Phật có nhập Đại Niết Bàn hay không ?

lavinhcuong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
30 Thg 7 2010
Bài viết
803
Điểm tương tác
677
Điểm
93
[NEN="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TayThienPhattichbaogionhi_zps03b672bf.jpg"].





































.[/NEN]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Mặt trời luôn sáng



[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/Vanghonghacolankhimo_zpsd7281a80.jpg"].





































.[/NEN]
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Kính chị hoatihon !
Thưa chị, em thấy hổm rày thời tiết "áp thấp nhiệt đới" bầu trời thường hay u ám, họa hoằn lắm mới có một chút nắng le lói. Như thế câu nói của chị là để an ủi giống như câu "ngày mai trời lại sáng" chăng ?

Chị nói "mặt trời luôn sáng" phải chăng là một sự tự phỉnh phờ mình, hay là còn có ý gì khác ?

Kính !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính chị hoatihon !
Thưa chị, em thấy hổm rày thời tiết "áp thấp nhiệt đới" bầu trời thường hay u ám, họa hoằn lắm mới có một chút nắng le lói. Như thế câu nói của chị là để an ủi giống như câu "ngày mai trời lại sáng" chăng ?

Chị nói "mặt trời luôn sáng" phải chăng là một sự tự phỉnh phờ mình, hay là còn có ý gì khác ?

Kính !

Kính anh Ngọc Tuấn !

Anh hỏi ghẹo em thôi, chứ anh dư biết rồi mà :

_ Trái đất của chúng ta xoay quanh mặt trời tạo thành 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông và đồng thời cũng tự xoay quanh mình để chúng ta thấy có ngày và đêm :

mattroivatraidat_zpsffd71bc5.jpg


"Mặt trời luôn sáng" là một sự thật mà bây giờ hầu như ai cũng biết.

Với chúng ta, vì chúng ta sống trên trái đất nên cái thấy của chúng ta không "vượt quá ngọn tre làng".

Chúng ta thấy MẶT TRỜI có mọclặn, đây là những tên gọi do chúng ta đặt ra để chỉ 2 thời điểm mà chúng ta đã lầm thấy :

mattroi3_zps33eabd78.jpg


Khi trái đất xoay, nếu chúng ta ở điểm B (trong hình minh họa), chúng ta không thấy mặt trời, rồi chúng ta nói một cách hàm hồ rằng "Mặt trời đã lặn mất rồi". Thật ra mặt trời có "lặn mất" đâu, mặt trời vẫn có đó, nhưng vì điểm đứng của chúng ta xoay lưng lại với mặt trời, nên chúng ta không nhận được tí ánh sáng nào.

Chúng ta không thấy mặt trời, không có nghĩa là mặt trời không còn nữa, hay mặt trời đã mất đi đâu.

Khi trái đất tiếp tục xoay, chúng ta di chuyển về điểm A
(trong hình minh họa), chúng ta vui mừng đón nhận ánh sáng mặt trời "A ! Mặt trời mọc lên rồi !"

Lại một cái lầm khác, mặt trời không có mọc và lặn. Mặt trời đã hàng triệu năm nay vẫn thế, vẫn ở đó, vẫn soi sáng, vẫn sưỡi ấm muôn loài ........



 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
Tham gia
21 Thg 4 2012
Bài viết
337
Điểm tương tác
168
Điểm
43


.......
.......
Lại một cái lầm khác, mặt trời không có mọc và lặn. Mặt trời đã hàng triệu năm nay vẫn thế, vẫn ở đó, vẫn soi sáng, vẫn sưỡi ấm muôn loài ........


Kinh đạo hữu hoatihon !

Xin cho chúng con được hỏi :

_ Phải chăng trong bài trên, đạo hữu đã gián tiếp trả lời : "Phật không hề có đản sanh hay tịch diệt !".

Nói MẶT TRỜI là d/h đã ẫn dụ cho NHƯ LAI, hay nói khác đi là thể Pháp thân "bất sanh bất diệt" ?

Kính xin được nghe !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kinh đạo hữu hoatihon !

Xin cho chúng con được hỏi :

_ Phải chăng trong bài trên, đạo hữu đã gián tiếp trả lời : "Phật không hề có đản sanh hay tịch diệt !".

Nói MẶT TRỜI là d/h đã ẫn dụ cho NHƯ LAI, hay nói khác đi là thể Pháp thân "bất sanh bất diệt" ?

Kính xin được nghe !

Kính Trưởng Lão Linh Thoại !

Con cám ơn Trưởng Lão đã góp lời.

Thưa vâng, bài viết của con là để trả lời câu thán của anh Lavinhcuong : "Tây Thiên Phật tịch bao giờ nhỉ ?!"

Rằng "Đức Như Lai không có TỊCH bao giờ !"

Kinh Kim Cang nói "Như Lai giả, vô sở tùng lai diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai"

Kính !
 

Thanh Trúc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2013
Bài viết
390
Điểm tương tác
187
Điểm
43
Kinh Kim Cang nói "Như Lai giả, vô sở tùng lai diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai"

Kính !

Kính chị hoatihon ! Em không hiểu câu này :
"Như Lai giả, vô sở tùng lai diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai".
Phải chăng câu này có nghĩa là "Như lai giả" thì không từ đâu mà đến, lại cũng chẳng đi về đâu ?

Như vậy Như Lai thật thì có đi có về chăng ?

Kính !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính chị hoatihon ! Em không hiểu câu này :
"Như Lai giả, vô sở tùng lai diệc vô sở khứ, cố danh Như Lai".
Phải chăng câu này có nghĩa là "Như lai giả" thì không từ đâu mà đến, lại cũng chẳng đi về đâu ?

Như vậy Như Lai thật thì có đi có về chăng ?

Kính !

Kính chị Thanh Trúc !

Chị lại ghẹo em rồi, hồi trưa vì bận công chuyện nên em không kịp nói rõ, câu này nguyên văn như sau :


如 來 者 無所從來亦 無所去故 名 如 來。
Như Lai giả vô sở tùng lai diệc vô sở khứ cố danh Như Lai 。


Nghĩa là : Như Lai đó, không từ đâu mà đến, cũng chẳng có đi đâu, ấy gọi là Như Lai.

Chữ GIẢ này là tiếng "trợ ngữ tự" _ tiệng đệm _ tùy từng trường hợp mà ta có thể dịch khác nhau; nhưng không hề có nghĩa là GIẢ DỐI.

Chữ VÔ SỞ KHỨ nghĩa là Như Lai không hề có nhập Niết Bàn hay Đại Niết Bàn chi cả, mà Như Lai chính là Đại Niết Bàn rồi thì còn nhập với xuất cái gì.

Kính !
 

minh thức

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
6 Thg 1 2014
Bài viết
158
Điểm tương tác
86
Điểm
28
Kính chị Thanh Trúc !

Chị lại ghẹo em rồi, hồi trưa vì bận công chuyện nên em không kịp nói rõ, câu này nguyên văn như sau :

如 來 者 無所從來亦 無所去故 名 如 來。
Như Lai giả vô sở tùng lai diệc vô sở khứ cố danh Như Lai 。

Nghĩa là : Như Lai đó, không từ đâu mà đến, cũng chẳng có đi đâu, ấy gọi là Như Lai.

Chữ GIẢ này là tiếng "trợ ngữ tự" _ tiệng đệm _ tùy từng trường hợp mà ta có thể dịch khác nhau; nhưng không hề có nghĩa là GIẢ DỐI.

Chữ VÔ SỞ KHỨ nghĩa là Như Lai không hề có nhập Niết Bàn hay Đại Niết Bàn chi cả, mà Như Lai chính là Đại Niết Bàn rồi thì còn nhập với xuất cái gì.

Kính !

Kính chị Hoatihon ! Em thiệt không hiểu, rõ ràng cách nay hơn 2600 năm, ở xứ Ấn độ đã từng có một vị Thái tử được sinh ra, 16 tuổi lấy vợ, 29 tuổi lén trốn đi xuất gia tìm Chân Lý, sau 6 năm khổ hạnh, trở lại thọ thực bình thường năm 35 tuổi Ngài tìm được Chân Lý thành Phật, hiệu là Thích Ca Mưu Ni; năm 80 tuổi Ngài từ giả thế gian, từ giả Tăng đoàn mà đi về chốn vĩnh hằng _ thế gian gọi là Chết _ theo giáo lý đạo Phật thì gọi là Đức Phật đã nhập Đại Niết Bàn. Đây là một sự thật lịch sử, ngày nay hãy còn nhiều dấu tích.

Mà trong câu trên, Kinh đã phủ nhận Như Lai không có "lai", không có "khứ". Vậy quyển Kinh trên đã cố tình nói sai sự thật, để dệt nên một huyền thoại về Như Lai chăng ?

Kính !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Kính chị Hoatihon ! Em thiệt không hiểu, rõ ràng cách nay hơn 2600 năm, ở xứ Ấn độ đã từng có một vị Thái tử được sinh ra, 16 tuổi lấy vợ, 29 tuổi lén trốn đi xuất gia tìm Chân Lý, sau 6 năm khổ hạnh, trở lại thọ thực bình thường năm 35 tuổi Ngài tìm được Chân Lý thành Phật, hiệu là Thích Ca Mưu Ni; năm 80 tuổi Ngài từ giả thế gian, từ giả Tăng đoàn mà đi về chốn vĩnh hằng _ thế gian gọi là Chết _ theo giáo lý đạo Phật thì gọi là Đức Phật đã nhập Đại Niết Bàn. Đây là một sự thật lịch sử, ngày nay hãy còn nhiều dấu tích.

Mà trong câu trên, Kinh đã phủ nhận Như Lai không có "lai", không có "khứ". Vậy quyển Kinh trên đã cố tình nói sai sự thật, để dệt nên một huyền thoại về Như Lai chăng ?

Kính !

Kính cám ơn anh Minh Thức đã cung cấp những dữ liệu lịch sử.

Nhưng anh ơi ! Sở dĩ chúng ta mãi luân hồi sinh tử là vì chỉ tin vào lục căn hạn chế của mình.

Đạo Phật có mặt trên thế gian chỉ để nói rằng : "Mắt tai mủi lưỡi thân ý của chúng ta là cái không đáng tin, là cái tùy duyên mà sinh ra thì cũng tùy duyên mà thay đổi và mất đi. Hãy nên tin vào bậc đã Toàn Giác vì Bậc Giác đã thấu suốt, đã viễn ly điên đảo mộng tưởng".

Anh ơi ! 100 năm kiếp người hay hàng triệu tỷ năm của vũ trụ (dãy Ngân hà) chỉ là tương ứng với ý thức mê lầm của chúng ta mà có ra, chứ MỌI CÁI ĐỀU KHÔNG CÓ THỰC, thời gian không có thực, không gian không có thực. Đây là điều chứng biết của bậc Đại Giác.

Nếu chúng ta muốn tiếp tục mê lầm thì cứ ôm giữ Cái Biết của mình, rằng đã có một nhân vật lịch sử tên là Sĩ Đạt Ta đã đến và đã đi khỏi thế gian.

Còn nếu chúng ta muốn biết SỰ THẬT thì hãy tin Kinh Kim Cang (đã được viết ra bằng Trí Tuệ Bát Nhã _ Trí Giác Ngộ Hoàn Toàn) rằng :

Nếu có người nói Như Lai hoặc đến hoặc đi hoặc ngồi hoặc nằm, thì người ấy chẳng hiểu lời Ta nói.

(若有人言 如來 若來若去若坐若臥。是 人 不 解 我 所 說 義

Nhược hữu nhân ngôn Như Lai nhược lai nhược khứ nhược tọa nhược ngọa 。thị nhân bất giải ngã sở thuyết nghĩa).

Vì sao ? _ Vì cái xác thân tứ đại, nó là sản phẩm của cõi Mê, nó đã ở lại cõi Mê rồi, nó đâu có về bến Giác được.

Tại sao chúng ta lại lấy cái chết của Sa Môn Cồ Đàm mà bảo rằng "Phật đã chết" chứ ?!

Lấy một ví dụ rất gần với chúng ta là "Khi D/Đ khóa nick phamvandung57, thì chú Phạm văn Dũng đâu có chết, chú ấy vẫn ngày ngày ra quán ngồi uống cà phê, ăn hủ tiếu kia mà !"

Kinh Kim Cang đã nói lên sự thật mà thường thì Ý Thức lầm mê của chúng ta KHÔNG CHẤP NHẬN NỖI.

Kính chia sẻ !

 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Kính chị Hoatihon ! Em thiệt không hiểu, rõ ràng cách nay hơn 2600 năm, ở xứ Ấn độ đã từng có một vị Thái tử được sinh ra, 16 tuổi lấy vợ, 29 tuổi lén trốn đi xuất gia tìm Chân Lý, sau 6 năm khổ hạnh, trở lại thọ thực bình thường năm 35 tuổi Ngài tìm được Chân Lý thành Phật, hiệu là Thích Ca Mưu Ni; năm 80 tuổi Ngài từ giả thế gian, từ giả Tăng đoàn mà đi về chốn vĩnh hằng _ thế gian gọi là Chết _ theo giáo lý đạo Phật thì gọi là Đức Phật đã nhập Đại Niết Bàn. Đây là một sự thật lịch sử, ngày nay hãy còn nhiều dấu tích.

Mà trong câu trên, Kinh đã phủ nhận Như Lai không có "lai", không có "khứ". Vậy quyển Kinh trên đã cố tình nói sai sự thật, để dệt nên một huyền thoại về Như Lai chăng ?

Kính !

Vì thông tin trên có phần khác với cái biết của Từ Từ và lại được Hoatihon cho rằng chính xác nên Từ Từ có ý phản hồi này:

Nếu đã thừa nhận thái tử 16 tuổi lấy vợ thì sao nói đến 29 tuổi mới xuất gia, phải là 19 mới đúng chứ.
Danh hiệu cũng lạ: Thích Ca "Mưu" Ni. Phải là Mâu Ni mới đúng chứ nhỉ !

Chỉ góp ý như thế...
 

lavinhcuong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
30 Thg 7 2010
Bài viết
803
Điểm tương tác
677
Điểm
93
Vì thông tin trên có phần khác với cái biết của Từ Từ và lại được Hoatihon cho rằng chính xác nên Từ Từ có ý phản hồi này:

Nếu đã thừa nhận thái tử 16 tuổi lấy vợ thì sao nói đến 29 tuổi mới xuất gia, phải là 19 mới đúng chứ.
Danh hiệu cũng lạ: Thích Ca "Mưu" Ni. Phải là Mâu Ni mới đúng chứ nhỉ !

Chỉ góp ý như thế...

Kính cám ơn sự góp ý nhiệt tình của quý đạo hữu !

Về phần những con số xin để cho các sử gia và học giả tranh cải, Cường xin tặng các bạn 4 câu thơ mà Cường còn nhớ :


"Thời gian qua, dĩ vãng trôi
Dã tràng se cát đắp bồi ước mơ
Người ơi âm điệu nguồn thơ
Nghìn xưa một trí, bây giờ ở đâu ?!"
 

Hoàng Mai

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Thg 10 2013
Bài viết
370
Điểm tương tác
188
Điểm
43
Vì thông tin trên có phần khác với cái biết của Từ Từ và lại được Hoatihon cho rằng chính xác nên Từ Từ có ý phản hồi này:

Nếu đã thừa nhận thái tử 16 tuổi lấy vợ thì sao nói đến 29 tuổi mới xuất gia, phải là 19 mới đúng chứ.
Danh hiệu cũng lạ: Thích Ca "Mưu" Ni. Phải là Mâu Ni mới đúng chứ nhỉ !

Chỉ góp ý như thế...

Kính chú Từ Từ !

Như có một tia chớp xẹt ngang bầu trời, nếu chúng ta châu đầu với nhau tranh cải :

A nói "Tia chớp hình chữ Z !"

B nói "Tia chớp dạng sóng !"

C nói "Tia chớp ngoằn ngèo bất định !"

Tia chớp thì đã mất rồi, chúng ta còn ngồi tranh cải, điều này thật là vô bổ.

H/M xin kính tặng D/Đ một câu chuyện cũ :

Phật bảo A Nan :
– Ông đi đến thăm bịnh ông Duy Ma Cật.

A Nan bạch Phật :
– Bạch Thế Tôn ? Con không kham lãnh đến thăm bịnh ông. Là vì sao ? - Nhớ lại lúc trước, Thế Tôn thân hơi có bịnh phải dùng sữa bò, con cầm bát đến đứng trước cửa nhà người đại Bà la môn. Lúc bấy giờ ông Duy Ma Cật đến bảo con : “Này A Nan ? Làm gì cầm bát đứng đây sớm thế ?”.

Con đáp : “Cư sĩ, Thế Tôn thân hơi có bịnh phải dùng sữa bò, nên tôi đến đây xin sữa”.
Ông Duy Ma Cật nói : “Thôi thôi ! Ngài A Nan chớ nói lời ấy ! Thân Như Lai là thể kim cang, các ác đã dứt, các lành khắp nhóm, còn có bịnh gi, còn có não gì ? - Im lặng bước đi, Ngài A Nan ! Chớ phỉ báng Như Lai, chớ cho người khác nghe lời nói thô ấy, chớ làm cho các trời oai đức lớn và các Bồ Tát từ Tịnh độ phương khác đến đây nghe được lời ấy ! Ngài A Nan ! Chuyển Luân Thánh Vương có ít phước báu còn không tật bịnh, huống chi Như Lai phước báu nhiều hơn tất cả đấy ư ? Hãy đi Ngài A Nan ? Chớ làm cho chúng tôi chịu sự nhục đó, hàng ngoại đạo Phạm Chí nếu nghe lời ấy, chắc sẽ nghĩ rằng : “Sao gọi là Thầy, bịnh của mình không cứu nổi mả cứu được bịnh ngươi khác ư ?” Nên lẽn đi mau, chớ để cho người nghe ! Ngài A nan ! Phải biết thân Như Lai, chính là Pháp Thân, không phải thân tư dục. Phật là bực Thế Tôn hơn hết ba cõi, thân Phật là vô lậu, các lậu đã hết, thân Phật là vô vi, không mắc vào các số lượng, thân như thế còn có bịnh gì ?”.



http://thuvienhoasen.org/p16a2016/3-pham-de-tu
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 8 2012
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Tia chớp thì đã mất rồi, chúng ta còn ngồi tranh cải, điều này thật là vô bổ.


Kính quý Tiền bối, kính chị Hoàng Mai !

Xin cho Ngọc Tuấn được hỏi :

_ Vậy chủ đề của chúng ta "Phật có nhập Đại Niết Bàn hay không ?" có là VÔ BỔ hay không ?

Kính !
 

lavinhcuong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
30 Thg 7 2010
Bài viết
803
Điểm tương tác
677
Điểm
93
Kính quý Tiền bối, kính chị Hoàng Mai !

Xin cho Ngọc Tuấn được hỏi :

_ Vậy chủ đề của chúng ta "Phật có nhập Đại Niết Bàn hay không ?" có là VÔ BỔ hay không ?

Kính !
Kính chào đạo hữu Ngọc Tuấn !

Chủ đề này sẽ là VÔ BỔ nếu được đưa ra với những Phật tử mới _ trình độ Phật Học Phổ thông còn chưa nắm vững.

Chủ đề này sẽ là VÔ BỔ nếu được đưa ra trong những buổi "nhàn đàm, phiếm luận".

Chủ đề này sẽ là VÔ BỔ nếu được đưa ra trong box Nam truyền.

Chủ đề này sẽ là VÔ BỔ nếu được đưa ra trong box Thảo Luận Phật Học Phổ Thông.

Theo Cường, đến với đạo Phật có thể tạm phân làm 3 hạng người :

1. Vì mong cầu bình an, vì mong cầu thực dưỡng, vì mong cầu danh lợi, vì muốn thư giản, giải trí.
2. Vì THỰC TÂM mong cầu thành Phật.
3. Vì mong cầu Giác Ngộ.

Nếu chúng ta đem chủ đề này thảo luận với hạng người thứ nhất kể trên thì là VÔ BỔ.
Với hạng người thứ hai, "làm sao có thể thành Phật nếu không được học để hiểu PHẬT LÀ GÌ ?"
Với hạng người thứ ba, "làm sao có thể Giác Ngộ, nếu không chịu xới tung mảnh đất tâm, tìm nghĩa huyền trong Giáo Lý ?".

Cho nên với hạng 2 và hạng 3 thì chủ đề này thật là cần thiết.

Kính hồi đáp.
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Với hạng người thứ ba, "làm sao có thể Giác Ngộ, nếu không chịu xới tung mảnh đất tâm, tìm nghĩa huyền trong Giáo Lý ?"
.Nghĩa là thế nào hở các anh chị


Nhược nhân dục liễu tri


[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/nhuocnhanduclieutri_zps3fc39496.jpg"].





































.[/NEN]​
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Dịch kinh Phật mà dịch kiểu này thì vào địa ngục như tên bắn.

Chào huonglinh !

Bạn nhận xét thấy bài Thoát dịch của hoatihon có gì sai xin chỉ rõ ra cho mọi người cùng học hiểu thêm. Bạn không thể khẳng định câu này mà không có lời giải thích kèm theo.

Với tư cách là Điều Hành Viên của Diễn Đàn Thảo Luận Phật Học Chuyên Đề, Vô Học yêu cầu bạn trả lời rành rọt để giải thích, bảo vệ câu phát biểu của mình.

Nếu trong 24 giờ mà bạn không giải thích thỏa đáng, thì bài này sẽ được đem cất vào Thư viện các bài viết xem như bị xóa, và kể từ nay tất cả những hậu thân của phamvandung57 đều không được quyền có ý kiến trong những chủ đề thuộc Thảo Luận Phật Học Chuyên Đề (nếu có sẽ bị xóa KHÔNG CẦN LÝ DO).

Kính báo !
 

lavinhcuong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
30 Thg 7 2010
Bài viết
803
Điểm tương tác
677
Điểm
93
Kính thưa quý đạo hữu !

Thực ra, lời giải cho câu hỏi "Phật có nhập Đại Niết Bàn hay không ?" đã nằm sẵn nơi Phẩm Như Lai Thọ Lượng trong Kinh Pháp Hoa rồi, nhưng vì đa số chúng ta vẫn chưa thâm nhập điều này, nên Cường phải lặp lại :


KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA
Tam Tạng Pháp Sư CƯU MA LA THẬP Hán dịch
Hòa thượng THÍCH TRÍ TỊNH Việt dịch​


PHẨM "NHƯ LAI THỌ LƯỢNG" THỨ MƯỜI SÁU



Lúc bấy giờ, Phật bảo các Bồ-tát và tất cả đại-chúng: "Các Thiện nam tử! Các ông phải tin hiểu lời nói chắc thực của Như-Lai".

Lại bảo đại-chúng: "Các ông phải tin hiểu lời nói chắc thực của Như-Lai".

Lại bảo các đại-chúng: "Các ông phải tin hiểu lời nói chắc thực của Như-Lai".

Lúc đó đại-chúng Bồ-tát, ngài Di-Lặc làm đầu, chắp tay bạch Phật rằng: "Thế-Tôn! Cúi mong nói đó, chúng con sẽ tin nhận lời Phật". Ba phen bạch như thế rồi lại nói: "Cúi mong nói đó, chúng con sẽ tin nhận lời Phật".

Bấy giờ, đức Thế-Tôn biết các vị Bồ-tát ba phen thỉnh chẳng thôi, mà bảo đó rằng: "Các ông lóng nghe! Sức bí-mật thần-thông của Như-Lai, tất cả trong đời, trời, người và A-tu-la đều cho rằng nay đức Thích-Ca Mâu-Ni Phật ra khỏi cung họ Thích, cách thành Già-da chẳng bao xa, ngồi nơi đạo-tràng được vô-thượng chính-đẳng chính-giác."

Nhưng, Thiện nam tử! Thực ta thành Phật nhẫn lại đây, đã vô-lượng vô-biên trăm nghin muôn ức na-do-tha kiếp. Ví như năm trăm nghìn muôn ức na-do-tha a-tăng-kỳ cõi tam-thiên, đại-thiên, giả-sử có người nghiền làm vi-trần qua phương đông, cách năm trăm nghìn muôn ức na-do-tha a-tăng kỳ cõi nước, bèn rơi một bụi trần, đi qua phía đông như thế cho đến hết vi trần đó.

Các Thiện nam tử! Ý ông nghĩ sao? Các thế-giới đó có thể suy gẫm so tính biết được số đó chăng?"

Di-Lặc Bồ-tát, thảy đều bạch Phật rằng: "Thế Tôn! Các thế-giới đó vô-lượng vô-biên, chẳng phải tính được, đếm được, cũng chẳng phải tâm-lực biết đến được. Tất cả Thanh-văn, Duyên-giác dùng trí vô-lậu, chẳng có thể suy-nghĩ biết được hạn số đó, chúng con trụ bậc bất-thối, ở trong việc này cũng chẳng thông đạt.

Thế Tôn ! Các thế-giới như thế, nhiều vô lượng vô biên".

Bấy giờ, Phật bảo các chúng Bồ-tát: "Các Thiện nam tử! Nay ta sẽ tuyên nói rành-rõ cho các ông. Các thế-giới đó, hoặc dính vi-trần hoặc chẳng dính, đều nghiền cả làm vi-trần, cứ một trần là một kiếp, từ ta thành Phật nhẫn lại đến nay, lại lâu hơn số đó trăm nghìn muôn ức na-do-tha a-tăng-kỳ kiếp. Từ đó nhẫn lại, ta thường ở cõi Ta-bà này nói pháp giáo-hóa, cũng ở trong trăm nghìn muôn ức na-do-tha A-tăng-kỳ cõi nước khác, dắt dẫn lợi ích chúng sinh.


Các Thiện nam tử! Nơi chặng giữa đó Ta nói Phật Nhiên Đăng v.v...và lại nói các Đức Phật nhập Niết-bàn, như thế đều là dùng phương tiện để phân biệt.


http://www.nqlsoftware.com/huyenkhong/NghiThucPopUp/KinhPhapHoa28Pham/KPHPham16.aspx
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên