ha ha ha [smile]
Phương pháp LẬP LUẬN UỐN ÉO như con lươn của YOU chỉ có khiến YOU NÓI SAI LIÊN TỤC hết lần này đến lần khác [smile] ... hôm nay YOU ĐỊNH CHẾ BIẾN CÁI GÌ vậy ? [smile]
trong cùng 1 lúc ... YOU không thể ĐẶT CHÂN lên 2 CON THUYỀN ... cũng như không thể ĐẶT CHÂN trên 2 dòng nước [smie]
---> TỈNH MÊ ... do KIẾN TÁNH là vậy đó ... [smile]
(1) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]
(2) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]
(3) Có thể nào YOU cùng 1 lúc -> MANG TRONG TƯ TƯỞNG ... 2 MẠNG CĂN .. ĐI VỀ HAI HƯỚNG NGƯỢC NHAU hông ? [smile]
--> đâu .. YOU TỰ CHẾ RA cái thí dụ gì hay hay cho mọi người COI TIẾP CHƠI [smile]
cốc cốc cốc cốc
tất cả thế gian
SỐNG CHẾT nối nhau
SỐNG --> theo đường thuận
CHẾT --> theo đường khác
khi VỪA MỆNH CHUNG [smile]
chưa dứt HƠI ẤM
thiện ác 1 đời
đồng thời hiện ra [smile]
- cái thuận của SỐNG [smile]
- cái nghịch của CHẾT [smile]
2 luồng tập khí ... XEN KẼ LẪN NHAU - Kinh Thủ Lăng Nghiêm
YOU phải mạnh mẽ lên .. đừng ỈU ỈU XÌU XÌU [smile] ... như là CON LƯƠN vậy [smile]
- như trái táo chín mọng .. lìa CÀNH .. thì nó RƠI XUỐNG ĐẤT --> Chứ chẳng lẽ BAY TUNG LÊN TRỜI MÂY ? [smile]
Ờ .. để giải thích chỗ này 1 tí .. mất công YOU lại la lên là ĂN HIẾP NGƯỜI NHÀ [smile]
(1) Đường Thuận là Đường A
nếu tiếp tục đi đường A ... sẽ dẫn đến A1, A2, ... A3 ....
(2) Đường Khác là đường B
chỗ dứt khoát của vấn đề KIẾN TÁNH [smile] ... là đường A và đường B ... khác nhau bởi những "DUYÊN KHỞI, DUYÊN LẬP" khác nhau ...
6. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.
Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.
Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.
Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
(iii) ĐẠI DÕNG MÃNH (smile)
cho nên đặc tính đặc thù của vấn đề KIẾN TÁNH --> là SỰ DÕNG MÃNH ấy mới là cái gọi là ĐI CON ĐƯỜNG KHÁC ..
Một vị tăng đến hỏi
Sư: "Thế nào là giải thoát?"
Sư đáp: "Các pháp không đến nhau, ngay đó là giải thoát."
--> đó là chỗ "DỨT KHOÁT" đặc thù của KIÊN TÁNH đó [smile]
Hỏi: "Thế nào là Phật?"Sư: "Tâm tức là Phật."
Hỏi: "Tâm có phiền não chăng?"
Sư: "Tính phiền não tự lìa." (người không còn đó, năng trục sở chìm ... TÂM sẽ đi vào chỗ CHẾT ..đoạn diệt)
Hỏi: "Không cần phải đoạn trừ sao?"
Sư: "Đoạn phiền não tức gọi Nhị thừa. Phiền não không sinh gọi Đại Niết-bàn."
You chưa phân biệt được SỰ DỨT KHOÁT giữa hai con đường ... nên biến nó thành A1B .. A1B2 .. A2B3 .. lẫn lộn các con đường LUÂN HỒI và CON ĐƯỜNG GIẢI THOÁT khác nhau [smile]
đó chính là VẤN ĐỀ CHƯA DỨT KHOÁT .. THIẾU DÕNG MÃNH trong KIẾN TÁNH [smile] .. và vì vậy .. YOU CỐ TÌNH GÀI NGƯỜI TA là NHỊ THỪA .. nhưng lại không hiểu NHỊ THỪA nghĩa là GÌ ...
tự mình HÔM NAY --> LẠI TỰ SA VÀO LƯỚI YOU GÀI ... cho chính bản thân YOU ..
Ồ .. cái gì KIẾN TÁNH .. còn CHƯỚNG NGẠI .. đây là CHẾ ? [smile]
đã nói nhiều lần YOU nói mà hỏng rành .. tự nhiên sẽ CÓ THIÊN VÕNG KHÔI KHÔI ... hỏng lọt TÀ KIẾN nào rùi mà [smile]
(iv) Quay Đầu ---> TRỌN VẸN DỨT KHOÁT --> nhìn thấy là ... là HẢI HUYNH
có cái QUAY ĐẦU ... thiếu DỨT KHOÁT .. còn VƯƠNG VẤN --> khiến người ta trở thành TƯỢNG MUỐI [smile ... ha ha ha ha ... chưa phải là QUAY ĐẦU ... chưa phải là KIẾN TÁNH ]
cũng có CÁI QUAY ĐẦU ... TRỌN VẸN .. DỨT KHOÁT .... --> khiến người ta nhìn thấy ĐẠI HẢI THANH TỊNH [smile]
và cái quay đầu của ĐẠI CHÚNG NHÌN THẤY -> HẢI HUYNH đó .. mới là 1 CẢNH ĐẸP [smile]
Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu
– Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"
Sư trình: "Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong, ngài lấy gậy đuổi tan, rồi gọi đại chúng. Đại chúng xoay đầu nhìn lại thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"
Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."
Sư nghe câu này triệt ngộ. - Vân Nham Đàm Thạnh
ờ mà đúng hông ? [smile]