Minh Tâm Kiến Tánh- Phần 3.- Tuyệt Quán Luận & Ngộ Tánh Luận.

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Vậy là vienquang6 dẫn truyện không đúng phải không ?

Mới Thầy vienquang6 làm rõ, tại sao lại dẫn truyện sai sự thật như thế ?!

Vien quang dẫn đúng truyện chứ ko sai, ngươi đừng có nói sàm, câu chuyện này người điên đã đọc từ lâu rồi và có đầy ở các sách ngữ lục. Lời sách nói ra có một mà tùy căn cơ chúng sanh ngu độn khác nhau mà mỗi người hiểu một ý, đối với cái người học Phật trên văn tự như ngươi thì đọc hiểu con mèo bị chém là có thật là điều dễ hiểu thôi. Cũng như Phật tử sơ cơ đọc phẩm phổ môn hiểu ngay nghĩa đen như đoạn kinh sau là trì danh hiệu Quán Thế âm vào trong lửa lớn lửa sẽ không cháy: Nếu có người trì danh hiệu Quán Thế Âm Bồ tát, dầu vào trong lửa lớn, lửa chẳng cháy đặng, vì do sức oai thần của Bồ tát này đặng như vậy. Ngươi là hạng người sơ cơ như vậy, nhưng điều ngươi lại có ngã rất lớn không chịu mà học hỏi nên làm sao ngươi ngộ nhập tri kiến phật được hẻ.
Ngươi đừng có đánh trống lảng nữa nhen hãy trả lời câu hỏi: người có chịu ngài nam tuyền chém đầu để mà giúp tăng nhân ngộ đạo không?
A di đà Phật!

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Vien quang dẫn đúng truyện chứ ko sai, ngươi đừng có nói sàm, câu chuyện này người điên đã đọc từ lâu rồi và có đầy ở các sách ngữ lục. Lời sách nói ra có một mà tùy căn cơ chúng sanh ngu độn khác nhau mà mỗi người hiểu một ý, đối với cái người học Phật trên văn tự như ngươi thì đọc hiểu con mèo bị chém là có thật là điều dễ hiểu thôi. Cũng như Phật tử sơ cơ đọc phẩm phổ môn hiểu ngay nghĩa đen như đoạn kinh sau là trì danh hiệu Quán Thế âm vào trong lửa lớn lửa sẽ không cháy: Nếu có người trì danh hiệu Quán Thế Âm Bồ tát, dầu vào trong lửa lớn, lửa chẳng cháy đặng, vì do sức oai thần của Bồ tát này đặng như vậy. Ngươi là hạng người sơ cơ như vậy, nhưng điều ngươi lại có ngã rất lớn không chịu mà học hỏi nên làm sao ngươi ngộ nhập tri kiến phật được hẻ.
Ngươi đừng có đánh trống lảng nữa nhen hãy trả lời câu hỏi: người có chịu ngài nam tuyền chém đầu để mà giúp tăng nhân ngộ đạo không?
A di đà Phật!


nguoidienhocphat1 đã viết:
Thật ra con mèo ko bị chém mà thả đi. Do tam sao thất bản người đời sau ko hiểu câu chuyện mà thêm thắt vào giống như hoi quang phản chiếu đã nói.

Vienquang6 đã viết:
Nam Tuyền chém mèo (Nam Tuyền trảm miêu)[1].

南泉斬猫

Bản tắc:

Hòa thượng Nam Tuyền nhân việc các học tăng ở đông đường và tây đường cứ tranh cãi nhau vì một con mèo, mới nắm ngay nó tại chỗ và giơ lên, nói:

-Nếu có ai trong các ngươi nói được một câu nào, ta sẽ tha mạng con mèo. Bằng không, ta sẽ chém nó cho coi.

Chư tăng không ai đáp lại được. Rốt cục, không còn cách nào, Nam Tuyền chém con mèo.

Thì ra là vienquang6 dẫn truyện đúng, con mèo bị chém !
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ngươi đừng có đánh trống lảng nữa nhen hãy trả lời câu hỏi: người có chịu ngài nam tuyền chém đầu để mà giúp tăng nhân ngộ đạo không?

Lúc nào Nam Tuyền hỏi xin thì ta cho mượn !
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113

Nói tới đây thì ai cũng hiểu rồi, mấy con mọt sách cũng hiểu, nhưng vì cái ngã quá lớn chưa chịu nhận ra mình ngu dốt để mà sửa thôi. Nên họ cứ né tránh trả lời câu hỏi này hoài. A di đà Phật.

Thế mới nói, ngã càng lớn thì lại càng muốn "độ sinh" nhiều thì lại càng tăng trưởng cái ngã.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
...
Tôi chưa dám hỏi VIENQUANG6 việc câu chuyện con mèo có bị chém thật hay không, có thể câu chuyện là hư cấu hay xảy ra thật sự.

Giờ tôi hỏi bạn NGUYÊN CHIẾU:(có thể nói là chất vấn bạn đấy, đừng giận tôi nha!)

Xin chào hiền giả Hoiquangphanchieu,

Thật sự đối với Thiền Tông thì Ng Chiếu chưa hiểu gì nhiều, chỉ mong học hỏi từ các vị trên diễn đàn này chứ đâu có thể trả lời những câu hỏi của hiền giả được, xin thông cảm !

Về chiếc áo mà Thầy Vienquang tặng thật sự nó rất rộng so với Ng Chiếu, nhưng khổ là Thầy tặng thì Ng Chiếu không nỡ từ chối, chỉ lo ăn uống thật nhiều cho chóng lớn để mặc áo cho nó dễ nhìn, ra đường mọi người ít cười chê thôi....

Kính.

 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
* Thiền thoại đầu.


Xin chào hiền giả Hoiquangphanchieu,

Thật sự đối với Thiền Tông thì Ng Chiếu chưa hiểu gì nhiều, chỉ mong học hỏi từ các vị trên diễn đàn này chứ đâu có thể trả lời những câu hỏi của hiền giả được, xin thông cảm !

Về chiếc áo mà Thầy Vienquang tặng thật sự nó rất rộng so với Ng Chiếu, nhưng khổ là Thầy tặng thì Ng Chiếu không nỡ từ chối, chỉ lo ăn uống thật nhiều cho chóng lớn để mặc áo cho nó dễ nhìn, ra đường mọi người ít cười chê thôi....

Kính.



Kính ĐH Nguyên Chiếu. VQ xin mạn phép chia sẻ với bạn vài nét đơn sơ về "Thiền Định".

Thật ra,. Thiền là một phương pháp THỰC HÀNH, chớ không phải "Cái để hiểu" !

Thường thì, khi thiền sinh bắt đầu thực tập Thiền Định, thì vị Thầy truyền pháp sẽ dạy cho "Khẩu quyết" để làm nền tảng. Có nghĩa là mọi định hướng Thiền Định phải dựa trên căn bản này.

Thí dụ:

+ Khẩu quyết của VQ tu trì là.- KHÔNG CHẠY THEO Ý THỨC PHÂN BIỆT (ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm).

+ Pháp Thiền Quán theo tuyệt quán luận là VÔ TÂM.

* Như vậy, trong khi Thiền Quán (quán chiếu) và Định lự (Chỉ), thì luôn luôn giải trừ Ý THỨC và luôn hướng chiếu đến đề mục VÔ TÂM.

Như vậy, trong Thiền cảnh, không còn Ý thức phân biệt là mèo chết hay mèo chạy hiện hành. Mà chỉ có duy nhất niệm VÔ TÂM. Do quán chiếu như vậy mà vào được Sơ thiền, nhị thiền v.v...

* Câu hỏi Thiền lúc đó (tức là đề mục), chỉ là câu THOẠI ĐẦU.

+ Thoại là câu nói.

+ Đầu là khi chưa khởi Ý thức phân biệt.

* Thường thì câu thoại đầu là một câu nói "rối rắm" đẩy ý thức suy lường vào chỗ bế tắc, để giải trừ ý thức. Do vậy đối với Thiền, nếu dùng ý thức suy lường phân biệt thị phi, tội phước v.v... thì không không còn là câu Thoại Đầu mà rơi vào Thoại vỹ !

Kính chúc ĐH an vui trong thiền định.
 
Last edited:

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83



Thật ra,. Thiền là một phương pháp THỰC HÀNH, chớ không phải "Cái để hiểu" !


Như vậy, trong Thiền cảnh, không còn Ý thức phân biệt là mèo chết hay mèo chạy hiện hành. Mà chỉ có duy nhất niệm VÔ TÂM. Do quán chiếu như vậy mà vào được Sơ thiền, nhị thiền v.v...



Kính thưa Thầy,

Con chưa một lần ngồi Thiền, nhưng hiện nay nếu một nghịch cảnh nào đó Con thường quán rằng: nó là vô thường, nó là nhân quả...nên Con có cảm giác coi nhẹ nó, ít quan tâm đến nó, xem là nghiệp báo....

Như vậy Thầy có thể cho con biết cảm giác như vậy là như thế nào ? và trong Thiền gọi là gì ?

Kính.
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 2 2017
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
Vậy là vienquang6 dẫn truyện không đúng phải không ?

Mới Thầy vienquang6 làm rõ, tại sao lại dẫn truyện sai sự thật như thế ?!

Vô Năng thấy Nam Tuyền đi "quá" việc dụng phương tiện phá chấp. Xét về thiền, cả ông, huynh đệ đồng môn và đệ tử chẳng có gì đáng để xem xét, học tập, cũng không xứng đáng được ca ngợi là Tổ thầy.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Vô Năng thấy Nam Tuyền đi "quá" việc dụng phương tiện phá chấp. Xét về thiền, cả ông, huynh đệ đồng môn và đệ tử chẳng có gì đáng để xem xét, học tập, cũng không xứng đáng được ca ngợi là Tổ thầy.

"Nam Tuyền cổ Phật."

Lục Tổ ấn chứng truyền pháp cho Nam Nhạc Hoài Nhượng; Hoài Nhựong truyền cho Mã Tổ Đạo Nhất, dưới Mã Tổ có 3 vị làm thượng thủ là : Nam Tuyền Phổ Nguyện, Bách Trượng Hoài Hải và Tây Đường Trí Tạng.

Một đêm, Trí Tạng, Hoài Hải, Phổ Nguyện theo hầu Mã Tổ xem trăng.

Tổ hỏi : - Ngay bây giờ nên làm gì?

Trí Tạng thưa:- Nên cúng dường.

Hoài Hải thưa:- Nên tu hành.

Phổ Nguyện phủi áo ra đi.

Tổ bảo:- Kinh vào Tạng, Thiền về Hải, chỉ có Phổ Nguyện vượt ngoài sự vật.

Xưa Mã Tổ dạy Đạo, có khi nói :

- Tâm này là Phật; có khi

- Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật; có khi

- Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật.

Sau này, duy chỉ có Nam Tuyền Phổ Nguyện là tuyên dương yếu nghĩa: Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật;

So với yếu nghĩa: "Một vật chẳng tên, chẳng tuổi, chẳng xanh - vàng - đỏ trắng..." của Lục Tổ không khác.

Chỗ siêu việt này của Nam Tuyền quả thực thù thắng bậc nhất; cho nên cơ xảo, phương tiện kỳ đặc bậc nhất không có chi lạ!

- Tại Việt Nam có thiền sư Tuệ Trung cũng có thể thừa đương được sự này vậy !
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
hihiihh ...

2 luồng suy nghĩ,2 tầng nhận thức khác nhau,2 mặt của 1 sự vật -hiện tượng .... đang được các bạn Đạo diễn giải.

Ý Thầy Viên Quang -Nguyên Chiếu - Ba Tuần khác với ý của ông Hoiquang - Nguoidien ....

Nhưng chung qui lại cũng chỉ là nói cùng 1 sự vật - hiện tượng : bản chất của việc "chém mèo của Ngài Nam Tuyền " là gì ? Vậy cho nên chém hay không chém không quan trọng .Quan trọng là ta nhìn sự việc đó ở khía cạnh nào mà thôi.

Nhìn nhận theo ý của 2 bạn Hoiquang - Nguoidien cũng là 1 cách tu học ( học về cái chữ TỪ ).Nhìn theo ý của Thầy Vienquang - Nguyen chieu - Ba Tuan cũng là 1 cách tu học khác ( học về chữ VÔ) .

Cả 2 đều cùng là học Phật Pháp cả ... chả có gì mâu thuẫn mà phải tranh luận .

Hihihih ...
 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 4 2009
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA
* Bồ Tát hành phi đạo.

Nam Tuyền chém mèo (Nam Tuyền trảm miêu)[1].

南泉斬猫

Bản tắc:

Hòa thượng Nam Tuyền nhân việc các học tăng ở đông đường và tây đường cứ tranh cãi nhau vì một con mèo, mới nắm ngay nó tại chỗ và giơ lên, nói:

-Nếu có ai trong các ngươi nói được một câu nào, ta sẽ tha mạng con mèo. Bằng không, ta sẽ chém nó cho coi.

Chư tăng không ai đáp lại được. Rốt cục, không còn cách nào, Nam Tuyền chém con mèo.

Tối hôm đó, đại đệ tử của ông là Triệu Châu ở ngoài về. Nam Tuyền đem chuyện vừa xãy ra kể lại. Lúc đó, Triệu Châu mới tháo đôi dép cỏ mang dưới chân đội lên đầu và ra khỏi phòng.

Nam Tuyền thấy thế mới bảo:

-Nếu ngươi lúc đó có mặt thì nhất định con mèo không đến nổi chết.


chi-tiet.jpg


Xin góp ý với câu truyện Nam Tuyền chém mèo này:

Khi Nam Tuyền giơ con mèo lên và dọa chém nếu không có ai nói được một câu nào thì đây là một hành động rất là quyết liệt và khẩn cấp của Nam Tuyền. Nó đòi hỏi tăng chúng đang hiện diện phải đưa ra một đáp án (một lời nói hay một hành động gì đó) thật dứt khoát và ngay lập tức nữa thì mới cứu được con mèo. Vì chư tăng không ai đáp được nên Nam Tuyền chém con mèo.

__Nếu Triệu Châu có mặt lúc đó thì Nam Tuyền đã không chém con mèo.
__Nếu Triệu Châu không có mặt nhưng nếu có một vị tăng có lòng lân mẫn muốn cứu con mèo mà vì tình trạng lại quá khẩn trương như vậy nên đành bước ra phục xuống lạy mà rằng: "Xin hòa thượng đừng chém con mèo. Nếu hòa thượng nhất định chém con mèo thì xin hòa thượng hãy chém con thay cho nó." Trong trường hợp này KKT nghĩ rằng Nam Tuyền cũng không chém con mèo (mà cũng không chém vị tăng!) :icon_winkle:
__Vì Triệu Châu không có mặt và cũng vì không có một vị tăng như vậy ở đó nên Nam Tuyền chém con mèo!

Nam Tuyền chém con mèo xong thì câu truyện nên chấm dứt ở đó. Câu truyện chấm dứt ở đó chỉ là vì trong chúng ta không ai biết được là chuyện gì sẽ xảy ra sau đó cho Nam Tuyền và cho con mèo. Ít nhất thì có KKT không biết gì cả. KKT mù tịt không biết rằng chuyện gì sẽ xảy ra sau đó cho Nam Tuyền và cho con mèo. Còn nếu có bạn nào cũng không biết nhưng vẫn muốn đưa ra lời bàn thì lại có một công án này dành cho bạn tham cứu tiếp:

Có người hỏi Thiền sư Đại Châu Huệ Hải:__Có người chèo thuyền, lườn thuyền cọ chết con ốc con hến, là người chịu tội hay thuyền chịu tội ?
Sư đáp :__Người thuyền cả hai đều không tâm, tội chính tại ông.

Tại sao Thiền sư Huệ Hải lại bảo với người kia: "tội chính tại ông"? :icon_winkle: Người kia đâu có chèo thuyền hay ngồi trên thuyền đâu mà lại mang tội ? :icon_winkle:


:icon_prost:
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
* Siêu việt (vượt ngoài) sự vật .

+ Trả lời ĐH Ba Tuần hỏi:

Vậy là vienquang6 dẫn truyện không đúng ( hư cấu ? )phải không ?

Mời Thầy vienquang6 làm rõ, tại sao lại dẫn truyện sai sự thật như thế ?!


Đáp: là vì để vượt ngoài sự vật ( ! )

Một đêm, Trí Tạng, Hoài Hải, Phổ Nguyện theo hầu Mã Tổ xem trăng.

Tổ hỏi : - Ngay bây giờ nên làm gì?

Trí Tạng thưa:- Nên cúng dường.

Hoài Hải thưa:- Nên tu hành.

Phổ Nguyện phủi áo ra đi.

Tổ bảo:- Kinh vào Tạng, Thiền về Hải, chỉ có Phổ Nguyện vượt ngoài sự vật.

Trả lời ĐH Nguyên Chiếu hỏi:

Kính thưa Thầy,

Con chưa một lần ngồi Thiền, nhưng hiện nay nếu một nghịch cảnh nào đó Con thường quán rằng: nó là vô thường, nó là nhân quả...nên Con có cảm giác coi nhẹ nó, ít quan tâm đến nó, xem là nghiệp báo....

Như vậy Thầy có thể cho con biết cảm giác như vậy là như thế nào ? và trong Thiền gọi là gì ?

Kính.

Kính thưa ĐH Nguyên Chiếu. Đó là Niệm Pháp, thuộc về Chánh Niệm. Nếu có thể gia trì thêm "Tâm Pháp" ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SANH KỲ TÂM được miên mật, sẽ vào được các Thiền cảnh.

Thí dụ vào Sơ Thiền sẽ có 5 trạng thái:

1/. TẦM là chánh niệm (như ĐH đang có)

2/. TỨ. Là chánh niệm được miên mật.

3/. HỶ. Là do tâm viễn ly ác pháp (do tầm tứ miên mật sanh), nên được hoan hỷ tâm.

4/. Lạc. Là Tâm được khinh an trong thiền cảnh.

5/. NHẤT TÂM. Là tâm được chuyên nhất trong đề mục quán chiếu.

Kính mến.
 
Last edited:

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
BỐ CÁO THIÊN HẠ!
(V/v: CÂU CHUYỆN CHÉM MÈO phải được sửa lại viết như dưới đây mới đúng!)


Nam Tuyền chém mèo (Nam Tuyền trảm miêu)[1].

Bản tắc:

Hòa thượng Nam Tuyền nhân việc các học tăng ở đông đường và tây đường cứ tranh cãi tức tâm động vì một con mèo, mới nắm ngay nó tại chỗ và giơ lên, bất thình lình nói:

-Nếu có ai trong các ngươi nói được một câu nào, ta sẽ tha mạng con mèo. Bằng không, ta sẽ chém nó cho coi.

Chư tăng ú ớ u ơ!!!...không ai đáp lại được lời nào. Rốt cục, không còn cách nào, Nam Tuyền nói tiếp:
- Đồ ngốc...đồ ngốc...ta nói chém mèo để cho các ngươi hết ngốc đó, chứ sao ta lại chém mèo! ta chém cái ngốc của các ngươi đó!

Tối hôm đó, đại đệ tử của ông là Triệu Châu ở ngoài về. Nam Tuyền đem chuyện vừa xãy ra kể lại. Lúc đó, Triệu Châu mới tháo đôi dép cỏ mang dưới chân đội lên đầu và ra khỏi phòng.

Nam Tuyền thấy thế mới bảo:

-Nếu ngươi lúc đó có mặt thì nhất định ngươi mang cái ngốc ra cho ta chém rồi!


Vẫn là DÙNG Ý THỨC TƯỞNG TƯỢNG. Chưa siêu vượt ngoài sự vật ( ! )
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Y cứ theo bố cáo trên mà nói như sau:
- Người thuật lại câu chuyện (chưa được chỉnh sửa) vô tình vì chả hiểu biết gì về ngôn ngữ TỔ SƯ THIỀN hoặc hiểu biết mà cố ý kể lại câu chuyện sai sự thật, vu oan tội sát sinh con mèo để dạy đạo đốn ngộ của ngài NAM TUYỀN., Làm cho Phật giáo từ đạo TỪ BI trở thành đạo SÁT SINH!

- Sau khi được sửa lại câu chuyện, có gốc là từ bi đó mới là gốc của PHẬT GIÁO chứ!
Ngài NAM Tuyền không có chém mèo, chỉ mới nói chém. Câu nói chém mèo này tôi nghĩ lúc đó ông ta la rất lớn, hét lớn và nét mặt giả đò thật giận dữ bậm chợn đỏ cả mặt để tăng nhân kinh ngạc, HỒN BAY TỐC VÍA, chặn hết mọi suy nghĩ, chặn hết mấy việc loạn tâm quên mình theo vật (tức tranh cải con mèo) mà nhân đó có thể nhớ lại BỔN TÂM TỨC KIẾN TÁNH!
(nhưng tiếc thay, cả họ đã quá ngốc(trừ NAM TUYỀN và TRIỆU CHÂU)...hi hi hi và bây giờ chúng ta, hay hậu bối sau này ai mới là kẻ không thật ngốc ngốc...hãy mau đem cái ngốc kia ra cho ngài NAM TUYỀN chém thử coi có thấy cứt mèo hay nước đái mèo gì chăng! hi hi hi)

- Bạn láy xe hơi ngoài đường, vô tình có con mèo băng ngang lộ, xe bạn cán nó chết...bạn không có tội.
Bạn láy xe hơi ở giữa đường, nhưng bạn thấy con mèo ngồi trên vĩa hè bạn thấy ghét nó quá, de xe lại... rồi bạn cố tình láy xe lên vĩa hè cán cho nó chết, bạn có tội nặng. ( ngoại đạo dạy: "tội vô ý còn nhiều chỗ thứ, tội cố tình luật xử không tha"!)

-Một anh ăn mày đói rách, đi tới gặp con mèo bị cán ta nát, anh ta nhặt con mèo mà đau lòng thương xót...rồi đem mèo về nhà định chôn cất nó...nhưng vì đói quá...nghèo quá nên đành xào lăng ăn! anh ta sống được 1, 2 ngày, anh ta không có tội! mà còn được phước báo! vì không phí phạm thức ăn! (dạ tất nhiên với một người ăn chay trường tu đạo gì không cần biết...khi gặp con mèo chết, không nên nhặt lên đem về kho tiêu chứ! nếu kho tiêu chắc tiêu đời rồi! hi hi hi. vì ngoài thịt mèo mình còn có tiền mua tàu hủ, đậu hủ mà! hà hà hà!)

Kính hỏi ĐH hoiquangphanchieu:

+ Bạn ra sức "CỨU" con mèo như thế ! Bạn có phước không ?

+ Ngài Nam Tuyền Phổ Nguyện ra sức "GIẾT" con mèo như thế ! Ngài ấy có tội không ?


ygm3i.jpg
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Dạ! Thưa VIÊNQUANG6
- Tôi không ra sức cứu con mèo (thật chất năm nay 2017, ngài NAM TUYỀN và mèo cũng đã chết hết rồi! hi hi...tôi không biết tôi có phước hay không. Vì tôi dốt lắm chả hiểu cái từ "PHƯỚC" trong phật giáo có ý nghĩa gì...Ông bạn quên rằng tôi là ngoại đạo rồi hay sao!
- Không có chuyện ngài NAM TUYỀN giết mèo, ngài mới chỉ nói giết mèo thôi! . Nên làm sao nói ngài NAM TUYỀN có tội được...

Nhưng tôi lại thấy tội cho "ngón tay cái" của ông bạn VIENQUANG6 rồi!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Tới giờ vẫn còn có người lầm lẫn giữa con mèo bị chém và Nam Tuyền chém con mèo.

Các ông mở miệng là từ bi; từ bi là cội gốc của đạo Phật.

Hai chữ Từ bi là ban vui, cứu khổ.

Nhưng còn là vô duyên từ; đồng thể bi.

Chư Tổ ở nơi đồng thể bi mà chém; các ông ở chỗ ái tướng bi mà cứu.

Phật dạy: Ái dục là gốc của khổ;

Đừng nói là Nam Tuyền; nếu hai ông hoiquangphanchieu và nguoidien mà cạo đầu vào Tòng Lâm - nơi trường tuyển Phật; chỉ vì ái mà sinh tranh với con mèo bỏ mất tâm cầu đạo giải thoát, cam chịu theo vòng luân hồi sinh tử;

Thì tội lỗi chém mèo Ta đây chịu hết; nhấc cổ con mèo lên chém cho đứt đầu luôn !

Đây là việc làm để dạy bảo riêng hai tên trọc đầu quên mất bổn phận; Ai nói mấy đứa ngu học đòi làm theo mà chịu lấy nghiệp quả luân hồi ?!

 

LaughingHaHa

Registered
Phật tử
Tham gia
16 Thg 4 2009
Bài viết
95
Điểm tương tác
81
Điểm
18
Địa chỉ
USA
...

- Nghe ông bạn VIENQUANG6 nói 1 câu ngắn gọn như trên, chắc ông bạn đã vượt ra ngoài ý thức tưởng tượng, vượt ra ngoài sự vật rồi!
Vậy ông bạn cho tôi mượn 1 ngón tay cái, tôi chặt thử ngón tay ông bạn có đau không? nếu máu chảy đau đớn thì chưa vượt, nếu không đau đớn thì đã vượt vậy...
(Hay ông bạn ra nhà bếp, thử lấy 1 cái dao bén rồi xẻo thử ngón tay cái mình xem sao? để cho tôi và các bạn đây ngộ ngộ ra cái THIỀN TÔNG gì không? )



Chào bạn hoiquangphanchieu,
Bạn làm KKT mắc cười quá nên cho ... "tới luôn bác tài" luôn:
:icon_winkle: :icon_winkle: :icon_winkle:

Vô Môn Quan - 無門関

Tắc số 3: Câu Chi giơ ngón tay (Câu Chi thụ chỉ 倶胝竪指)

Bản tắc:

Hòa thượng Câu Chi, hễ có ai chất vấn về thiền, đều đưa một ngón tay lên. Ở chỗ Câu Chi có một chú tiểu, khi nghe người khách lạ từ xa đến hỏi: “Hòa thượng chùa này giảng về những yếu quyết trong Phật pháp như thế nào?”, đã đưa ngay tức khắc một ngón tay lên. Hòa thượng Câu Chi nghe được chuyện đó, cầm dao chặt phăng ngón tay của chú ta. Tiểu chịu đau không nổi khóc thét lên và bỏ chạy. Thấy thế, hòa thượng gọi với bảo dừng. Chú ta bèn quay đầu lại thì thấy lúc đó, hòa thượng lại giơ một ngón tay của mình lên. Chú tiểu thoáng thấy đã ngộ đạo. Khi Câu Chi lâm chung, ông cho gọi tất cả tăng chúng tụ tập lại, và nói:

-Khi ta tu với hòa thượng Thiên Long, học được kiểu thiền một ngón tay, thế mà dùng suốt đời vẫn chưa hết.

Nói xong, trút hơi thở cuối cùng.


:icon_prost:
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Bồ đề trí vốn sơ khởi sanh từ đạo tràng, Chánh trực tâm, Thâm tâm và Bồ đề tâm (Đọc Duy Ma Cật Sở Thuyết Kinh). Thấy như thế nào thì nói như thế ấy; đọc như thế nào thì thuật như thế nọ chính là Chánh Trực Tâm. Đọc ngữ lục thấy viết Nam Truyền trảm miêu thì thuật Nam Tuyền trảm miêu là Chánh trực tâm vốn là bổn tôn của Bồ đề trí vậy.

Nam Truyền trảm miêu chớ Thầy Viên Quang không chém mèo càng không cổ xướng cho việc chém mèo độ người nên xin hai vị HQPC và NĐHP chớ có "nâng quan điểm" một cách bá đạo thuộc lòng người man dã như vậy.

Hơn hai ngàn năm trước tại tại Thiên trúc Kosambi cũng chỉ vì cái gáo múc nước mà tăng đoàn tu luật, tu luận tranh cãi mãi không dứt nên Phật Đà viễn ly mà cô thân chích ảnh tại thâm lâm thì hơn ngàn năm sau ở Trung hoa Phổ đà chư tăng đông lộ tây đường cũng vì một con miêu mà tranh cãi mãi không dứt nên kết quả con mèo bị chém bởi Nam tuyền cũng không tự nói được một lời nào. Vậy nên, việc hóa giải tranh chấp tại thế gian điên đảo dã man lòng người chỉ là việc làm của kẻ điên khùng lấy dép làm...mũ sống đời mộng ảo mà thôi???

Ô hô a ha, phải chăng việc khó chính là ở chỗ không làm chớ không phải ở việc làm: "Bồ tát hành Phi đạo mà đạt thành Phật đạo"!!!???

Kính, trừng hải

 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính ĐH hoiquangphanchieu

Thí dụ như ĐH nằm chiêm bao thấy mình trúng 10 tấm vé số độc đắc !

+ Khi tỉnh ngũ bạn kiểm tra lại xem bạn có bao nhiêu tiền ?

Thí dụ như ĐH nằm chiêm bao thấy mình giết 10 người !

+ Khi tỉnh ngũ bạn nhờ luật sư xem bạn có bao nhiêu tội ?


Như câu chuyện Đề Bà Đạt Đa như sau :

Tích trong kinh nói rằng:

Ông Đề Bà Đạt Đa này đã từng xúi vua A Xà Thế thả voi say hại Phật, do sức thần của Phật, Phật lấy năm ngón tay chỉ thì trong năm ngón tay hiện ra sư tử, cho nên voi thấy sư tử là khiếp phục liền, rồi ông còn chia rẽ tăng nữa. Tức là ông muốn thay Phật làm giáo chủ, mà Phật không cho, nên ông mới rủ năm trăm vị tăng đi theo. Sau đó ngài Mục Kiền Liên đến thuyết pháp độ họ trở về, ông tức quá lên núi xô đá để đè Phật, nhưng do sức thần của Sơn thần nên đá cũng không đè được, chỉ có mấy viên đá nát ra làm trúng chân Phật chảy máu chút thôi. Có lần ông để thuốc độc trong mười đầu ngón tay đến lễ Phật, rồi bám vào thân Phật để hại Phật mà cũng không hại được, chính hại lại ông.
.- Cuối cùng Ông Đề Bà Đạt Đa đọa địa ngục A tỳ.


Có người đặc vấn đề:

Đề Bà Đạt Đa Có đọa địa ngục không?

Hỏi: Ông Đề Bà Đạt Đa phá Phật nhiều đời, phạm tội ngũ nghịch. Nếu đọa tại sao mỗi đời đều còn theo phá Phật?
-Người tu đắc đạo có hai trường hợp: Nếu còn yếu phải nhờ hoàn cảnh thuận lợi để tiến lên. Trái lại khi đã mạnh rồi phải dùng nghịch cảnh để tiến.
Ông Đề Bà Đạt Đa tuy phá Phật nhưng là Bồ Tát nghịch hạnh, làm trợ duyên để Phật tiến đạo, nên không đọa địa ngục vì không có ác tâm. Tuy nhiên trên lý nhân quả, Phật vẫn nói ông đọa địa ngục Vô gián.
Câu chuyện Ngài Mục Kiều Liên xuống địa ngục thăm ông Đề Bà Đạt Đa. Ngài hỏi: Ông ở đây có khổ không?
Ông trả lời:
-Tôi vẫn vui như Tỳ Kheo đạt quả đệ tam thiền.
-Chừng nào ra khỏi?
-Khi nào Phật vào địa ngục.
Như vậy, Đề Bà Đạt Đa dù ở địa ngục mà không thấy có địa ngục.

http://truclambachma.net/thu-vien-sach/luan-ngu-luc/302-nhat-la-bo-de-tap-1.html?showall=&start=5

Đó là Bồ Tát hành Nghịch hạnh Phi Đạo.

Ở đây vấn đề là Bạn có dám làm Nghịch Hạnh hay không ?

Nếu chưa dám, thì hãy để việc đó cho ngài Nam Tuyền ! Mà chúng ta hãy nhận cái Lý Vô Tâm.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên