Tâm vốn thanh tịnh, sao lại xuất hiện Vô Minh

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha .. cái chỗ DỐT của VƯA - NGHĨ là khoái bịa thêm cho lòi thêm chỗ dốt đó [smile]

VNBN chỉ ra cái lầm lẩn, ngộ nhận của bạn là lầm tưởng Tánh Biết = Thường Biết.
Tánh biết dù là Phật hay là chúng sanh thì vốn sẵn có, nhưng "thường biết" = thức tỉnh luôn luôn thì chỉ Phật mới có, chúng sanh thì vẫn còn là mê muội (không biết, không biết rõ).

... Bản nguyên tâm .. vốn tồn tại vượt thời gian so với tâm sanh diệt (tâm ngũ uẩn ) .. thì cái Ý THỨC = cũng tồn tại vượt thời gian so với tâm sanh diệt chứ [smile]
--> Ý là biết .. nó đồng tồn tại với bản nguyên tâm .. thì có gọi là THƯỜNG BIẾT hông ? [smile ]
--> HẾT NGU CHƯA [smile]


3. Đối với bạn "ý thức" và tâm ngũ uẩn là thường hằng.
Trái với giáo thuyết của nhà Phật.
Thật vậ, bạn nói: "khi TÂM NGŨ UẨN [smile] FORMs [Dharma] pháp sanh diệt .. thì Ý THỨC vẫn luôn đó [smile] "


Tâm ngũ uẩn = form = Dharma = pháp sanh diệt .. .. thì các pháp sanh diệt .. là thiệt [smile]

nhưng có phải là VỪA - - NGHĨ NGỎM CÙ ĐÈO đâu mà hỏng biết [smile]

chứ ... không thì còn ai chứng nổi hiện tượng vạn pháp [smile]

==> do hỏng đắc pháp mà khoái TĂNG THƯỢNG MẠN [smile] .. .HẾT NGU CHƯa ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, đúng là hoang tưởng. Bạn vì hơn thua mà điên đảo phát ngôn trái đạo pháp.

1. Ý thức là hữu vi pháp giờ bạn cho nó thăng chức nhảy lên thành vô vi pháp!
Ý thức thuộc về tâm sanh diệt, cộng trú với ngũ thức, thuộc pháp nhân duyên sanh.
Mà bây giờ bạn cho nó vượt qua nhân duyên, thậm chí là có sẵn cùng với bản nguyên vốn có thì rơi vào thức luận ý niệm thường hằng của ngoại đạo.

Như bạn nói ý = biết, vậy thì lúc mê man bất tỉnh, chắc chắn không biết. Mà đã không biết thì cái ý ở đâu rồi mà nó không biết nữa. Gián đoạn như thế mà lập luận là thường biết, đúng là ngu muội.

2. Pháp sanh diệt như hoa đốm, vốn đã không thật có.
Nhưng với bạn thì bạn là cho là "thiệt", đúng là ngu muội.

Ở đây luận pháp, chứ không phải nơi ấn chứng, nói người khác tăng thượng mạn, vốn là không có cơ sở.

Nhưng với kiến giải sai lầm như vậy thì bạn lấy đâu ra hai chữ "đắc pháp".
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ha ha [smile]
A hahahahah .. THẦN ĐÍA còn biết NGƯỢNG miệng hông mà liên thanh hoài vậy ? [smile] kakakakakkakakakak

Ý THỨC trở thành HỮU VI PHÁP bao giờ ? ... PHÁP nghĩa là gì ? [smile]

1. Ý thức là hữu vi pháp giờ bạn cho nó thăng chức nhảy lên thành vô vi pháp!
Ý thức thuộc về tâm sanh diệt, cộng trú với ngũ thức, thuộc pháp nhân duyên sanh.
Mà bây giờ bạn cho nó vượt qua nhân duyên, thậm chí là có sẵn cùng với bản nguyên vốn có thì rơi vào thức luận ý niệm thường hằng của ngoại đạo.

(1) 1 chât bât hoại .. chịu dốt sửa chưa [smile]


vấn đề lớn nhất của THẦN ĐÍA là chưa hiểu tâm học là gì [smile] .. NỔ CẢ ĐỜI là NGU SUỐT ĐỜI đó nghen [smile]

vấn đề con người có TÂM BẢN NGUYÊN vượt thời gian có thể chứng được hiện tượng vạn pháp .. là then chốt cốt lõi của phật học .. và tư tưởng giác ngộ [smile]

hỏng ai nói nó là thường hằng [smile] .. phi nhân duyên [smile]
nhưng nó vốn là vượt thời gian .. phi thời gian với các pháp sanh diệt thật [smile]

bởi vì ĐÍA kém phật học .. đía miết thành VẬT CHÂT BẤT HOẠI luôn [smile] .. đó mới là PHI Phật Lý [smile] .. chẳng giống annatta 1 tí nào [smile]


2. Pháp sanh diệt như hoa đốm, vốn đã không thật có.
Nhưng với bạn thì bạn là cho là "thiệt", đúng là ngu muội.

Tăng thượng mạn chính là NGU DỐT mà bịa chuyện mới là TĂNG THƯỢNG MẠN [smile]

mà cái dốt phật học của VỪA - NGHĨ là toàn diện: tịnh độ cũng dốt rùi đía bịa .. ... hỏng hiểu .. thì CHẠY RA LA LÀNG LIÊN THANH NỔ ĐÍA thành chương [smile] ... đập đồ thách thức [smile]

tất cả đều là TRÒ NGU [smile] x x x x x x .. đang bị cười .. Ahahahahahahhahahahahahaha

Kakakakkakakakakakakak


pháp sanh diệt .. như hoa dốm [smile] .. nhưng đắc pháp nhìn thấy . thì hoa đốm vẫn xảy ra [smile] .. chứ không ĐÍA NỔ [smile] .. cho rằng nó chưa hề xuất hiện [smile]

cũng như là VỪA - -NGHĨ đía miết hỏng còn chỗ dung thân [smile] .. thì NGHIỆP của ĐÍA NỔ [smile] .. là CO ĐẦU RỤT CỔ [smile] x x x x

cứ phải GIẢ NGU văt chày ra nước . càng đào càng sâu .. chết càng thêm chết hoài [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha .. Vừa -- NGhĩ luôn tức quá hóa liều .. sau đó vài ngày lại SAO Y BẢN CHÁNH [smile]

--->bắt chước được bề ngoài [smile]

chứ hỏng bắt chước nổi ...cốt cách tinh thần đâu nhé ..

chịu dốt tự học kakakakakak theo hoài mà HỎNG NGOAN [smile]

... thôi NGOAN ĐI xmile x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

hahahahahha .. VỪA - -NGHĨ phải đía nổ cho ông PHẬT thành 1 siêu nhân mới đủ không gian nổ đía [smile]

Như bạn nói ý = biết, vậy thì lúc mê man bất tỉnh, chắc chắn không biết. Mà đã không biết thì cái ý ở đâu rồi mà nó không biết nữa. Gián đoạn như thế mà lập luận là thường biết, đúng là ngu muội.

hỏng có Ý THỨC .. mà đòi hỏng NGU [smile] .. đúng là KHÔN GIÒI mà NÒI DỐT nhỉ [smile]

ông Phật mà hỏng có Ý THỨC nữa [xmile .] thì cũng chẳng biết gì luôn [smile].. hỏng tin .. thì đem TĂNG đi thử [smile]


nhưng vấn để chính ở đây mà mãi VỪA - NGHĨ chưa học hiểu là [smile]

có thể tạo ra thân tâm .. đầy đủ các căn từ ý thức [smile] --> tâm sanh diệt

và khi tâm tướng .. hình hài đó có hư hoại tan biến . thì tánh nghe .. tánh thấy hãy còn [smile]

đó cũng là nội hàm tâm bản nguyên trong phật đạo[smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này,

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile] x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

Là hãy truy tìm về cái thời kì tối đen kỳ đặc (vô thỉ vô minh) khởi phát kia.

đã nói là VỪA -- NGHĨ dốt phật học mà khoái nổ rùi mà [smile]

dù sao cũng sẵn là bổ túc phật học .. thôi để chỉ luôn cho NGOAN THÊM nhé [mile]

vô thỉ vô minh .. hỏng phải là tối đen .. tối đặc như là ĐÍA nổ ra [smile]

nói sâu .. là tại vì nó xa .. [smile] .. hỏng có nghĩ nhớ tới nhiều

thường nói .. mọi lỗi lầm lớn đều xuất phát từ lỗi nhỏ đầu tiên [smile]

(1) Nhất Niệm Vô Minh - Vô Thỉ Vô Minh

cũng vậy .. vô thỉ vô minh là khái niệm NHẤT NIỆM VÔ MINH [smile] .. từ lúc tâm khởi đầu sự ghi nhớ vô minh đầu tiên [smile]

có vậy thôi .. mà hỏng biết .. mà cứ nổ như là kho tàng phật lý [smile]

vậy thì CÁi niệm sai lầm đầu tiên của THẦN ĐÍA là gì mà NỔ DỮ VẬY [smile]

tại vì DỐT hỏng biết rùi cố nổ cho ai cũng hỏng biết .. rùi nổ cho đã [xmile] xx x x .. phải hông ? [smile ]
kakakkakakakakakkakaka

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ha ha [smile]
A hahahahah .. THẦN ĐÍA còn biết NGƯỢNG miệng hông mà liên thanh hoài vậy ? [smile] kakakakakkakakakak

Ý THỨC trở thành HỮU VI PHÁP bao giờ ? ... PHÁP nghĩa là gì ? [smile]

1. Ý thức là hữu vi pháp giờ bạn cho nó thăng chức nhảy lên thành vô vi pháp!
Ý thức thuộc về tâm sanh diệt, cộng trú với ngũ thức, thuộc pháp nhân duyên sanh.
Mà bây giờ bạn cho nó vượt qua nhân duyên, thậm chí là có sẵn cùng với bản nguyên vốn có thì rơi vào thức luận ý niệm thường hằng của ngoại đạo.

(1) 1 chât bât hoại .. chịu dốt sửa chưa [smile]


vấn đề lớn nhất của THẦN ĐÍA là chưa hiểu tâm học là gì [smile] .. NỔ CẢ ĐỜI là NGU SUỐT ĐỜI đó nghen [smile]

vấn đề con người có TÂM BẢN NGUYÊN vượt thời gian có thể chứng được hiện tượng vạn pháp .. là then chốt cốt lõi của phật học .. và tư tưởng giác ngộ [smile]

hỏng ai nói nó là thường hằng [smile] .. phi nhân duyên [smile]
nhưng nó vốn là vượt thời gian .. phi thời gian với các pháp sanh diệt thật [smile]

bởi vì ĐÍA kém phật học .. đía miết thành VẬT CHÂT BẤT HOẠI luôn [smile] .. đó mới là PHI Phật Lý [smile] .. chẳng giống annatta 1 tí nào [smile]


2. Pháp sanh diệt như hoa đốm, vốn đã không thật có.
Nhưng với bạn thì bạn là cho là "thiệt", đúng là ngu muội.


Tăng thượng mạn chính là NGU DỐT mà bịa chuyện mới là TĂNG THƯỢNG MẠN [smile]

mà cái dốt phật học của VỪA - NGHĨ là toàn diện: tịnh độ cũng dốt rùi đía bịa .. ... hỏng hiểu .. thì CHẠY RA LA LÀNG LIÊN THANH NỔ ĐÍA thành chương [smile] ... đập đồ thách thức [smile]

tất cả đều là TRÒ NGU [smile] x x x x x x .. đang bị cười .. Ahahahahahahhahahahahahaha

Kakakakkakakakakakakak


pháp sanh diệt .. như hoa dốm [smile] .. nhưng đắc pháp nhìn thấy . thì hoa đốm vẫn xảy ra [smile] .. chứ không ĐÍA NỔ [smile] .. cho rằng nó chưa hề xuất hiện [smile]

cũng như là VỪA - -NGHĨ đía miết hỏng còn chỗ dung thân [smile] .. thì NGHIỆP của ĐÍA NỔ [smile] .. là CO ĐẦU RỤT CỔ [smile] x x x x

cứ phải GIẢ NGU văt chày ra nước . càng đào càng sâu .. chết càng thêm chết hoài [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka,
1. Ý thức là thức thứ 6 trong 8 thức. Ý căn + hiện tượng khách trần mà sanh ý thức.
Còn bạn nói "ý thức" là thường hằng, trái với Phật Pháp mà Phật dạy.

2. Ở đây, VNBN không hề phủ nhận Phật Tánh và sự chứng ngộ. Hơn nữa, luôn tán thán Phật tánh và sự giác ngộ.
Bạn phải hiểu là VNBN đang viết về những phát ngôn của bạn.

Bạn nói "Ý THỨC" đi cùng Tâm Bản Nguyên" đó là sự ngu muội, VNBN phản đối. Ý thức không hề có sẵn trong Tâm Bản Nguyên, Ý thức dựa trên sự phân biệt dị biệt mà thành lập, còn Tâm Bản Nguyên uyên ghuyên bất nhị, thế thì làm gì có chuyện Ý Thức đi cùng Tâm Bản Nguyên.

3. Đã ngu muội như vậy, mà hở một cái là đem lời Phật ra để biện minh thì cái nghiệp phỉ báng đó cũng không nhẹ đâu.

Bạn nói "ông Phật mà hỏng có Ý THỨC nữa [xmile .] thì cũng chẳng biết gì luôn [smile].. hỏng tin .. thì đem TĂNG đi thử "

Bạn báng bổ Phật rồi, nói kinh điển thì đúng là tam thế Phật oan.
Lúc chưa giác ngộ, chúng ta cần ý thức, đúng. Nhưng Giác ngộ rồi thì cái biết của Phật không cần phải nương nơi thức nữa. Cái biết đó mới là giải thoát.

Thành ra NIẾT BÀN của bạn chỉ là cảnh giới của ý thức, không phải Niết Bàn của Phật đạo.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

Là hãy truy tìm về cái thời kì tối đen kỳ đặc (vô thỉ vô minh) khởi phát kia.

đã nói là VỪA -- NGHĨ dốt phật học mà khoái nổ rùi mà [smile]

dù sao cũng sẵn là bổ túc phật học .. thôi để chỉ luôn cho NGOAN THÊM nhé [mile]

vô thỉ vô minh .. hỏng phải là tối đen .. tối đặc như là ĐÍA nổ ra [smile]

nói sâu .. là tại vì nó xa .. [smile] .. hỏng có nghĩ nhớ tới nhiều

thường nói .. mọi lỗi lầm lớn đều xuất phát từ lỗi nhỏ đầu tiên [smile]

(1) Nhất Niệm Vô Minh - Vô Thỉ Vô Minh

cũng vậy .. vô thỉ vô minh là khái niệm NHẤT NIỆM VÔ MINH [smile] .. từ lúc tâm khởi đầu sự ghi nhớ vô minh đầu tiên [smile]

có vậy thôi .. mà hỏng biết .. mà cứ nổ như là kho tàng phật lý [smile]

vậy thì CÁi niệm sai lầm đầu tiên của THẦN ĐÍA là gì mà NỔ DỮ VẬY [smile]

tại vì DỐT hỏng biết rùi cố nổ cho ai cũng hỏng biết .. rùi nổ cho đã [xmile] xx x x .. phải hông ? [smile ]
kakakkakakakakakkakaka

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, rồi xong, đạo tâm nhỏ hẹp, chỉ có bấy nhiêu. Hiện nay bạn vẫn còn xuôi dòng sanh tử.

Nếu các Tổ Sư còn hiện tiền thì chắc chắn bạn sẽ bị ăn đủ thứ đòn roi. Thương thay!

Vô thỉ vô minh = trạng thái chưa có niệm thức sanh khởi nào cả, còn gọi là vô kí không.

Nhất niệm vô minh = niệm thức đầu tiên, khởi vọng tìm cầu.

Hai thứ đó, cũng không phân biệt được thì nói đạo làm gì cho mắc công.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]
hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA - NGHĨ GIẢ NGOAN HIỀN là đang ngầm sứa chữa rùi [smile]

kakkakakakakkakakaka

1. Ý thức là thức thứ 6 trong 8 thức. Ý căn + hiện tượng khách trần mà sanh ý thức.
Còn bạn nói "ý thức" là thường hằng, trái với Phật Pháp mà Phật dạy.

không sai mà vẫn dốt [smile] .. Ý dẫn đầu các PHÁP [smile]
thì nó phải tồn tại trươc các pháp chứ [smile] .. hiểu hông ? [smile]

phật đạo vốn là TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. nên dòng ý thức [smile] .. là luôn đứng ở vị trí .. chịu sào [smile]

v ấn đề ở đấy của VỪA - NGHĨ là dốt phật pháp, chẳng hiểu PHÁP là gì ? .. tâm là gì với các PHÁP .. ? rùi khi các pháp sanh diệt ? .. thì điều gì tồn tại ..


b ởi vì luôn có dòng ý thức tồn tại .. vượt thời gian của các pháp .. kiếp số [smile] .. mà có sự TU TÂM DƯỠNG TÁNH đó [smile]

hiểu lẹ đi nhé [smile] .. đừng DỐT KINH NIÊN như vậy nữa [smile] x x x x

Bạn nói "Ý THỨC" đi cùng Tâm Bản Nguyên" đó là sự ngu muội, VNBN phản đối. Ý thức không hề có sẵn trong Tâm Bản Nguyên, Ý thức dựa trên sự phân biệt dị biệt mà thành lập, còn Tâm Bản Nguyên uyên ghuyên bất nhị, thế thì làm gì có chuyện Ý Thức đi cùng Tâm Bản Nguyên.


vậy thì VỪA - -NGHĨ luân hồi muôn lượng kiếp hỏng có Ý THỨC ngu si gỗ đá hoài nhỉ [smile]

dốt tâm học thì học đi [smile] ... UYÊN NGUYÊN BẤT NHỊ là 1 CHẤT BẤT HOẠI GÌ THẦN ĐÍA BỊA RA thì hay nhỉ ? [smile]

tâm bản nguyên hỏng có nghĩa là tâm bất hoại [smile] .. nó chỉ hỏng chịu chi phối thời gian sanh diệt với hiện tượng vạn pháp thôi

chứ không khi ông PHẬT DIỆT ĐỘ VÔ LƯỢNG SỐ CHÚNG SANH [smile]

thì là ông PHẬT hỏng có TRI GIÁC hỏng có Ý THỨC GÌ rùi [smile]

sao mà VỪA - NGHĨ DỐT PHẬT HỌC Vậy ? [smile x x x x ]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ha[smile]
hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA - NGHĨ GIẢ NGOAN HIỀN là đang ngầm sứa chữa rùi [smile]

kakkakakakakkakakaka

1. Ý thức là thức thứ 6 trong 8 thức. Ý căn + hiện tượng khách trần mà sanh ý thức.
Còn bạn nói "ý thức" là thường hằng, trái với Phật Pháp mà Phật dạy.

không sai mà vẫn dốt [smile] .. Ý dẫn đầu các PHÁP [smile]
thì nó phải tồn tại trươc các pháp chứ [smile] .. hiểu hông ? [smile]

phật đạo vốn là TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. nên dòng ý thức [smile] .. là luôn đứng ở vị trí .. chịu sào [smile]

v ấn đề ở đấy của VỪA - NGHĨ là dốt phật pháp, chẳng hiểu PHÁP là gì ? .. tâm là gì với các PHÁP .. ? rùi khi các pháp sanh diệt ? .. thì điều gì tồn tại ..


b ởi vì luôn có dòng ý thức tồn tại .. vượt thời gian của các pháp .. kiếp số [smile] .. mà có sự TU TÂM DƯỠNG TÁNH đó [smile]

hiểu lẹ đi nhé [smile] .. đừng DỐT KINH NIÊN như vậy nữa [smile] x x x x

Bạn nói "Ý THỨC" đi cùng Tâm Bản Nguyên" đó là sự ngu muội, VNBN phản đối. Ý thức không hề có sẵn trong Tâm Bản Nguyên, Ý thức dựa trên sự phân biệt dị biệt mà thành lập, còn Tâm Bản Nguyên uyên ghuyên bất nhị, thế thì làm gì có chuyện Ý Thức đi cùng Tâm Bản Nguyên.


vậy thì VỪA - -NGHĨ luân hồi muôn lượng kiếp hỏng có Ý THỨC ngu si gỗ đá hoài nhỉ [smile]

dốt tâm học thì học đi [smile] ... UYÊN NGUYÊN BẤT NHỊ là 1 CHẤT BẤT HOẠI GÌ THẦN ĐÍA BỊA RA thì hay nhỉ ? [smile]

tâm bản nguyên hỏng có nghĩa là tâm bất hoại [smile] .. nó chỉ hỏng chịu chi phối thời gian sanh diệt với hiện tượng vạn pháp thôi

chứ không khi ông PHẬT DIỆT ĐỘ VÔ LƯỢNG SỐ CHÚNG SANH [smile]

thì là ông PHẬT hỏng có TRI GIÁC hỏng có Ý THỨC GÌ rùi [smile]

sao mà VỪA - NGHĨ DỐT PHẬT HỌC Vậy ? [smile x x x x ]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, dốt mà cứ thích luận!
1. Ý dẫn đầu các pháp.
Là sự chủ động của ý, chứ không phải trước sau gì ở đây. Rơi vào trước - sau thì cũng như con gà và cái trứng, đúng là lẩn quẩn không.

Cho nên người thực tu hành thì chỉ cần ở ngay nơi niệm đầu mà khéo sửa.

Cái tồn tại siêu vượt thời gian không phải là ý thức mà là a lại da thức, cái kho tạng trong bản tánh của bạn, nó lưu giữ hạt giống chủng tánh thức, đủ nhân duyên khởi tạo hiên tượng ý thức.

2. Tâm bản nguyên là cái chân tâm của bạn đó, nó bất hoại, không hề sức mẻ nhưng không tồn tại cô lập ra khỏi vạn pháp.

Luân hồi vô lượng kiếp không phải do tại nơi ý thức mà do ở vô minh, không đủ trí tuệ. Ý thức chỉ là một công cụ, người ngu dùng nó chạy theo hư ảo bên ngoài, người trí dùng nó làm lợi mình lợi người.

 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. nói VỪA - -NGHĨ kém hiểu biết mà ráng cãi [smile]

Thiền sư Thích Duy Lực giải thích:

Nhất niệm vô minh: từ nguồn gốc vô thủy vô minh (cũng là chỗ vô niệm của bộ óc) khởi lên một niệm gọi là nhất niệm vô minh.

Vô thủy vô minh: nguồn gốc phát sinh ra ý thức phân biệt sai lầm gây tai hại từ lâu đời. Cũng là chỗ mịt mù đen tối. (cũng là lỗi ghi nhớ đầu tiên ) ... xmile x x x x


Ý dẫn đầu các pháp .. ở đấu ra mà hỏng có Ý THỨC [smile]


kakakaka, rồi xong, đạo tâm nhỏ hẹp, chỉ có bấy nhiêu. Hiện nay bạn vẫn còn xuôi dòng sanh tử. *kakakakkaka

Nếu các Tổ Sư còn hiện tiền thì chắc chắn bạn sẽ bị ăn đủ thứ đòn roi. Thương thay! (smile x x x x x)

Vô thỉ vô minh = trạng thái chưa có niệm thức sanh khởi nào cả, còn gọi là vô kí không. (kakkakakaka)

Nhất niệm vô minh = niệm thức đầu tiên, khởi vọng tìm cầu. A hahahahah

Hai thứ đó, cũng không phân biệt được thì nói đạo làm gì cho mắc công.

A hahahhaha .. dốt mà hay NỔ [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile] x x x x
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ahahah [smile]

Cái tồn tại siêu vượt thời gian không phải là ý thức mà là a lại da thức, cái kho tạng trong bản tánh của bạn, nó lưu giữ hạt giống chủng tánh thức, đủ nhân duyên khởi tạo hiên tượng ý thức.

A hahahaha .. mỗi lần thua là TUNG HỎA MÙ bỏ chạy [smile] .. mà càng đào càng hố sâu [smile]


A hahahahah ... ơ hơ ... sao VỪA - NGHĨ mà NGU DỮ VẬY [smile] .. rùi thì TAM GIỚI LUÂN THỜI DỊ KHẢ TRI ở đâu ra ? [smile] ...

có tàng thức tồn tồn tại siêu việt thời gian .. mà hỏng có Ý THỨC được à [smile]

SƠ CƠ DUY THỨC luôn rùi nhé [smile]

đủ nhân duyên khởi tạo hiên tượng ý thức.

---> đừng nói NGU [smile ] .. là Ý CĂN sinh ra Ý THỨC [smile]


Chương 02: Thức thứ bảy (Mạt-na thức)​

Bài tụng thứ 16 cho tới bài thứ 22 nói về thức thứ bảy: Mạt-na thức (Manas).

Liên hệ giữa thức Mạt-na và tàng thức A-lại-gia rất tế nhị. Mạt-na khởi lên từ tàng thức, và nắm lấy một phần nhỏ của tàng thức làm đối tượng. Mạt-na nhìn phần A-lại-gia đó như là cái ta (Ngã), là tự tánh riêng biệt của nó, và nắm chặt lấy cái ta đó.


Giống như tàng thức, Mạt-na hoạt động liên tục ngày đêm, không bao giờ ngừng


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. nói VỪA - -NGHĨ kém hiểu biết mà ráng cãi [smile]

Thiền sư Thích Duy Lực giải thích:

Nhất niệm vô minh: từ nguồn gốc vô thủy vô minh (cũng là chỗ vô niệm của bộ óc) khởi lên một niệm gọi là nhất niệm vô minh.

Vô thủy vô minh: nguồn gốc phát sinh ra ý thức phân biệt sai lầm gây tai hại từ lâu đời. Cũng là chỗ mịt mù đen tối. (cũng là lỗi ghi nhớ đầu tiên ) ... xmile x x x x

Ý dẫn đầu các pháp .. ở đấu ra mà hỏng có Ý THỨC [smile]


kakakaka, rồi xong, đạo tâm nhỏ hẹp, chỉ có bấy nhiêu. Hiện nay bạn vẫn còn xuôi dòng sanh tử. *kakakakkaka

Nếu các Tổ Sư còn hiện tiền thì chắc chắn bạn sẽ bị ăn đủ thứ đòn roi. Thương thay! (smile x x x x x)

Vô thỉ vô minh = trạng thái chưa có niệm thức sanh khởi nào cả, còn gọi là vô kí không. (kakkakakaka)

Nhất niệm vô minh = niệm thức đầu tiên, khởi vọng tìm cầu. A hahahahah

Hai thứ đó, cũng không phân biệt được thì nói đạo làm gì cho mắc công.

A hahahhaha .. dốt mà hay NỔ [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile] x x x x
kakakaka, vậy mà cũng học đạo, sao không đọc kỹ cho rõ.
ý thức là cái sau này, có ý căn mới có. Cụ thể là lúc có cái nhất niệm vô minh thì ý thức mới bắt đầu sanh ra.

Còn trước đó thì chưa có, kể cả hạt giống của ý thức cũng chưa có. Nên mới gọi Vô Thỉ Vô Minh là vô kí không.

Bạn phải tìm hiểu ở chỗ: vô thỉ vô minh, do nhân duyên gì mà phát khởi ra nhất niệm vô minh. Thức là do cái nhân duyên đó mà có, chứ không phải từ trong cái vô thỉ vô minh sanh ra được.

Bạn chưa biết chỗ này nên bạn còn tra cứu google.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha hah ha [smile]

A hahahahah ... chúc mừng vì THẦN ĐÍA BIẾT NGOAN mà học được nhé [smile] ..

Ngoan nữa thì sửa luôn cái câu ngu đần kia đi [smile]

ĐÓ [smile]

Tâm bản nguyên là cái chân tâm của bạn đó, nó bất hoại, không hề sức mẻ nhưng không tồn tại cô lập ra khỏi vạn pháp.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile ]


Nhất niệm vô minh: từ nguồn gốc vô thủy vô minh (cũng là chỗ vô niệm của bộ óc) khởi lên một niệm gọi là nhất niệm vô minh.

từ KHÔNG NIỆM --> tới 1 niệm vô minh

Vô thủy vô minh: nguồn gốc phát sinh ra ý thức phân biệt sai lầm gây tai hại từ lâu đời. Cũng là chỗ mịt mù đen tối. (cũng là lỗi ghi nhớ đầu tiên ) ... xmile x x x x

nguồn gốc của vô minh ---> hông phải là từ 1 NIỆM VÔ MINH mà nhìn thấy à [smile] ?



Giống như tàng thức, Mạt-na hoạt động liên tục ngày đêm, không bao giờ ngừng

MẠT NA THỨC = Ý CĂN .. vậy nó không bao giờ ngừng [smile]

thì Ý THỨC = có thường biết hông nhỉ ? [smile]

cho dù ít học thì cũng phải ráng động não tí đi [smile] x xx x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha ahahah [smile]

Cái tồn tại siêu vượt thời gian không phải là ý thức mà là a lại da thức, cái kho tạng trong bản tánh của bạn, nó lưu giữ hạt giống chủng tánh thức, đủ nhân duyên khởi tạo hiên tượng ý thức.

A hahahaha .. mỗi lần thua là TUNG HỎA MÙ bỏ chạy [smile] .. mà càng đào càng hố sâu [smile]


A hahahahah ... ơ hơ ... sao VỪA - NGHĨ mà NGU DỮ VẬY [smile] .. rùi thì TAM GIỚI LUÂN THỜI DỊ KHẢ TRI ở đâu ra ? [smile] ...

có tàng thức tồn tồn tại siêu việt thời gian .. mà hỏng có Ý THỨC được à [smile]

SƠ CƠ DUY THỨC luôn rùi nhé [smile]

đủ nhân duyên khởi tạo hiên tượng ý thức.

---> đừng nói NGU [smile ] .. là Ý CĂN sinh ra Ý THỨC [smile]


Chương 02: Thức thứ bảy (Mạt-na thức)​

Bài tụng thứ 16 cho tới bài thứ 22 nói về thức thứ bảy: Mạt-na thức (Manas).

Liên hệ giữa thức Mạt-na và tàng thức A-lại-gia rất tế nhị. Mạt-na khởi lên từ tàng thức, và nắm lấy một phần nhỏ của tàng thức làm đối tượng. Mạt-na nhìn phần A-lại-gia đó như là cái ta (Ngã), là tự tánh riêng biệt của nó, và nắm chặt lấy cái ta đó.


Giống như tàng thức, Mạt-na hoạt động liên tục ngày đêm, không bao giờ ngừng


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, tàng thức là kho lưu trữ chủng tánh, nếu chưa có chủng tánh lục thức thì trong cái kho ấy cũng không có lục thức. Cụ thể ở chỗ vô thỉ vô minh thì kho tạng ấy không có chủng tánh ý thức.

Không thể dựa vào sự tương tục của chúng mà bảo chúng thường hằng là sai lầm. Cũng như một số ngoại đạo, thấy con người luân hồi, bèn cho có linh hồn nương tựa thể xác luân hồi hoài không nghỉ nghỉ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Ahahahhahahahah ... Ahahahhahahaha

kakakaka, tàng thức là kho lưu trữ chủng tánh, nếu chưa có chủng tánh lục thức thì trong cái kho ấy cũng không có lục thức. Cụ thể ở chỗ vô thỉ vô minh thì kho tạng ấy không có chủng tánh ý thức.

THẦN ĐÍA lại tới cơn đía rùi ... bộ học môn gì cũng ĐÍA và NỔ như vậy sao ? [smiel]

thiếu căn bản thì học .. đừng ĐÍA [smile]

tàng thức là kho lưu trữ chủng tánh, nếu chưa có chủng tánh lục thức thì trong cái kho ấy cũng không có lục thức.

đây là câu nói ngu nhất trong DUY THỨC HỌC [smile] .. và VI DIỆU PHÁP [smile]


Không thể dựa vào sự tương tục của chúng mà bảo chúng thường hằng là sai lầm.

A hahahahah... tam tánh tam lượng .. thông tam canh [smile]

nhớ học kỹ TAM LƯỢNG TAM TÁNH rùi bớt trò MÒ MẪM CHẬP CHỮNG SƠ CƠ đi [smile]

m ỗi lần cơn ĐÍA TỚI là BỊA LUÔN CẢ KINH .. tới lúc cầu chứng thì qưẳng luôn cả kinh .. vài bữa chịu thua [smile]

tông cửa ÀO ÀO NỔ PHÁP mới .. nhưng nổ SAI QUÁ CHỪNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile ]


Nhất niệm vô minh: từ nguồn gốc vô thủy vô minh (cũng là chỗ vô niệm của bộ óc) khởi lên một niệm gọi là nhất niệm vô minh.

từ KHÔNG NIỆM --> tới 1 niệm vô minh

Vô thủy vô minh: nguồn gốc phát sinh ra ý thức phân biệt sai lầm gây tai hại từ lâu đời. Cũng là chỗ mịt mù đen tối. (cũng là lỗi ghi nhớ đầu tiên ) ... xmile x x x x

nguồn gốc của vô minh ---> hông phải là từ 1 NIỆM VÔ MINH mà nhìn thấy à [smile] ?



Giống như tàng thức, Mạt-na hoạt động liên tục ngày đêm, không bao giờ ngừng

MẠT NA THỨC = Ý CĂN .. vậy nó không bao giờ ngừng [smile]

thì Ý THỨC = có thường biết hông nhỉ ? [smile]

cho dù ít học thì cũng phải ráng động não tí đi [smile] x xx x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
1. Bạn nói ý thức đi cùng tâm bản nguyên, rồi bạn nói "vô thỉ vô minh có ý thức".
Đó là các luân điểm sai lầm mà VNBN phản bác.
Đó là do bản chưa rõ xuất sanh ý thức. Nên chỗ nào bạn cũng gán ghép ý thức vào loạn lên hết.

Còn thấy nhất niệm vô minh thì vẫn chưa ra khỏi phạm vi của vô thỉ vô minh. Cũng như nói "Kiến Tánh vẫn còn cách Phật rất xa".

2. Thường biết là lúc nào cũng biết, chính là Phật, vượt khỏi đối-đãi.
Ý thức thành lập trên sự đối-đãi, không có sự đối đãi thì ý thức biến mất.

Cho nên bạn chưa rõ ý thức nên tôn sùng nó lên bằng trí tuệ Phật, là sai lầm.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Ahahahhahahahah ... Ahahahhahahaha

kakakaka, tàng thức là kho lưu trữ chủng tánh, nếu chưa có chủng tánh lục thức thì trong cái kho ấy cũng không có lục thức. Cụ thể ở chỗ vô thỉ vô minh thì kho tạng ấy không có chủng tánh ý thức.

THẦN ĐÍA lại tới cơn đía rùi ... bộ học môn gì cũng ĐÍA và NỔ như vậy sao ? [smiel]

thiếu căn bản thì học .. đừng ĐÍA [smile]

tàng thức là kho lưu trữ chủng tánh, nếu chưa có chủng tánh lục thức thì trong cái kho ấy cũng không có lục thức.

đây là câu nói ngu nhất trong DUY THỨC HỌC [smile] .. và VI DIỆU PHÁP [smile]


Không thể dựa vào sự tương tục của chúng mà bảo chúng thường hằng là sai lầm.

A hahahahah... tam tánh tam lượng .. thông tam canh [smile]

nhớ học kỹ TAM LƯỢNG TAM TÁNH rùi bớt trò MÒ MẪM CHẬP CHỮNG SƠ CƠ đi [smile]

m ỗi lần cơn ĐÍA TỚI là BỊA LUÔN CẢ KINH .. tới lúc cầu chứng thì qưẳng luôn cả kinh .. vài bữa chịu thua [smile]

tông cửa ÀO ÀO NỔ PHÁP mới .. nhưng nổ SAI QUÁ CHỪNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, lý cùng nên chỉ phát ngôn có thế thôi.
Đã là cái kho, thì tùy theo lịch sử duyên pháp, mà lưu trữ cái gì, biến hành quả gì.
Chứ nếu đã đầy đủ hết rồi thì sẽ trở thành đại viên cảnh trí của Phật.

Ban đầu (vô kí không): cái kho trống rỗng. Sau một quá trình duyên vào pháp giới, từ từ huân tập lưu giữ các hạt giống. Đủ nhân duyên khởi phát cái niệm thức vọng cầu đầu tiên, từ đó 7 thức còn lại mới có thể hoạt động.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha hahahahah [smile]
ahahahhahaha .. dốt hay tăng thượng mạn rùi đổ thừa hay nhỉ ? [smile]

1. Bạn nói ý thức đi cùng tâm bản nguyên, rồi bạn nói "vô thỉ vô minh có ý thức".
Đó là các luân điểm sai lầm mà VNBN phản bác.
Đó là do bản chưa rõ xuất sanh ý thức. Nên chỗ nào bạn cũng gán ghép ý thức vào loạn lên hết.


khi ông PHẬT khiến tất cả chúng sanh vào vô dư Niết Bàn thì có ý thức không ? [smile]

CÓ [smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.

Cái chỗ DỐT của VỪA -- NGHĨ là tâm bản nguyên .. có sự vượt thời gian của nó .. và Ý THỨC luôn có .. trong nhưng tâm tiếp nối [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
sống theo đường thuận
chết theo đường khác
khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm [smile x x x x]
thiện ác 1 đời [smile xx x x]
đồng thời hiện ra [smile]x x x x

cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí
xen kẽ lẫn nhau [smile] - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM

đừng nói chưa hề coi qua .. tại dốt bền vững chưa ĐẮC PHÁP hỏng hiểu thôi [smile] .. A hahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. Duy Thức và Vi Diệu Pháp nói đúng [smile]

ban đầu có CHỦNG TỬ BẤT THIỆN .. THAM ĐÍA rùi [smile] ... thì cỡ nào cũng NỔ ĐƯỢC [smile]

dù vẫn SƠ CƠ .. chả biết gì [smile x x xx x x x]

Ban đầu (vô kí không): cái kho trống rỗng. Sau một quá trình duyên vào pháp giới, từ từ huân tập lưu giữ các hạt giống. Đủ nhân duyên khởi phát cái niệm thức vọng cầu đầu tiên, từ đó 7 thức còn lại mới có thể hoạt động.

*** bát thức chưa hoạt động .. làm sao huân tập chủng tử [smile] --> VỪA NỔ CHƯA NGHĨ hay nhỉ [smile] ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên