Cơ duyên ngộ đạo !

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Phải hỏi như vầy : Cái nào không?
Trả lời: Căn bản những lời Phật dạy là phải "hiểu rõ" ( nhận rõ, nhìn thấu ) tự ngã của tất cả các pháp vốn trống không.

"Một khi bạn hiểu thì mọi chuyện đều dễ dàng, đơn giản và trực tiếp. Khi sự vật vừa lòng khởi sinh, hiểu rằng chúng là trống rỗng, không phải là của ta. Khi sự vật không vừa lòng khởi sinh, hiểu rằng chúng trống rỗng, không phải là của ta. Thế là chúng biến mất ngay. Đừng đồng hóa chúng với mình, cũng đừng cho mình là chủ nhân của chúng. Nếu bạn cho rằng cây đu đủ này là của bạn thì bạn sẽ đau khổ biết bao khi có ai đốn ngã nó. Hiểu rõ được điều đó tâm bạn sẽ thăng bằng. Khi tâm tiến đến chỗ thăng bằng thì đó là chánh đạo. Chánh đạo hay những lời dạy chân chánh của Đức Phật dẫn đến giải thoát." Ajahn Chah
_____________________

Chào đạo hữu CT

"Lấy cái gì" để "hiểu" vạn hữu giai không (hay huyễn) đây??? Tự kỷ ám thị chăng. Hề hề

Trừng Hải
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Chào hai vị

Ngộ : thấy, biết, nhận ra, ...
Đạo : là con đường. (Ẩn ý là "CÁI" phải nương theo, phải bám lấy ... )

Ngộ đạo là thấy, biết, nhận ra "cái" phải nương theo, phải bám lấy.

Vậy thôi.

Bởi vậy, hằng đêm tôi thường nguyện :

Nguyện trọn đời giử Đạo.
Theo tự tánh làm lành.
Cùng pháp giới chúng sanh.
Cầu Phật từ gia hộ.


Chử "trọn đời" rất bao la, bỡi vì trọn đời là trọn trong kiếp chúng sanh trong lục đạo, nếu là Trời thì "tôi vẩn là tôi", tôi vẩn giử đạo, cho đến khi nào đến đích, Bản lai vô nhất vật.

Nhưng "tư tưởng" Bản lai vô nhất vật, là sở hành, sở tri, sở niệm.

Thành kính tri ân các vị, thiện hửu tri thức.

Đáng lẽ thì tôi đã dừng lại, nhưng không biết sao cái đầu lại tiếp tục tư duy, cái tay lại muốn viết. chắc là do duyên. Thôi thì tùy duyên nên cũng nói vài lời như là dốc lòng với đạo hữu.
Nếu đạo hữu dùng cái căn tánh ngoại đạo, thần giáo mà đòi liễu nghĩa tối thượng thừa( bản lai vô nhất vật ) thì thật là ảo tưởng , không bao giờ thấy được lẽ thật.
Đúng là Hòa Thượng Thích Từ Thông đúng trong trường hợp này cùng với đạo hữu Minh Định.
Vì cả hai người không thể tin nổi bản thân mình vốn đã đầy đủ, mà còn cầu ở bên ngoài thì sẽ không bao giờ gặp, dù có trải qua trăm ngàn kiếp.
Tuy rằng hai người đã đọc rất nhiều kinh điển, nhưng như trẻ em lạc trong rừng rậm chẳng biết lối ra.
Biết rằng là vậy không thể khác được, nếu quá cưỡng cầu thì hóa ra là người không tự biết.
Nhắn với Minh Định là lời Phật dạy đúng là:
Cái này có thì cái kia có
Cái này không thì cái kia không
Cái này sanh thì cái kia sanh
Cái này diệt thì cái kia diệt.
Nhưng là lời nói chỉ cho chúng sanh biết vạn pháp là hư huyễn không thật, vạn pháp do duyên sanh, do duyên diệt, nên đừng chấp vào đó , vì còn có cái lẽ thật ngoài duyên sanh duyên diệt. phải thấy được cái đó, sống với cái lẽ thật đó, duy trì cái đó không rời gọi là chánh niệm. chứ không phải bám vào cái lẽ duyên sinh duyên diệt làm chân lý, rồi tự mình làm ta , tự mình làm trâu... thật là phì cười.
Đến căn tánh tiểu thừa , trung thừa còn chưa được, thì đừng cố mà nhét vào đầu cái chân lý tối thượng của Như Lai.
Như Lai là không tay , không chân , không mắt không mũi...
Sao lại tự mình chui vào cái bàn tay nào đó mà gọi là bàn tay Như Lai, thì đây không phải là ngoại đạo thì là chi.
Thôi nhé,tạm biệt, mong hai người tự nhìn lại xem mình với giáo điển nhà Phật mình đang ở chỗ nào. xác định đúng rồi thì thực hành đúng như pháp cũng đem lại lợi ích an vui chứ không phải không có.
Chớ đừng có như con trâu chui qua cửa, đầu đi mà đuôi thì không lọt là nguy.
Chúc an lành
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đáng lẽ thì tôi đã dừng lại, nhưng không biết sao cái đầu lại tiếp tục tư duy, cái tay lại muốn viết. chắc là do duyên. Thôi thì tùy duyên nên cũng nói vài lời như là dốc lòng với đạo hữu.
Nếu đạo hữu dùng cái căn tánh ngoại đạo, thần giáo mà đòi liễu nghĩa tối thượng thừa( bản lai vô nhất vật ) thì thật là ảo tưởng , không bao giờ thấy được lẽ thật.
Đúng là Hòa Thượng Thích Từ Thông đúng trong trường hợp này cùng với đạo hữu Minh Định.
Vì cả hai người không thể tin nổi bản thân mình vốn đã đầy đủ, mà còn cầu ở bên ngoài thì sẽ không bao giờ gặp, dù có trải qua trăm ngàn kiếp.
Tuy rằng hai người đã đọc rất nhiều kinh điển, nhưng như trẻ em lạc trong rừng rậm chẳng biết lối ra.
Biết rằng là vậy không thể khác được, nếu quá cưỡng cầu thì hóa ra là người không tự biết.
Nhắn với Minh Định là lời Phật dạy đúng là:
Cái này có thì cái kia có
Cái này không thì cái kia không
Cái này sanh thì cái kia sanh
Cái này diệt thì cái kia diệt.
Nhưng là lời nói chỉ cho chúng sanh biết vạn pháp là hư huyễn không thật, vạn pháp do duyên sanh, do duyên diệt, nên đừng chấp vào đó , vì còn có cái lẽ thật ngoài duyên sanh duyên diệt. phải thấy được cái đó, sống với cái lẽ thật đó, duy trì cái đó không rời gọi là chánh niệm. chứ không phải bám vào cái lẽ duyên sinh duyên diệt làm chân lý, rồi tự mình làm ta , tự mình làm trâu... thật là phì cười.
Đến căn tánh tiểu thừa , trung thừa còn chưa được, thì đừng cố mà nhét vào đầu cái chân lý tối thượng của Như Lai.
Như Lai là không tay , không chân , không mắt không mũi...
Sao lại tự mình chui vào cái bàn tay nào đó mà gọi là bàn tay Như Lai, thì đây không phải là ngoại đạo thì là chi.
Thôi nhé,tạm biệt, mong hai người tự nhìn lại xem mình với giáo điển nhà Phật mình đang ở chỗ nào. xác định đúng rồi thì thực hành đúng như pháp cũng đem lại lợi ích an vui chứ không phải không có.
Chớ đừng có như con trâu chui qua cửa, đầu đi mà đuôi thì không lọt là nguy.
Chúc an lành

Đúng là những gì muathulảung nói ko sai. Vì nói theo lời của tổ thì sao sai được. Nhưng sai ở chỗ nói được nhưng hành không được. Vì trong diễn đàn này ai cũng biết muathularung tâm tính còn dính mắc vướng mắc chổ nào. Bây giờ mà nói trên văn tự như vậy thì cũng vô ích thôi. Chỉ có mình tự nhận ra chính mình thôi nó xấu dep cho nao uu nhuoc diem cho nào, giỏi dở như thế nào mà thôi. Vì bản ngã cao quá nó ko cho phép mình nhìn xuống, ko cho phép mình tiếp nhận lời người khác nói, nó hèn nhát không dám dũng cảm nhận ra cái tâm nó hôi thúi bốc mùi của mình nó ra sao cả.
Chính cái bản ngã và hèn nhát này mình tự đào mồ chôn chinh mình. Khi nào mình biết xem minh định là thầy mình, mình biết xem chiếu thanh là thầy mình mình biết xem một thằng khùng thằng điên là thầy mình, mình biết xem chúng sanh là cha mẹ của mình luôn cung kính tôn trọng thì lúc đó may ra muathulảung moi buoc duoc vào cửa thiền. Chứ bây giờ người điên thấy muathularung còn đang chạy lăng xoăng ngoài cửa mà ko thấy cái cửa để vào. A di đà Phật!
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Ái chà! tiếng hét Trương Phi bên cầu Trường Bản đây chăng?
Có hay chăng đã tự mình bước vào tử lộ, bởi ma chước của quân sư Khổng Minh và người anh kết nghĩa đồng sinh đồng tử Lưu Huyền Đức.
Thương thay thương thay.tự mình chui vào cái bẫy bản ngã, để dẫn đến cái chết bi thảm sau này mà không biết.
Con chim bay không để lại dấu vết, mây bay trên trời chẳng để lại lối đi, con mèo còn biết dấu phân , sao bỗng dưng cái bản lai vô nhất vật lại vãi ra bao nhiêu là rừng vườn.. như vậy
Ha ha ha...
Cái bản lai vô nhất vật hóa ra cũng bé xíu chịu nằm trong túi áo, rồi lâu ngày không dùng đến để cho thúi như con chuột đồng bị bỏ quên trong túi áo lão nông say rượu ha ha ha...

Thưa quý vị !
Ngay từ đầu tôi đã thưa, đừng nghĩ ngộ như thiền sư ôm nghi tình mà vỡ lẽ "À", tôi chỉ là phàm phu thấy được con đường chánh đáng phải đi. Vậy thôi !
Chỉ là một bài tự sự không hơn.
Quý vị suy lường thật cao xa, rộng lớn .

Phật Giao dạy: Hãy buông bỏ, nếu người có gậy hãy buông gậy, nếu người không gậy ta cho gậy.

Câu chuyện như thế này, một người giữa biển khơi, tàu ta đi tới, thấy người lặn hụp giữa biển thi ta cho áo phao, nhưng khi đã cứu lên tàu rồi thì "không cần ôm áo phao nữa"!
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Xin bái các vị đại sư phụ

Đúng là những gì muathulảung nói ko sai. Vì nói theo lời của tổ thì sao sai được. Nhưng sai ở chỗ nói được nhưng hành không được. Vì trong diễn đàn này ai cũng biết muathularung tâm tính còn dính mắc vướng mắc chổ nào. Bây giờ mà nói trên văn tự như vậy thì cũng vô ích thôi. Chỉ có mình tự nhận ra chính mình thôi nó xấu dep cho nao uu nhuoc diem cho nào, giỏi dở như thế nào mà thôi. Vì bản ngã cao quá nó ko cho phép mình nhìn xuống, ko cho phép mình tiếp nhận lời người khác nói, nó hèn nhát không dám dũng cảm nhận ra cái tâm nó hôi thúi bốc mùi của mình nó ra sao cả.
Chính cái bản ngã và hèn nhát này mình tự đào mồ chôn chinh mình. Khi nào mình biết xem minh định là thầy mình, mình biết xem chiếu thanh là thầy mình mình biết xem một thằng khùng thằng điên là thầy mình, mình biết xem chúng sanh là cha mẹ của mình luôn cung kính tôn trọng thì lúc đó may ra muathulảung moi buoc duoc vào cửa thiền. Chứ bây giờ người điên thấy muathularung còn đang chạy lăng xoăng ngoài cửa mà ko thấy cái cửa để vào. A di đà Phật!

ai nói là muathularung không dám nhận các vị làm thầy. chỉ có điều nhận lấy cái gì ở mỗi vị làm thầy mà thôi.
Tôi sẽ chỉ ra cái thầy ở các vị mà tôi cần phải lĩnh hội và làm bài học không được quên.
Với Minh Định: tôi lấy cái sự hèn, kém, vô minh tà vạy, chậm lụt, bảo thủ, hay theo đóm ăn tàn cùng một loại với nhau mà nói xấu người mà không có chánh kiến của chính mình....tôi lấy đó làm điều để mà tránh, để mà trừ không mắc phải, những điều đó như lời thầy dạy luôn kề cận bên mình để cảnh tỉnh.
Với Chiếu Thanh: Lấy cái đại ngôn, ngạo mạn, chưa chứng mà cứ nghĩ mình là chứng, coi trời bằng vung, theo thần giáo ngoại đạo mà cứ tưởng mình là người đại thừa liễu nghĩa.. tôi lấy đó làm thầy để răn mình và cảnh tỉnh.
Với người Điên: thì không thể nào nói hết được. Vì là ĐIÊN thì là đại tấm gương mà học tập, không tin , không nghe theo , không làm tất cả những gì mà người ĐIÊN nói và làm...
phải nói là "đại sư phụ" chứ đừng nói là thầy. vì trên đây những lời của người Điên đã thật sự Điên không còn gì phải nghi ngờ nữa
Cám ơn những gì ở ba vị thầy đã đem lại cho kẻ ngốc này, nhất là người Điên đã cho thêm sức mạnh để muathularung dũng cảm đứng lên nhận sự chỉ dạy mà không phải mang tiếng là hèn nhát , tự mình đào mồ chôn mình nữa .
Đa tạ đa tạ nhiều nhiều
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
kính bác muathularung

ai nói là muathularung không dám nhận các vị làm thầy. chỉ có điều nhận lấy cái gì ở mỗi vị làm thầy mà thôi.
Tôi sẽ chỉ ra cái thầy ở các vị mà tôi cần phải lĩnh hội và làm bài học không được quên.
Với Minh Định: tôi lấy cái sự hèn, kém, vô minh tà vạy, chậm lụt, bảo thủ, hay theo đóm ăn tàn cùng một loại với nhau mà nói xấu người mà không có chánh kiến của chính mình....tôi lấy đó làm điều để mà tránh, để mà trừ không mắc phải, những điều đó như lời thầy dạy luôn kề cận bên mình để cảnh tỉnh.
Với Chiếu Thanh: Lấy cái đại ngôn, ngạo mạn, chưa chứng mà cứ nghĩ mình là chứng, coi trời bằng vung, theo thần giáo ngoại đạo mà cứ tưởng mình là người đại thừa liễu nghĩa.. tôi lấy đó làm thầy để răn mình và cảnh tỉnh.
Với người Điên: thì không thể nào nói hết được. Vì là ĐIÊN thì là đại tấm gương mà học tập, không tin , không nghe theo , không làm tất cả những gì mà người ĐIÊN nói và làm...
phải nói là "đại sư phụ" chứ đừng nói là thầy. vì trên đây những lời của người Điên đã thật sự Điên không còn gì phải nghi ngờ nữa
Cám ơn những gì ở ba vị thầy đã đem lại cho kẻ ngốc này, nhất là người Điên đã cho thêm sức mạnh để muathularung dũng cảm đứng lên nhận sự chỉ dạy mà không phải mang tiếng là hèn nhát , tự mình đào mồ chôn mình nữa .
Đa tạ đa tạ nhiều nhiều

Bác nói sao thì tôi cũng thấy biết vậy nay bác thử tự xét lại mình trong chủ đề này xem có chỗ nào còn chưa được chăng?.chẳng cần nói lại cho tôi biết.

Kính.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Bác nói sao thì tôi cũng thấy biết vậy nay bác thử tự xét lại mình trong chủ đề này xem có chỗ nào còn chưa được chăng?.chẳng cần nói lại cho tôi biết.

Kính.

chủ đề này có nhiều điều chưa được, liệu Bình Đẳng Giác có muốn biết chăng?
Hề hề..hề hề....
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
kính đạo hữu muathularung

chủ đề này có nhiều điều chưa được, liệu Bình Đẳng Giác có muốn biết chăng?
Hề hề..hề hề....

Lời nói của bác bị rơi vào ác kiến.nếu bác coi bác chiêuthanh là bạn thời chẳng nên nói lỗi của bác ấy ra đây như vậy là điếm nhục người khác sao bác chẳng nhắn tin riêng tôi thấy anh như vầy như vầy là ko được sợ anh rơi vào ngã mạn nay vì coi anh là bạn mà góp ý....ai mà chả có lỗi lầm
(tổ hoằng nhẫn khi đọc song bài kệ của ngài thần tú ban đêm còn gọi riêng ngài thần tú lại nói ông làm bài kệ này chưa thấy tánh,mới ở ngoài cửa....)

Đọc qua thì thấy bác với bác minhđịnh có chút chưa hiểu nhau nhưng xem ra bác luôn có định kiến với bác ấy nên là bác rất yêu quý bác ấy mới luôn chất chứa bác ấy trong tâm.chiếu kiến ngũ uẩn không giai soi thấy minhđịnh trong mình hiện ra...hèn nhát hay cái tri tri là do bác trụ sắc,thanh,hương,vị,súc,pháp sanh tâm lập ra chứ minhđịnh nào như vậy(nếu nghe chẳng tương ưng chắp tay khiến hoan hỷ vậy là song,lấy lễ đãi người )

Bác tu tối Thượng thừa tôi cũng vì tối Thượng thừa mà nói nếu là người chơn tu thường tự xét lỗi mình.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Đáng lẽ thì tôi đã dừng lại, nhưng không biết sao cái đầu lại tiếp tục tư duy, cái tay lại muốn viết. chắc là do duyên. Thôi thì tùy duyên nên cũng nói vài lời như là dốc lòng với đạo hữu.
Nếu đạo hữu dùng cái căn tánh ngoại đạo, thần giáo mà đòi liễu nghĩa tối thượng thừa( bản lai vô nhất vật ) thì thật là ảo tưởng , không bao giờ thấy được lẽ thật.
Đúng là Hòa Thượng Thích Từ Thông đúng trong trường hợp này cùng với đạo hữu Minh Định.
Vì cả hai người không thể tin nổi bản thân mình vốn đã đầy đủ, mà còn cầu ở bên ngoài thì sẽ không bao giờ gặp, dù có trải qua trăm ngàn kiếp.
Tuy rằng hai người đã đọc rất nhiều kinh điển, nhưng như trẻ em lạc trong rừng rậm chẳng biết lối ra.
Biết rằng là vậy không thể khác được, nếu quá cưỡng cầu thì hóa ra là người không tự biết.
Nhắn với Minh Định là lời Phật dạy đúng là:
Cái này có thì cái kia có
Cái này không thì cái kia không
Cái này sanh thì cái kia sanh
Cái này diệt thì cái kia diệt.
Nhưng là lời nói chỉ cho chúng sanh biết vạn pháp là hư huyễn không thật, vạn pháp do duyên sanh, do duyên diệt, nên đừng chấp vào đó , vì còn có cái lẽ thật ngoài duyên sanh duyên diệt. phải thấy được cái đó, sống với cái lẽ thật đó, duy trì cái đó không rời gọi là chánh niệm. chứ không phải bám vào cái lẽ duyên sinh duyên diệt làm chân lý, rồi tự mình làm ta , tự mình làm trâu... thật là phì cười.
Đến căn tánh tiểu thừa , trung thừa còn chưa được, thì đừng cố mà nhét vào đầu cái chân lý tối thượng của Như Lai.
Như Lai là không tay , không chân , không mắt không mũi...
Sao lại tự mình chui vào cái bàn tay nào đó mà gọi là bàn tay Như Lai, thì đây không phải là ngoại đạo thì là chi.
Thôi nhé,tạm biệt, mong hai người tự nhìn lại xem mình với giáo điển nhà Phật mình đang ở chỗ nào. xác định đúng rồi thì thực hành đúng như pháp cũng đem lại lợi ích an vui chứ không phải không có.
Chớ đừng có như con trâu chui qua cửa, đầu đi mà đuôi thì không lọt là nguy.
Chúc an lành

Chào các bạn.Chào riêng bạn Phạm Văn Dũng ... Hihihi.

Nhân nói đến bàn tay của Như Lai minh định lại nhớ đến câu truyện Tôn Ngộ Không cùng Phật Tổ Như Lai.Con khỉ Tôn Ngộ Không với thần thông Cân Đẩu Vân có thể bay mười vạn tám ngàn dặm trong chớp mắt thế mà vẫn không thể ra khỏi lòng bàn tay của Phật Tổ.Đọc đến đoạn này minh định cảm thấy hay biết bao.Câu truyện đầy ý nghĩa đó chứ ... Chúng ta dù có suy nghĩ bay bổng,vọng tưởng nhanh đến đâu cũng vẫn chỉ là con khỉ nhảy nhót trong lòng bàn tay Phật Tổ mà thôi.Chúng ta dù có 72 phép thần thông biến hóa (ngụ ý cho sự biến hóa của suy nghĩ,vọng tưởng) cứ tưởng mình tài giỏi nhưng rốt cục vẫn chỉ là loanh quanh ở một góc nào đó trong Phật Pháp mà thôi.Cái gì mà Đại Thừa-Tiểu Thừa-Tối Thượng Thừa ... rồi thì sắc sắc không không...rồi thì vô thường-vô ngã ... rồi thì duyên sanh duyên diệt ... hiihihihi ...Tất cả chỉ là như con khỉ nhảy nhót,chuyền cành mà thôi.

Minh định đang nghĩ đến câu :

Ba mươi năm đầu thấy núi sông là núi sông.
Ba mươi năm sau thấy núi sông không còn là núi sông.
Ba mươi năm tiếp thấy núi sông lại là núi sông...

Thời gian... Cái gì cũng phải có thời gian mới thẩm thấu được.Thời gian như là chất dung môi để hòa tan những chất liệu khác nhau vào cùng một thể.Không thể nào tự nhiên mà biết,không thể nào tự nhiên mà hiểu...Khi các điều kiện,yếu tố,hoàn cảnh chưa chín muồi thì chưa thể thành tựu được.

Thân.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
ai nói là muathularung không dám nhận các vị làm thầy. chỉ có điều nhận lấy cái gì ở mỗi vị làm thầy mà thôi.
Tôi sẽ chỉ ra cái thầy ở các vị mà tôi cần phải lĩnh hội và làm bài học không được quên.
Với Minh Định: tôi lấy cái sự hèn, kém, vô minh tà vạy, chậm lụt, bảo thủ, hay theo đóm ăn tàn cùng một loại với nhau mà nói xấu người mà không có chánh kiến của chính mình....tôi lấy đó làm điều để mà tránh, để mà trừ không mắc phải, những điều đó như lời thầy dạy luôn kề cận bên mình để cảnh tỉnh.
Với Chiếu Thanh: Lấy cái đại ngôn, ngạo mạn, chưa chứng mà cứ nghĩ mình là chứng, coi trời bằng vung, theo thần giáo ngoại đạo mà cứ tưởng mình là người đại thừa liễu nghĩa.. tôi lấy đó làm thầy để răn mình và cảnh tỉnh.
Với người Điên: thì không thể nào nói hết được. Vì là ĐIÊN thì là đại tấm gương mà học tập, không tin , không nghe theo , không làm tất cả những gì mà người ĐIÊN nói và làm...
phải nói là "đại sư phụ" chứ đừng nói là thầy. vì trên đây những lời của người Điên đã thật sự Điên không còn gì phải nghi ngờ nữa
Cám ơn những gì ở ba vị thầy đã đem lại cho kẻ ngốc này, nhất là người Điên đã cho thêm sức mạnh để muathularung dũng cảm đứng lên nhận sự chỉ dạy mà không phải mang tiếng là hèn nhát , tự mình đào mồ chôn mình nữa .
Đa tạ đa tạ nhiều nhiều

Hihihih ...Cái này hay này.

Ông Khổng Tử có nói ba người cùng đi ắt sẽ có một người đáng làm Thầy.Trong cái đạo học làm người có hai bước.Bước thứ nhất là "Thấy lỗi của người mà răn mình".Bước thứ hai cao hơn là "Thấy lỗi của mình mà tự sửa".Bởi người ta hay nói : chúng ta thường thấy lỗi của người dù nó nhỏ bằng cây kim,nhưng lỗi của mình to bằng khúc gỗ cũng không thấy...

Đó mới chính là Chân Sám Hối.

Khó lắm...minh định học hoài mà vẫn chưa được.Vẫn luôn nhìn thấy lỗi của người khác nhanh hơn là nhìn thấy lỗi của mình ... hihih.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chánh pháp vốn vô giá, ngàn lượng vàng chẳng thể mua nhưng chỉ quý với người cần đến, hoàn toàn mất giá trị trong trong tay người cuồng vọng - những kẻ tự phụ đầy lòng tham đắm, sân hận, si mê, hoài nghĩ...
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Lời nói của bác bị rơi vào ác kiến.nếu bác coi bác chiêuthanh là bạn thời chẳng nên nói lỗi của bác ấy ra đây như vậy là điếm nhục người khác sao bác chẳng nhắn tin riêng tôi thấy anh như vầy như vầy là ko được sợ anh rơi vào ngã mạn nay vì coi anh là bạn mà góp ý....ai mà chả có lỗi lầm
(tổ hoằng nhẫn khi đọc song bài kệ của ngài thần tú ban đêm còn gọi riêng ngài thần tú lại nói ông làm bài kệ này chưa thấy tánh,mới ở ngoài cửa....)

Đọc qua thì thấy bác với bác minhđịnh có chút chưa hiểu nhau nhưng xem ra bác luôn có định kiến với bác ấy nên là bác rất yêu quý bác ấy mới luôn chất chứa bác ấy trong tâm.chiếu kiến ngũ uẩn không giai soi thấy minhđịnh trong mình hiện ra...hèn nhát hay cái tri tri là do bác trụ sắc,thanh,hương,vị,súc,pháp sanh tâm lập ra chứ minhđịnh nào như vậy(nếu nghe chẳng tương ưng chắp tay khiến hoan hỷ vậy là song,lấy lễ đãi người )

Bác tu tối Thượng thừa tôi cũng vì tối Thượng thừa mà nói nếu là người chơn tu thường tự xét lỗi mình.

Luận về chánh pháp thì Phật - Tổ cũng là người ác khẩu. vậy theo học giả Bình Đẳng Giác, tôi có nên nói thêm vài lời ác khẩu nữa chăng?
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
kính đạo hữu

Luận về chánh pháp thì Phật - Tổ cũng là người ác khẩu. vậy theo học giả Bình Đẳng Giác, tôi có nên nói thêm vài lời ác khẩu nữa chăng?

Đã khoác cái danh học giả của đạo hữu,xin thứ cho tôi được khước từ
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
chủ đề này có nhiều điều chưa được, liệu Bình Đẳng Giác có muốn biết chăng?
Hề hề..hề hề....

Người viết mới mở đầu, câu chuyện còn dài chưa kết thúc, chưa biết thực hư như thế nào mà đã thấy các thánh vội vàng nhảy vào ào ào bình luận trên trời dưới đất. Thật là mắc cười quá đi. Xong không kiên nhẫn mà ngồi lắng nghe cho hết câu chuyện, lúc đó ta mới bình luận sau nó đầy đủ thông tin và dữ liệu và ý kiến mình nó mới sát với thực tế.
Câu chuyện này giống các thầy xem voi quá. mới rở được cái đuôi con voi đã vội diễn tả về con voi ra sao. Đúng là chuyện hài quá đi. Không hiểu nói tu giác ngộ như phật như tổ kiểu gì mà một chữ nhẫn cũng không xong.
Ngày xưa Phật hay tổ muốn dạy cho đệ tử hay ai đó, ít ra tổi thiễu phật hay tổ cũng nghe họ giải bày hết câu chuyện của họ. Chứ Phật tổ nào ào ào như vậy như mấy bà bán cá ngoài chợ. Đó là 1 sự tôn trọng là lòng tự trọng tối thiểu của một con người ở đời huống chi ở đây ai cũng nhân danh mình là phật là tổ mở miệng ra mình là phật là tổ là người đã giác ngộ nhưng hành động thì trớt quớt như bôi tro trét trấu vào mặt phật mặt tổ vậy đó. Thật là cười ra nước mắt.
A di đà Phật!
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính! Lâu lâu ra vào mãi mới thấy trưởng bối Chiếu Thanh, người có cơ duyên ngộ chỗ bản lai vô nhất vật trình chỗ Đại ngộ. Hóa ra cũng chỉ vậy thôi. Vậy cũng tốt - Làm lành, lánh dữ, mai hậu tìm một chân ở cõi nhân thiên ngõ hầu bảo nhậm chỗ đã Đại ngộ.
Người mê lấy ngọc quý làm bi ve, trẻ con lấy bi ve giữ khư khư cho là của quý; quả nhiên đã lâu để cho mốc meo. An lạc được lúc nào hay lúc ấy cũng có chỗ sở đắc, diệu dụng. Theo pháp này tu nhất thời khỏi đọa ác đạo, tất được lợi ích.
Hẳn là trưởng bối Chiếu Thanh hoan hỷ cúng dường khắp tất cả. Duy có điều trưởng bối Chiếu Thanh có được công đức, phước báu không đành trông chờ vào tùy tâm của ngài ấy.
Kính chư Phật đồng hộ niệm!
Kính quý vị.

Hình như quý vị rất quan tâm về chử nghĩa, và hình như tôi đã sai khi dùng chử nghĩa, Cơ duyên ngộ đạo.

Có người đến với đạo vì một lý do nào đó, tình phụ, thất bại, bịnh hoạn, cô đơn, trốn lính, mưu sinh, kiếm tiền, ... , tin trời tin Phật, đồng bóng, thậm chí ma cô, giựt doc, v.v.

Riêng về tôi, thì tình cờ, biết, tìm hiểu, và đến với đạo như tôi đã kể. Thê thôi.

Tôi không cầu phước báo, tôi chẳng lập công đức, tôi không "ngộ" củng không cầu "ngộ", và quý vị nhìn tôi đánh giá tôi thế này thế kia cũng đúng nhưng một phần thôi. Là vậy.


 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính quý vị.

Hình như quý vị rất quan tâm về chử nghĩa, và hình như tôi đã sai khi dùng chử nghĩa, Cơ duyên ngộ đạo.

Có người đến với đạo vì một lý do nào đó, tình phụ, thất bại, bịnh hoạn, cô đơn, trốn lính, mưu sinh, kiếm tiền, ... , tin trời tin Phật, đồng bóng, thậm chí ma cô, giựt doc, v.v.

Riêng về tôi, thì tình cờ, biết, tìm hiểu, và đến với đạo như tôi đã kể. Thê thôi.

Tôi không cầu phước báo, tôi chẳng lập công đức, tôi không "ngộ" củng không cầu "ngộ", và quý vị nhìn tôi đánh giá tôi thế này thế kia cũng đúng nhưng một phần thôi. Là vậy.



Hi! Ngài Chiếu Thanh!
Tướng của câu chữ là giải thoát nên chỉ có người mộng mới bị ràng buộc. Như đã nói từ trước, lâu rồi thi thoảng latuan mới ghé qua diễn đàn và chẳng buồn comment, post bài. Vì sao? Vì chấp thủ nơi mỗi người quá sâu dày thế nên mở lời chỉ gây điều tranh ccãi. Vừa rồi, tình cờ tạt ngang nơi diễn đàn thấy Cơ duyên ngộ đạo, latuan chẳng rõ thế nào nên vào xem cho biết. Việc mê ngộ thoảng chốc như khảy móng tay, đã lâu không tương kiến người ngộ cũng lẽ thường. Ngài Chiếu Thanh ngộ không chỉ là việc ích mình mà còn là việc lợi người. Hẳn là không riêng gì latuan mà rất nhiều người cùng mong mỏi điều đó. Ngài Chiếu Thanh ngộ, latuan có mất gì đâu nên luôn sẵn lòng chúc phúc.
Vào xem nội dung latuan chẳng thấy ngài nói thánh, nói tướng so với trước kia quả có chỗ khiêm nhường, hẳn thật có điều ngộ. Xem việc ngộ chỉ thế thôi như lời ngài nói thì latuan chỉ có thể tán thán y Pháp này tu nhất thiết khỏi đọa ác đạo, tất được lợi ích.
Lời trên của latuan có lỗi lầm chăng?
Kính!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
tự xét lỗi mình

Đọc 2 bài cuối của đạo huỵnh ngươiđiênhocPhật và chú chiếu thanh mà cháu thấy hổ thẹn trong lòng nói gì triết lý,chân lý,lỗi lầm của có và không (cao siêu,thâm nhập kinh tạng.vv...) cuối cùng 1chữ nhẫn cũng không thông đạt vẫn phan duyên vẫn chạy theo trần cảnh chẳng làm chủ được mình đúng là hổ thẹn.mỗi khi chúng ta tranh luận thường hướng tới cái lý đúng nhưng ai cũng cho mình là đúng lời qua tiếng lại cuối cùng lại đánh mất tình cảm,càng tranh luận lại càng rời xa với đạo.chẳng được gì ngoài 2chữ tổn thương 1là bị người làm tổn thương,2 là đã làm tổn thương người.3 là tự làm tổn thương mình.4 là cả 3điều trên
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên