của nhà phật siêu việt cả tự nhiên. Cho nên cho dù ông có nói bao nhiêu lời hoa mỹ ta cũng biết ông nói thật hay nói dối
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên