Tự tánh là gì ?

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ra được lưới mê và nhận lầm là hai việc không đồng nhất. Như Phật thì gọi là đã ra khỏi lưới mê, còn như các Bậc đã Kiến Tánh thì không nhận lầm.

Xây nhà là khái niệm của những kẻ mê, huống hồ là xây trên đâu lại càng xa vời.

Khái niệm "mỗi cá nhân" thì sao nào? Cá nhân là một chỉnh thể gồm hai mặt Tự Tánh và Phi Tự Tánh như một bàn tay gồm lưng và lòng bàn tay, lưng bàn tay không đổi, còn lòng bày tay dùng để nắm hay buông các vật.

Hì!

Lười tả lông rùa, sừng thỏ cho cậu 3 nghe nên trích đoạn kinh này cho cậu 3 xem. Cậu 3 bị bệnh y như vậy! Không lệch chỗ nào tự cứu đi!

"
Thiện nam tử, vô minh là gì, là những sự thác loạn có từ vô thỉ đến giờ của các loại chúng sinh, những sự thác loạn tựa như một kẻ ngộ nhận thì bốn phương hướng biến đổi vị trí tất cả. Do đó mà ngộ nhận sự tổ hợp của bốn đại chủng làm tự thân, ngộ nhận sự nhận thức về sáu đối cảnh làm tự tâm, khác nào mắt bịnh thì thấy không gian có hoa đốm, hay thấy mặt trăng có mặt trăng thứ hai chồng lên. Nhưng không gian thật không có hoa đốm, hoa đốm chỉ do người bịnh ngộ nhận: vì sự ngộ nhận này mà không những ngộ nhận sự thực của không gian, lại còn ngộ nhận cả xuất xứ chính xác của hoa đốm, và vì như vậy mà có sự sinh tử luân hồi, có một cách không thật, nên mệnh danh là vô minh"


Cái thấy " mỗi cá nhân" của cậu 3 chính là sự nhận lầm vị trí của hoa đốm! Vì vậy chuyên đi lý luận về bản chất của lông rùa, thật ngại quá cứ tiếp tục thì cậu 3 sẽ một đời công cốc thôi!!!!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hôm nay TỰ ĐÍA ra PHẬT ĐẠO rùi tự BỐC MÌNH LÊN TẬN MÂY XANH bằng con đường TRIẾT LÝ DỔM nhé [smile]

- TỰ TÁNH TƯƠNG TÁC với NHIỄM được sao ? [smile] ... nó đâu có TRI GIÁC GÌ mà tương với tác [smile]

--> vừa ĐÍA vức CHẾ ra PHẬT PHÁP nghe thôi cũng thấy bèo rùi [smile]


và luận điểm YOU VỪA CHẾ RA nó TÀ KIẾN gì đâu [smile] ...

Ra được lưới mê và nhận lầm là hai việc không đồng nhất. Như Phật thì gọi là đã ra khỏi lưới mê, còn như các Bậc đã Kiến Tánh thì không nhận lầm.

tại vì YOU chưa phân biệt được 1 đặc tính quan trọng của TỈNH MÊ [smile]

TỈNH --> thì TÂM và TÁNH là ĐỒNG với nhau (smile) ... chỗ này chắc chắc là YOU chưa hiểu đó nhé [smile]

còn

--> thì TÂM với TÁNH là CHẲNG ĐỒNG [smile]

vậy là lần này CHẾ TÁC của YOU lại có MÂU THUẪN NGHỊCH LÝ --> tự ĐẤU ĐÁ lẫn nhau rùi nhé [smile]

có gì thắc mắc .. hay CHẾ ra cái gì hay nữa .. thì MANG VÀO cho mọi người coi chơi [smile] ...

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hì!

Lười tả lông rùa, sừng thỏ cho cậu 3 nghe nên trích đoạn kinh này cho cậu 3 xem. Cậu 3 bị bệnh y như vậy! Không lệch chỗ nào tự cứu đi!

"
Thiện nam tử, vô minh là gì, là những sự thác loạn có từ vô thỉ đến giờ của các loại chúng sinh, những sự thác loạn tựa như một kẻ ngộ nhận thì bốn phương hướng biến đổi vị trí tất cả. Do đó mà ngộ nhận sự tổ hợp của bốn đại chủng làm tự thân, ngộ nhận sự nhận thức về sáu đối cảnh làm tự tâm, khác nào mắt bịnh thì thấy không gian có hoa đốm, hay thấy mặt trăng có mặt trăng thứ hai chồng lên. Nhưng không gian thật không có hoa đốm, hoa đốm chỉ do người bịnh ngộ nhận: vì sự ngộ nhận này mà không những ngộ nhận sự thực của không gian, lại còn ngộ nhận cả xuất xứ chính xác của hoa đốm, và vì như vậy mà có sự sinh tử luân hồi, có một cách không thật, nên mệnh danh là vô minh"


Cái thấy " mỗi cá nhân" của cậu 3 chính là sự nhận lầm vị trí của hoa đốm! Vì vậy chuyên đi lý luận về bản chất của lông rùa, thật ngại quá cứ tiếp tục thì cậu 3 sẽ một đời công cốc thôi!!!!
Hoa đốm có vị trí nữa sao bạn? Huống hồ là nhận lầm vị trí hoa đốm.
Sự hiện diện của mê lầm tuy là không thật nhưng cũng không thể bảo rằng nó không có.
Các ông hiểu khái niệm cá nhân là cái tôi thì không đúng với khái niệm của tôi ở trên.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Tại -> Hoa đốm có vị trí nữa sao bạn?

Bị --> Huống hồ là nhận lầm vị trí hoa đốm.


Tại --> Sự hiện diện của mê lầm tuy là không thật

Bị --> nhưng cũng không thể bảo rằng nó không có.


Tại --> Các ông hiểu khái niệm cá nhân là cái tôi

Bị ---> thì không đúng với khái niệm của tôi ở trên.



Wow ... nói YOU THIẾU CHÂN QUY là phải rùi .. YOU học hỏi PHẬT PHÁP bằng phương pháp GỌT CHÂN VỪA GIÀY .. TỰ BÀO CHỮA BẢN THÂN như vậy .... mà đòi là HƠN NGƯỜI SƠ CƠ sao ? [smile]

---> CƠ của YOU cũng hỏng cao gì mấy [smile] .... bởi vì PHƯƠNG PHÁP TẠI BỊ của YOU hỏng đúng với ... học hỏi PHẬT PHÁP [smile]

và nhìn vào .. thấy YOU QUÁ SỨC BẢO VỆ CẢM GIÁC của chính mình .. chứ không giống như là HỌC HỎI .. và TRUY TÌM SỰ THẬT mà YOU hỏng biết [smile]


- trước tiên .. you phải học hiểu RÕ DANH TỪ trước .. từng danh từ một [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hôm nay TỰ ĐÍA ra PHẬT ĐẠO rùi tự BỐC MÌNH LÊN TẬN MÂY XANH bằng con đường TRIẾT LÝ DỔM nhé [smile]

- TỰ TÁNH TƯƠNG TÁC với NHIỄM được sao ? [smile] ... nó đâu có TRI GIÁC GÌ mà tương với tác [smile]

--> vừa ĐÍA vức CHẾ ra PHẬT PHÁP nghe thôi cũng thấy bèo rùi [smile]


và luận điểm YOU VỪA CHẾ RA nó TÀ KIẾN gì đâu [smile] ...

Ra được lưới mê và nhận lầm là hai việc không đồng nhất. Như Phật thì gọi là đã ra khỏi lưới mê, còn như các Bậc đã Kiến Tánh thì không nhận lầm.

tại vì YOU chưa phân biệt được 1 đặc tính quan trọng của TỈNH MÊ [smile]

TỈNH --> thì TÂM và TÁNH là ĐỒNG với nhau (smile) ... chỗ này chắc chắc là YOU chưa hiểu đó nhé [smile]

còn

--> thì TÂM với TÁNH là CHẲNG ĐỒNG [smile]

vậy là lần này CHẾ TÁC của YOU lại có MÂU THUẪN NGHỊCH LÝ --> tự ĐẤU ĐÁ lẫn nhau rùi nhé [smile]

có gì thắc mắc .. hay CHẾ ra cái gì hay nữa .. thì MANG VÀO cho mọi người coi chơi [smile] ...

ờ mà đúng hông? [smile]
Tương tác của tự tánh là vô tướng, cũng như tự tánh vậy. Vừa nghe hai chữ tương tác thì chắc hẳn ông bạn nghĩ ra hiện tượng "tương tác" thành ra lập nên cái tướng tương tác. Và như vậy thì làm sao hiểu được tự tánh tương tác!?

Lập luận cho rằng có tri giác mới tương tác thì sai rồi. Thật vậy, giữa các vật chất như quả địa cầu và mặt trăng luôn hấp dẫn bằng một lực vô hình gọi là lực hấp dẫn. Thế thì chúng nó có tri giác đâu nhưng vẫn tương tác đó sao!

Giữa các tự tánh luôn luôn tồn tại sự hấp dẫn nhau, buộc tất cả phải tương tác nhau, xuất sanh các hiện tượng từ mê đến ngộ.

TỈNH là HẾT MÊ, sự che lấp chướng ngại không còn hay lưới mê tan biến không dấu vết, thuần nhất một chân tâm rỗng rang soi chiếu mười phương trong một niệm. Thì đó là Phật quả.

Còn các bậc đã Kiến Tánh, nhận rõ bổn tánh vốn có của mình và vạn pháp, nhưng sự che lấp chướng ngại không hẳn là hết, chỗ xuất sanh vạn pháp từ bản tánh vốn có từ vô thỉ đến nay là pháp chướng ngại cần phải tự mình nghiệm chứng cụ thể, chỉ có thể nói là không nhận lầm trong việc đối duyên xúc cảnh, không trụ Niết Bàn mà cũng không mê sanh tử.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Phương pháp LẬP LUẬN UỐN ÉO như con lươn của YOU chỉ có khiến YOU NÓI SAI LIÊN TỤC hết lần này đến lần khác [smile] ... hôm nay YOU ĐỊNH CHẾ BIẾN CÁI GÌ vậy ? [smile]

trong cùng 1 lúc ... YOU không thể ĐẶT CHÂN lên 2 CON THUYỀN ... cũng như không thể ĐẶT CHÂN trên 2 dòng nước [smie]

---> TỈNH MÊ ... do KIẾN TÁNH là vậy đó ... [smile]

(1) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]

(2) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]

(3) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]



--> đâu .. YOU TỰ CHẾ RA cái thí dụ gì hay hay cho mọi người COI TIẾP CHƠI [smile]


cốc cốc cốc cốc

tất cả thế gian

SỐNG CHẾT nối nhau

SỐNG --> theo đường thuận

CHẾT --> theo đường khác

khi VỪA MỆNH CHUNG [smile]

chưa dứt HƠI ẤM

thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra [smile]

- cái thuận của SỐNG [smile]

- cái nghịch của CHẾT [smile]

2 luồng tập khí ... XEN KẼ LẪN NHAU
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm


YOU phải mạnh mẽ lên .. đừng ỈU ỈU XÌU XÌU [smile] ... như là CON LƯƠN vậy [smile]

- như trái táo chín mọng .. lìa CÀNH .. thì nó RƠI XUỐNG ĐẤT --> Chứ chẳng lẽ BAY TUNG LÊN TRỜI MÂY ? [smile]


Ờ .. để giải thích chỗ này 1 tí .. mất công YOU lại la lên là ĂN HIẾP NGƯỜI NHÀ [smile]

(1) Đường Thuận là Đường A

nếu tiếp tục đi đường A ... sẽ dẫn đến A1, A2, ... A3 ....



(2) Đường Khác là đường B

chỗ dứt khoát của vấn đề KIẾN TÁNH [smile] ... là đường A và đường B ... khác nhau bởi những "DUYÊN KHỞI, DUYÊN LẬP" khác nhau ...

6. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.

Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.

Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.


Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


(iii) ĐẠI DÕNG MÃNH (smile)

cho nên đặc tính đặc thù của vấn đề KIẾN TÁNH --> là SỰ DÕNG MÃNH ấy mới là cái gọi là ĐI CON ĐƯỜNG KHÁC ..

Một vị tăng đến hỏi
Sư: "Thế nào là giải thoát?"
Sư đáp: "Các pháp không đến nhau, ngay đó là giải thoát."

--> đó là chỗ "DỨT KHOÁT" đặc thù của KIÊN TÁNH đó [smile]


Hỏi: "Thế nào là Phật?"Sư: "Tâm tức là Phật."
Hỏi: "Tâm có phiền não chăng?"
Sư: "Tính phiền não tự lìa." (người không còn đó, năng trục sở chìm ... TÂM sẽ đi vào chỗ CHẾT ..đoạn diệt)
Hỏi: "Không cần phải đoạn trừ sao?"
Sư: "Đoạn phiền não tức gọi Nhị thừa. Phiền não không sinh gọi Đại Niết-bàn."

You chưa phân biệt được SỰ DỨT KHOÁT giữa hai con đường ... nên biến nó thành A1B .. A1B2 .. A2B3 .. lẫn lộn các con đường LUÂN HỒI và CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT khác nhau [smile]

đó chính là VẤN ĐỀ CHƯA DỨT KHOÁT .. THIẾU DÕNG MÃNH trong KIẾN TÁNH [smile] .. và vì vậy .. YOU CỐ TÌNH GÀI NGƯỜI TA là NHỊ THỪA .. nhưng lại không hiểu NHỊ THỪA nghĩa là GÌ ...

tự mình HÔM NAY --> LẠI TỰ SA VÀO LƯỚI YOU GÀI ... cho chính bản thân YOU ..

Ồ .. cái gì KIẾN TÁNH .. còn CHƯỚNG NGẠI .. đây là CHẾ ? [smile]

đã nói nhiều lần YOU nói mà hỏng rành .. tự nhiên sẽ CÓ THIÊN VÕNG KHÔI KHÔI ... hỏng lọt TÀ KIẾN nào rùi mà [smile]


(iv) Quay Đầu ---> TRỌN VẸN DỨT KHOÁT --> nhìn thấy là ... là HẢI HUYNH

có cái QUAY ĐẦU ... thiếu DỨT KHOÁT .. còn VƯƠNG VẤN --> khiến người ta trở thành TƯỢNG MUỐI [smile ... ha ha ha ha ... chưa phải là QUAY ĐẦU ... chưa phải là KIẾN TÁNH ]

cũng có CÁI QUAY ĐẦU ... TRỌN VẸN .. DỨT KHOÁT .... --> khiến người ta nhìn thấy ĐẠI HẢI THANH TỊNH [smile]

và cái quay đầu của ĐẠI CHÚNG NHÌN THẤY -> HẢI HUYNH đó .. mới là 1 CẢNH ĐẸP [smile]


Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu

– Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"
Sư trình: "Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong, ngài lấy gậy đuổi tan, rồi gọi đại chúng. Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"

Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này triệt ngộ. - Vân Nham Đàm Thạnh



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Phương pháp LẬP LUẬN UỐN ÉO như con lươn của YOU chỉ có khiến YOU NÓI SAI LIÊN TỤC hết lần này đến lần khác [smile] ... hôm nay YOU ĐỊNH CHẾ BIẾN CÁI GÌ vậy ? [smile]

trong cùng 1 lúc ... YOU không thể ĐẶT CHÂN lên 2 CON THUYỀN ... cũng như không thể ĐẶT CHÂN trên 2 dòng nước [smie]

---> TỈNH MÊ ... do KIẾN TÁNH là vậy đó ... [smile]

(1) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]

(2) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]

(3) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]



--> đâu .. YOU TỰ CHẾ RA cái thí dụ gì hay hay cho mọi người COI TIẾP CHƠI [smile]


cốc cốc cốc cốc

tất cả thế gian

SỐNG CHẾT nối nhau

SỐNG --> theo đường thuận

CHẾT --> theo đường khác

khi VỪA MỆNH CHUNG [smile]

chưa dứt HƠI ẤM

thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra [smile]

- cái thuận của SỐNG [smile]

- cái nghịch của CHẾT [smile]

2 luồng tập khí ... XEN KẼ LẪN NHAU
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm


YOU phải mạnh mẽ lên .. đừng ỈU ỈU XÌU XÌU [smile] ... như là CON LƯƠN vậy [smile]

- như trái táo chín mọng .. lìa CÀNH .. thì nó RƠI XUỐNG ĐẤT --> Chứ chẳng lẽ BAY TUNG LÊN TRỜI MÂY ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, xem ra you chẳng hiểu được những gì ta viết. Ta nói rằng: you sai khi cho rằng phải có tri giác mới tương tác, ta đã thí dụ về lực hấp dẫn. Trầm hơn khi you phát biểu "tự tánh có tri giác gì đâu", tức là you cho rằng tự tánh là một thứ vô dụng rồi. You chẳng biết, tự tánh là một thứ tri giác đặc biệt, chính nó làm nên tất cả mọi cái biết tùy theo nhân duyên, và cái biết mà biết hết tất cả nhân duyên sanh ra các thứ biết - không gì không biết, đó là thường biết chẳng còn chướng ngại nào, đó là cái biết của Phật. Còn làm thế nào để được như vậy là một câu chuyện khác, tôi chưa bàn tới nhé.

Ngay từ đầu you đã sai rồi đó. Nói chuyện với you cảm thấy vô ích và tốn thời gian quá. Dành thời gian còn đi kiếm cơm nữa. Tạm biệt, chúc ông bạn mạnh khỏe.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

NHỊ THỪA [smile]

cái gì TA TÔI CÁC ÔNG đây [smile] ... định BỎ TRỐN vào chỗ gọi là TƯ TƯỞNG CÁ BIỆT đó nghen [smile]

--> lần nào trước khi CHẠY TRỐN YOU chẳng nói lời .... CHÁN NẢN [smile] ... NHỊ THỪA mới đoạn trừ PHIỀN NÃO đó nghen [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile[
 

Tôi là ai ?

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 7 2020
Bài viết
19
Điểm tương tác
15
Điểm
3
Có mình tôi thì không bao giờ mê muội, vì nếu có mình tôi thì tôi đây tương tác với ai, một bàn tay làm sao vỗ ra tiếng được you ơi.

Vì tôi và các ông đều có tự tánh tròn đầy bất diệt, bất tan, bất biến,.... nhưng không phải là cái tự tánh cô lập một mình mà là phải tương tác nhau. Chúng ta đều có tự tánh nên khi tương tác thì không thể hoà tan vào nhau nên nhị pháp giả lập được thành lập, đó là hiện tượng mê mờ vậy.

Các ông thường bảo nhau tự tánh, Phật Tánh nơi mỗi cá nhân nhưng các ông quên rằng mỗi cá nhân còn có một thuộc tính cố hữu là "sự tương tác". Sự tương tác ấy là thường hằng, thể hiện sự hiện hữu của tự tánh mình.

Lúc ban sơ (từ vô thủy), vẫn tương tác mặc dù không biết gì cả, thể hiện thành các rung động. Thí dụ: vật chất luôn luôn rung động, khi Phật Thích Ca ngồi cội bồ đề, thiên ma đến phá thì Ngài bảo sự tu tập của Ngài có quả địa cầu chứng minh bằng cách quả địa cầu rung động 6 cách để minh chứng cho lời Ngài không gian dối.


Lúc làm hữu tình, vẫn tương tác, cái này dễ rồi.

Lúc nhập Niết Bàn, vẫn tương tác. Cho nên Phật thường nói : tuy nói nhập diệt nhưng thực ra chẳng có nhập diệt. Ngài vẫn tương tác với tất cả chúng ta sau khi nhập diệt, nhưng đó là sự tương tác ở cung bậc mới.

Kết luận: TỰ TÁNH TƯƠNG TÁC, tương tác mà nhiễm thì gọi là chúng sanh, tương tác mà bất nhiễm thì gọi là thánh nhân, tương tác không có giới hạn thì gọi là Phật tức bất động và tương tác ở cùng một chỗ thành một, tâm đồng với pháp thân cùng khắp.

Đoạn " tương tác " này đúng đấy ... Phật có bài kệ ngắn gọn nói về sự " tương tác " này :

Cái này có thì cái kia có
Cái này không thì cái kia không
Cái này sinh thì cái kia sinh
Cái này diệt thì cái kia diệt...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

NHỊ THỪA [smile]

cái gì TA TÔI CÁC ÔNG đây [smile] ... định BỎ TRỐN vào chỗ gọi là TƯ TƯỞNG CÁ BIỆT đó nghen [smile]

--> lần nào trước khi CHẠY TRỐN YOU chẳng nói lời .... CHÁN NẢN [smile] ... NHỊ THỪA mới đoạn trừ PHIỀN NÃO đó nghen [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile[
Đoạn trừ phiền não không phải là nhị thừa, bất kì thừa nào muốn giải thoát đều phải đoạn trừ phiền não. Như một người đang có bệnh, dù là người thế nào thì trước hết đều phải trị bệnh. Đoạn trừ phiền não chính là trị bệnh, có bệnh mà không trị thì bệnh không thể khỏi.

Vậy khác nhau ở chỗ nào? Nhị thừa không biết gốc bệnh, thấy mình hết bệnh được bình yên nên muốn giữ sự bình yên đó, chẳng dám nhận bệnh của chúng sanh để trị. Đại thừa biết rõ gốc bệnh vốn không có thật, chỉ là giả danh, đoạn trừ bệnh cũng chỉ là phương tiện sinh sống, sẵn sàng nhận cái bệnh của chúng sanh vào mình để điều trị, cho đến khi chỗ gốc rễ phát sanh ra bệnh được nhìn thấy tận mắt thì thành Phật, tận cùng của vô minh là toàn giác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Rùi ... lại hỏng biết GÌ NỮA .. nhảy vào ÔM 1 ĐIỂM TỰA nữa nhé [smile]

---> YOU TỰ CHẾ bao nhiêu lần VẪN SAI mà chưa biết SỢ [smile]


GỐC BỊNH chính là NHỊ THỪA .... là LẤY CÁI GIẢ làm cái THẬT đó [smile] ...

THẬT GIẢ
You cũng chưa phân biệt được sao ? [smile]


---> cái BỊNH ĐÍA về PHẬT PHÁP của YOU bao giờ mới hết nhỉ [smile] .... ở ĐÂY CHỮA ĐƯỢC nè [smile]

YOU ôm nổi thì CỨ ĐÍA tiếp ... CHẾ BIẾN tiếp đi chứ .. còn SỢ ... XẤU HỔ rùi thì thôi đi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Rùi ... lại hỏng biết GÌ NỮA .. nhảy vào ÔM 1 ĐIỂM TỰA nữa nhé [smile]

---> YOU TỰ CHẾ bao nhiêu lần VẪN SAI mà chưa biết SỢ [smile]


GỐC BỊNH chính là NHỊ THỪA .... là LẤY CÁI GIẢ làm cái THẬT đó [smile] ...

THẬT GIẢ
You cũng chưa phân biệt được sao ? [smile]


---> cái BỊNH ĐÍA về PHẬT PHÁP của YOU bao giờ mới hết nhỉ [smile] .... ở ĐÂY CHỮA ĐƯỢC nè [smile]

YOU ôm nổi thì CỨ ĐÍA tiếp ... CHẾ BIẾN tiếp đi chứ .. còn SỢ ... XẤU HỔ rùi thì thôi đi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, thiệt là không chịu nổi! hahahahaha
Nhị Thừa là Thanh Văn thừa và Duyên giác thừa, tâm trụ đắc vào tánh bất động vắng lặng xa rời các pháp hữu vi sanh diệt mà không biết rõ các pháp hữu vi vốn rỗng lặng, không khổ, không vui, không vô thường, không thường,.... Như vậy đó là một loại bệnh chứ không phải gốc bệnh.

Gốc bệnh là không biết rõ tự tánh mình, đây cũng chính là Vô Minh theo nghĩa rộng nhất.

Thật là rầu cho ông bạn quá, không biết rõ đâu là triệu chứng bệnh, đâu là căn nguyên nguồn gốc của bệnh. Nên ăn nói lộn tùm lum, gốc bệnh này có từ hồi ông chưa sanh ở đời này chứ đâu cần phải đến Thanh Văn, Duyên giác mới có gốc bệnh xảy ra.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

You đúng là ĐÍA riết rùi hỏng biết MÌNH ĐÍA [smile] .... lại ĐỊNH BỎ TRỐN nữa sao ... sao MAU CHÁN NẢN QUÁ vậy ? [smile] --> cái kiểu vừa nói chuyện vừa bàn chân quay về hướng CỬA dớm bỏ chạy ... nhìn là biết rùi [smile]

bản thân YOU chạy tới chạy lui biết bao nhiêu ĐIỂM TỰA CHẾ TÁC bất thành [smile] --> từ VÔ TRI VÔ GIÁC .. tới TỰ TÁNH --> NHỊ THỪA .. trong ngoài gì YOU cũng chẳng có chỗ nào gọi là CÓ NGÃ HẾT AN ỔN hết [smile]

- mà mỗi lần CHÁN NẢN 1 trời đau khổ vì THIẾU CHÂN QUY ấy ... LỖI TẠI YOU chứ ai ? [smile]

vì cái gọi là GIẢ DANH = tại vì nó TRỐNG RỖNG, chẳng còn cái gì gọi là NGÃ ... cũng như là THÒ TAY VÀO LỬA .. thì cái TRỐNG RỖNG của việc THÒ TAY vào đó nữa ... là CHỊU HỎNG NỔI [smile]

vậy mà YOU nói là biết cái gì là NGÃ, THƯỜNG, LẠC TỊNH [smile]


(1) MÊ --> ĐỒ GIẢ [smile]

cái gọi là NHỊ THỪA chính là YOU đó --> tự làm thí dụ tiếp ... cho mọi người coi tiếp CHẾ TÁC của YOU bất thành .. thì YOU có được bao nhiêu NGÃ AN LẠC TỊNH ở trong đó [smile] ...

nhưng YOU TRỐN TRONG ĐÓ HOÀI [smile] --> nên có thể nói cái TÂM KẾT NÀY ... là 1 nỗi khổ thiệt lớn [smile]

--> phải nói là TRONG YOU có 1 hiện tượng MÊ ĐỒ GIẢ ... hơn là ĐỒ THIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

You đúng là ĐÍA riết rùi hỏng biết MÌNH ĐÍA [smile] .... lại ĐỊNH BỎ TRỐN nữa sao ... sao MAU CHÁN NẢN QUÁ vậy ? [smile] --> cái kiểu vừa nói chuyện vừa bàn chân quay về hướng CỬA dớm bỏ chạy ... nhìn là biết rùi [smile]

bản thân YOU chạy tới chạy lui biết bao nhiêu ĐIỂM TỰA CHẾ TÁC bất thành [smile] --> từ VÔ TRI VÔ GIÁC .. tới TỰ TÁNH --> NHỊ THỪA .. trong ngoài gì YOU cũng chẳng có chỗ nào gọi là CÓ NGÃ HẾT AN ỔN hết [smile]

- mà mỗi lần CHÁN NẢN 1 trời đau khổ vì THIẾU CHÂN QUY ấy ... LỖI TẠI YOU chứ ai ? [smile]

vì cái gọi là GIẢ DANH = tại vì nó TRỐNG RỖNG, chẳng còn cái gì gọi là NGÃ ... cũng như là THÒ TAY VÀO LỬA .. thì cái TRỐNG RỖNG của việc THÒ TAY vào đó nữa ... là CHỊU HỎNG NỔI [smile]

vậy mà YOU nói là biết cái gì là NGÃ, THƯỜNG, LẠC TỊNH [smile]


(1) MÊ --> ĐỒ GIẢ [smile]

cái gọi là NHỊ THỪA chính là YOU đó --> tự làm thí dụ tiếp ... cho mọi người coi tiếp CHẾ TÁC của YOU bất thành .. thì YOU có được bao nhiêu NGÃ AN LẠC TỊNH ở trong đó [smile] ...

nhưng YOU TRỐN TRONG ĐÓ HOÀI [smile] --> nên có thể nói cái TÂM KẾT NÀY ... là 1 nỗi khổ thiệt lớn [smile]

--> phải nói là TRONG YOU có 1 hiện tượng MÊ ĐỒ GIẢ ... hơn là ĐỒ THIỆT [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đang thảo luận gì thế? Bí quá chuyển sang vu khống và ăn vạ hả you. kakakakakaka

Xem cái câu "cái gọi là NHỊ THỪA chính là YOU đó" thì thấy kẻ phát ngôn câu này không hề có tinh thần thảo luận mà chủ yếu do bí quá chuyển sang chửi bới gán ghép.

Chính vì vậy mà nhiều lần tôi đề nghị dừng, chứ thảo luận lang man, rốt cuộc không biết là đang thảo luận cái gì.

Nói thật nha: bạn nói rất lan man giống như mấy mụ đàn bà cằn nhằn các kiểu, rồi không tập trung làm rõ chuyên đề,.... Bởi vậy tôi không thích thảo luận với bạn là vậy!


Tôi sẵn sàng thảo luận về pháp học nhưng với kiểu cách như bạn thì tôi xin phép lánh xa.

Tôi chế tác điều gì không phù hợp với giáo pháp thì phải nói rõ, phân tích tỉ mỉ như tôi đã phân tích các qian điểm sai của you đó, chứ đừng có một câu nói hoài từ trên xuống dưới, không phải hành vi của bậc có thiện chí.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải THẢO LUẬN PHẬT PHÁP khiến YOU biết bao nhiêu lần ĐAU KHỔ rùi [smile] ... tại vì YOU NHỊ THỪA TRỐNG RỖNG [smile]

--> nên cứ như là NHẢY VÀO LÒ LỬA .... sưới ấm tí ... thì nói là BỊ CHÁY KHÉT ĐEN THÙI nhảy ra [smile] ... MÉM CHẾT [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ... cho nên đụng phải CỤ THỂ --> YOU BỊ CHẤN ĐỘNG [smile] --> vốn là chuyện BÌNH THƯỜNG thôi [smile]

chừng nào YOU LẠI CHẠY LẠI --> ĐÍA TIẾP --> RÙI NHẢY VÀO LÒ LUYỆN TÂM cho YOU tiếp thì cứ tự nhiên [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải THẢO LUẬN PHẬT PHÁP khiến YOU biết bao nhiêu lần ĐAU KHỔ rùi [smile] ... tại vì YOU NHỊ THỪA TRỐNG RỖNG [smile]

--> nên cứ như là NHẢY VÀO LÒ LỬA .... sưới ấm tí ... thì nói là BỊ CHÁY KHÉT ĐEN THÙI nhảy ra [smile] ... MÉM CHẾT [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ... cho nên đụng phải CỤ THỂ --> YOU BỊ CHẤN ĐỘNG [smile] --> vốn là chuyện BÌNH THƯỜNG thôi [smile]

chừng nào YOU LẠI CHẠY LẠI --> ĐÍA TIẾP --> RÙI NHẢY VÀO LÒ LUYỆN TÂM cho YOU tiếp thì cứ tự nhiên [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Mời: https://diendanphatphap.com/diendan...linh-vach-tran-su-che-tac-dom-cua-vnbn.38156/
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ ... mỗi lần ĐỤNG PHẢI CÁI TRỐNG RỖNG --> rất là ĐÁNG SỢ .. CỤ THỂ luôn là vậy .. nên người ta SỢ RƠI VÀO KHÔNG [smile]

---> YOU cũng đang RƠI VÀO KHÔNG [smile] ... nên sự CHẤN ĐỘNG đó đang xảy ra [smile]

đừng LAN MAN nữa ... CỤ THỂ YOU SAI TRÁI CHỖ NÀO .. ở SẴN TRONG YOU rùi [smile] ... với lại TRONG ĐÂY NỮA NÈ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên