- Tham gia
- 28/7/16
- Bài viết
- 1,837
- Điểm tương tác
- 904
- Điểm
- 113
"Chân không và hình tướng vốn là một" nếu thật thế thì phải bước một bước xuyên qua cả đại địa; đây là Thánh cảnh Tịnh Độ.
Bậc chân chứng thì làm được, kẻ phàm ngu thì ngơ ngác. Tại sao ?
Bởi "ngữ ngôn" tức thuyết lý nương nơi "tu chứng"- sự thật hành mà nói ra lời, thành ra lời chẳng trái nghĩa - tự mình làm được cái chỗ mầu nhiệm siêu nhiên này; mà quả là năng lực tầm thường ai ai cũng sẵn đủ.
Hai chữ "sẵn đủ" này muốn lấy ra "tiêu xài" thì cần phải quay về cội gốc tự tánh.
Làm sao quay về cội gốc của tự tánh ?
- Trước đối với 4 việc ăn, mặc, ở, giao tiếp phải tự chủ.
- Sau phải tập yên cái thân ở một nơi.
- Cuối là nương nơi niệm khởi mà trở về nguồn niệm.
Quả thực, chưa thấy có con đường nào khả dĩ hơn !
Bậc chân chứng thì làm được, kẻ phàm ngu thì ngơ ngác. Tại sao ?
Bởi "ngữ ngôn" tức thuyết lý nương nơi "tu chứng"- sự thật hành mà nói ra lời, thành ra lời chẳng trái nghĩa - tự mình làm được cái chỗ mầu nhiệm siêu nhiên này; mà quả là năng lực tầm thường ai ai cũng sẵn đủ.
Hai chữ "sẵn đủ" này muốn lấy ra "tiêu xài" thì cần phải quay về cội gốc tự tánh.
Làm sao quay về cội gốc của tự tánh ?
- Trước đối với 4 việc ăn, mặc, ở, giao tiếp phải tự chủ.
- Sau phải tập yên cái thân ở một nơi.
- Cuối là nương nơi niệm khởi mà trở về nguồn niệm.
Quả thực, chưa thấy có con đường nào khả dĩ hơn !