Phật Quả và Bản Lai Diện Mục

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Ngủ uẩn đó bạn, ý khác gì? Tôi đang bị nghi cái chỗ này, tự tánh là 1 sao lại ngộ nhận ra lắm ta thế? Ý tôi là thế?

Ai nói với bạn là có một cái tự tánh? Nó tròn đầy soi chiếu vạn vật giống như mặt trời đó hả? Có phải thầy của bạn dạy như vậy không? :D

PG có câu nói mang tính cảnh báo "y nghĩa bất y ngữ", nếu y theo ngôn từ mà ngộ ra chân lý thì chắc ai nấy đều thành đạo hết rồi.

_ Phật đã chỉ rõ, con người cũng như vạn vật đều vô thường, vô ngã, không có tự tánh.

Ai thấy khác thì đó là tà kiến của ngoại đạo. Nếu không tin thì bạn cứ thử, tôi có thanh gươm báu chém chết nó ngay :D Khi đã nắm rõ căn bản phật pháp thì bạn đọc kinh sẽ không bị lạc lối. Chẳng hạn có kinh nói từ "tự tánh" thì đừng tưởng có nghĩa đen là "tự tánh", cũng như nói "thường lạc ngã tịnh" thì đừng tưởng có nghĩa đen là "thường lạc ngã tịnh". Vấn đề này trong kinh cũng có giải thích rõ rồi mà tôi chẳng hiểu sao nhiều phật tử vẫn không nghe. Chẳng hạn "Lạc" thì kinh nói nó vượt ra khỏi những khái niệm đau khổ hay sung sướng hạnh phúc, nên tạm dùng từ "Lạc". Ấy vậy mà nhiều người mắt nhắm mắt mở nghe nói vậy là mừng húm lên, tưởng nơi đó giống thiên đường của ngoại đạo, "ở trển" có 32 trinh nữ đang chờ phục vụ mình :D

---------

Bạn VNBN thì lầm lạc sang Chân ngã, còn bạn thì đang tưởng tượng đến Đại ngã :D

Nếu bạn muốn thấy được cái cao siêu nhất, tôi khuyên bạn hãy đi tìm nó trong cái tầm thường nhất. Nói vậy thôi chứ khó à, trình độ võ công của mình tu luyện đã bao lâu nay giờ chả lẽ phế bỏ hết thì...uổng quá :D Nhưng tôi thì thấy tinh hoa của phật pháp nó giống như quả đất hình cầu, cho nên đi đến nơi xa nhất cũng lại là nơi gần nhất, vì đi giáp một vòng cũng về lại ngay chỗ đầu tiên. Do đó theo tôi thì bạn chỉ cần hiểu thấu được mấy câu sau là đủ:

1. Mọi thứ đều biến đổi và sinh diệt.
2. Cái này có do cái kia có, cái này không do cái kia không.
3. Nếu có gì khác thường, hãy chiêm nghiệm lại 2 câu trên.

Bạn đọc nhiều kinh sách thì hãy cảnh giác, nhất là kinh PG đại thừa. Kinh liễu nghĩa thì nói đúng nhưng khó hiểu dễ dẫn đến hiểu sai, mà hiểu sai thì thà đừng nên hiểu còn hơn. Kinh bất liễu nghĩa thì nói không đúng nhưng lại dễ hiểu :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Ai nói với bạn là có một cái tự tánh? Nó tròn đầy soi chiếu vạn vật giống như mặt trời đó hả? Có phải thầy của bạn dạy như vậy không? :D

PG có câu nói mang tính cảnh báo "y nghĩa bất y ngữ", nếu y theo ngôn từ mà ngộ ra chân lý thì chắc ai nấy đều thành đạo hết rồi.

_ Phật đã chỉ rõ, con người cũng như vạn vật đều vô thường, vô ngã, không có tự tánh.

Ai thấy khác thì đó là tà kiến của ngoại đạo. Nếu không tin thì bạn cứ thử, tôi có thanh gươm báu chém nó chết ngay :D Khi đã nắm rõ căn bản phật pháp thì bạn đọc kinh sẽ không bị lạc lối. Chẳng hạn có kinh nói từ "tự tánh" thì đừng tưởng có nghĩa đen là "tự tánh", cũng như nói "thường lạc ngã tịnh" thì đừng tưởng có nghĩa đen là "thường lạc ngã tịnh". Vấn đề này trong kinh cũng có giải thích rõ rồi mà tôi chẳng hiểu sao nhiều phật tử vẫn không nghe. Chẳng hạn "Lạc" thì kinh nói nó vượt ra khỏi những khái niệm đau khổ hay sung sướng hạnh phúc, nên tạm dùng từ "Lạc". Ấy vậy mà nhiều người mắt nhắm mắt mở nghe nói vậy là mừng húm lên, tưởng nơi đó giống thiên đường của ngoại đạo, "ở trển" có 32 trinh nữ đang chờ phục vụ mình :D

---------

Bạn VNBN thì lầm lạc sang Chân ngã, còn bạn thì đang tưởng tượng đến Đại ngã :D

Nếu bạn muốn thấy được cái cao siêu nhất, tôi khuyên bạn hãy đi tìm nó trong cái tầm thường nhất. Nói vậy thôi chứ khó à, trình độ võ công của mình tu luyện đã bao lâu nay giờ chả lẽ phế bỏ hết thì...uổng quá :D Nhưng tôi thì thấy tinh hoa của phật pháp nó giống như quả đất hình cầu, cho nên đi đến nơi xa nhất cũng lại là nơi gần nhất, vì đi giáp một vòng cũng về lại ngay chỗ đầu tiên. Do đó theo tôi thì bạn chỉ cần hiểu thấu được mấy câu sau là đủ:

1. Mọi thứ đều biến đổi và sinh diệt.
2. Cái này có do cái kia có, cái này không do cái kia không.
3. Nếu có gì khác thường, hãy chiêm nghiệm lại 2 câu trên.

Bạn đọc nhiều kinh sách thì hãy cảnh giác, nhất là kinh PG đại thừa. Kinh liễu nghĩa thì nói đúng nhưng khó hiểu dễ dẫn đến hiểu sai, mà hiểu sai thì thà đừng nên hiểu còn hơn. Kinh bất liễu nghĩa thì nói không đúng nhưng lại dễ hiểu :D

Cái chổ vô ngôn này các vị Tổ sư đâu dám nói, mà chỉ dùng phương tiện mà thức tỉnh đệ tử thôi, hoặc giả lập gướng nói cho biết. Nhưng các vị tổ trong diễn đàn cứ thao thao bất tuyệt là như mình thấy tánh. Đúng là hài thật. haaaaaaaaaaaaaaaaaa. Mà người điên đã nhiều lần nói rồi cứ tu đi thì sẽ thấy chứ chưa thề nói được mà có ai chịu lắng nghe đâu. Tu riết mang bệnh thấy tánh mang bệnh mình là Tổ hết rồi. haaaaaaaaaaa. A di đà Phật!
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Cái chổ vô ngôn này các vị Tổ sư đâu dám nói, mà chỉ dùng phương tiện mà thức tỉnh đệ tử thôi, hoặc giả lập gướng nói cho biết. Nhưng các vị tổ trong diễn đàn cứ thao thao bất tuyệt là như mình thấy tánh. Đúng là hài thật. haaaaaaaaaaaaaaaaaa. Mà người điên đã nhiều lần nói rồi cứ tu đi thì sẽ thấy chứ chưa thề nói được mà có ai chịu lắng nghe đâu. Tu riết mang bệnh thấy tánh mang bệnh mình là Tổ hết rồi. haaaaaaaaaaa. A di đà Phật!

Ai thấy hợp cái gì thì theo cách đó thôi. Còn chuyện họ dù không hiểu nhưng thích nhai lại lời thầy tổ rồi tự sướng mình đã đắc đạo thì mặc kệ họ đi :D Tôi chỉ thấy lạ là có nhiều người tu học theo phương pháp "Thiền Tịnh song tu". Hmmm, một bên là hướng nội còn bên kia là hướng ngoại, hai phương cách trái ngược nhau mà ôm đồm vào hết thì dễ bị tẩu hỏa nhập ma lắm :D
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Ai thấy hợp cái gì thì theo cách đó thôi. Còn chuyện họ dù không hiểu nhưng thích nhai lại lời thầy tổ rồi tự sướng mình đã đắc đạo thì mặc kệ họ đi :D Tôi chỉ thấy lạ là có nhiều người tu hoạc theo phương pháp "Thiền Tịnh song tu". Hmmm, một bên là hướng nội còn bên kia là hướng ngoại, hai phương cách trái ngược nhau mà ôm đồm vào hết thì dễ bị tẩu hỏa nhập ma lắm :D

Người chấp pháp thì thấy một bên hướng nội một bên hướng ngoại. Người thấy vạn pháp tùy duyên thì thấy cùng một đích đến. haaaaaaaaaaaa.
Người chấp pháp thì thấy trái ngược nhau ôm đồm vào thì dễ bị tẩu hỏa nhập ma, người không chấp pháp thì thấy vạn pháp tùy duyên mà sanh tùy duyên mà diệt, ung dung trong vạn pháp mà không dính mắc.
A di đà Phật!
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Người chấp pháp thì thấy một bên hướng nội một bên hướng ngoại. Người thấy vạn pháp tùy duyên thì thấy cùng một đích đến. haaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!

Bạn đừng vội hiểu sai ý tôi. Đây là nói về phương tiện để tu học, nên chọn cái nào hợp nhất với mình. Chọn cả hai thứ trái ngược nhau thì không nên. Tại sao? Cũng như bạn đi đến một nơi nào đó thì hoặc máy bay, xe, tàu...lẽ nào bạn đòi vừa đi máy bay ở trên trời vừa đi tàu ngầm ở dưới nước?

Tịnh độ chọn hướng ngoại, luôn giữ niềm tin là có cõi Tây phương cực lạc, có Phật A Di Đà dẫn dắt mình đi qua đó...Còn Thiền tông thì chọn hướng nội, chỉ tìm Phật ở bên trong mình, cứ đòi "gặp phật chém phật" thì phật nào thèm tới rước đây :D


Trích đoạn bài thuyết pháp đầu tiên của Bồ Ðề Ðạt Ma tại Trung Hoa:

Vậy phải nhìn vào trong chứ không nhìn ra ngoài. Phải tự lắng vào chính mình để thấy Phật tánh trong chính mình. Tất cả chúng sanh đều là Phật như mình nên mình chẳng cứu ai cả. Không có vị Phật nào hơn mình nên không phải van xin, cầu nguyện ai cả.

Bạn thấy nó trái ngược với Tịnh độ chưa? Một bên nhờ vào tha lực, một bên nhờ vào tự lực, nếu tham lam ôm hết cả hai thì chả khác gì bạn vừa đẩy vừa kéo một vật gì đó :D
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Bạn đừng vội hiểu sai ý tôi. Đây là nói về phương tiện để tu học, nên chọn cái nào hợp nhất với mình. Chọn cả hai thứ trái ngược nhau thì không nên. Tại sao? Cũng như bạn đi đến một nơi nào đó thì hoặc máy bay, xe, tàu...lẽ nào bạn đòi vừa đi máy bay ở trên trời vừa đi tàu ngầm ở dưới nước?

Tịnh độ chọn hướng ngoại, luôn giữ niềm tin là có cõi Tây phương cực lạc, có Phật A Di Đà dẫn dắt mình đi qua đó...Còn Thiền tông thì chọn hướng nội, chỉ tìm Phật ở bên trong mình, cứ đòi "gặp phật chém phật" thì phật nào thèm tới rước đây :D


Trích đoạn bài thuyết pháp đầu tiên của Bồ Ðề Ðạt Ma tại Trung Hoa:

Vậy phải nhìn vào trong chứ không nhìn ra ngoài. Phải tự lắng vào chính mình để thấy Phật tánh trong chính mình. Tất cả chúng sanh đều là Phật như mình nên mình chẳng cứu ai cả. Không có vị Phật nào hơn mình nên không phải van xin, cầu nguyện ai cả.

Bạn thấy nó trái ngược với Tịnh độ chưa? Một bên nhờ vào tha lực, một bên nhờ vào tự lực, nếu tham lam ôm hết cả hai thì chả khác gì bạn vừa đẩy vừa kéo một vật gì đó :D

Bạn có thấy các vị thiền sư khi chuẩn bị nhập niết bàn họ đều niệm Phật không? rồi căn dặn đệ tử của mình và quý phật tử hộ niệm cho mình không? A di đà Phật!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ai nói với bạn là có một cái tự tánh? Nó tròn đầy soi chiếu vạn vật giống như mặt trời đó hả? Có phải thầy của bạn dạy như vậy không? :D

PG có câu nói mang tính cảnh báo "y nghĩa bất y ngữ", nếu y theo ngôn từ mà ngộ ra chân lý thì chắc ai nấy đều thành đạo hết rồi.

_ Phật đã chỉ rõ, con người cũng như vạn vật đều vô thường, vô ngã, không có tự tánh.

Ai thấy khác thì đó là tà kiến của ngoại đạo. Nếu không tin thì bạn cứ thử, tôi có thanh gươm báu chém chết nó ngay :D Khi đã nắm rõ căn bản phật pháp thì bạn đọc kinh sẽ không bị lạc lối. Chẳng hạn có kinh nói từ "tự tánh" thì đừng tưởng có nghĩa đen là "tự tánh", cũng như nói "thường lạc ngã tịnh" thì đừng tưởng có nghĩa đen là "thường lạc ngã tịnh". Vấn đề này trong kinh cũng có giải thích rõ rồi mà tôi chẳng hiểu sao nhiều phật tử vẫn không nghe. Chẳng hạn "Lạc" thì kinh nói nó vượt ra khỏi những khái niệm đau khổ hay sung sướng hạnh phúc, nên tạm dùng từ "Lạc". Ấy vậy mà nhiều người mắt nhắm mắt mở nghe nói vậy là mừng húm lên, tưởng nơi đó giống thiên đường của ngoại đạo, "ở trển" có 32 trinh nữ đang chờ phục vụ mình :D

---------

Bạn VNBN thì lầm lạc sang Chân ngã, còn bạn thì đang tưởng tượng đến Đại ngã :D

Nếu bạn muốn thấy được cái cao siêu nhất, tôi khuyên bạn hãy đi tìm nó trong cái tầm thường nhất. Nói vậy thôi chứ khó à, trình độ võ công của mình tu luyện đã bao lâu nay giờ chả lẽ phế bỏ hết thì...uổng quá :D Nhưng tôi thì thấy tinh hoa của phật pháp nó giống như quả đất hình cầu, cho nên đi đến nơi xa nhất cũng lại là nơi gần nhất, vì đi giáp một vòng cũng về lại ngay chỗ đầu tiên. Do đó theo tôi thì bạn chỉ cần hiểu thấu được mấy câu sau là đủ:

1. Mọi thứ đều biến đổi và sinh diệt.
2. Cái này có do cái kia có, cái này không do cái kia không.
3. Nếu có gì khác thường, hãy chiêm nghiệm lại 2 câu trên.

Bạn đọc nhiều kinh sách thì hãy cảnh giác, nhất là kinh PG đại thừa. Kinh liễu nghĩa thì nói đúng nhưng khó hiểu dễ dẫn đến hiểu sai, mà hiểu sai thì thà đừng nên hiểu còn hơn. Kinh bất liễu nghĩa thì nói không đúng nhưng lại dễ hiểu :D

Hì, đừng có mà tưởng tượng, ông chớ có lung lạc ta, đại ngã là cái gì? Vì vạn pháp vô thường là cái chuyện thường nên tánh vô thường là thường đó.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Bạn có thấy các vị thiền sư khi chuẩn bị nhập niết bàn họ đều niệm Phật không? rồi căn dặn đệ tử của mình và quý phật tử hộ niệm cho mình không? A di đà Phật!

:D Vậy thì có sao, việc đó tốt mà. Có thiền lại có tịnh, như thêm sừng mãnh hổ. Ta tu thiền đạt rồi giờ thích tu tịnh có gì lạ sao. Ta là thích tử, thích gì tu đó. Phật tạo pháp để cho ta tu mà. Ta thích gì thì tu. Tu đạt một pháp không đã, nên đem mấy pháp kia tu thêm cho đã thì chết ai
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
:D Vậy thì có sao, việc đó tốt mà. Có thiền lại có tịnh, như thêm sừng mãnh hổ. Ta tu thiền đạt rồi giờ thích tu tịnh có gì lạ sao. Ta là thích tử, thích gì tu đó. Phật tạo pháp để cho ta tu mà. Ta thích gì thì tu. Tu đạt một pháp không đã, nên đem mấy pháp kia tu thêm cho đã thì chết ai

ủa đang nói chuyện với đạo hữu doccoden mà sao cứ sốn sồn nhảy vào múa mép vậy? tu sao tu người điên có nói gì đâu, đây là đạo hữu doccoden hỏi nguoidien mà? vậy ricky phạm giỏi giang thì trả lời câu hỏi của doccoden đi. haaaaaaaa. Càng ngày tập khí càng sâu dày giống muathularung quá. A di đà Phật!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
ủa đang nói chuyện với đạo hữu doccoden mà sao cứ sốn sồn nhảy vào múa mép vậy? tu sao tu người điên có nói gì đâu, đây là đạo hữu doccoden hỏi nguoidien mà? vậy ricky phạm giỏi giang thì trả lời câu hỏi của doccoden đi. haaaaaaaa. Càng ngày tập khí càng sâu dày giống muathularung quá. A di đà Phật!

:D có nói đến ông ở trong đó sao :D tìm trong câu ta nói có câu nào nhắc đến ông không vậy. Ta chỉ tự nói đến mình thôi mà. Ai mới là người sồn sồn đây? Ông đem trí phàm phu mà học đạo, thì sao thấy chánh pháp nằm ở đâu. Trong lời ta nói toàn tự nói ta, ông lại cho là nói ông. Thật đảo điên, chính vì ông có bệnh mà thôi chứ ta chẳng có phiền hà gì ông đâu.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
:D có nói đến ông ở trong đó sao :D tìm trong câu ta nói có câu nào nhắc đến ông không vậy. Ta chỉ tự nói đến mình thôi mà. Ai mới là người sồn sồn đây? Ông đem trí phàm phu mà học đạo, thì sao thấy chánh pháp nằm ở đâu. Trong lời ta nói toàn tự nói ta, ông lại cho là nói ông. Thật đảo điên, chính vì ông có bệnh mà thôi chứ ta chẳng có phiền hà gì ông đâu.

hình như ngươi sân si quá đỗi nên tẩu hỏa nhập ma rồi. Ngươi nhìn lại đi người trích dẫn lời người điên này rồi sau đó viết comment mà bây giờ ngươi nói ngươi không nói ta. haaaaaaaaaaaa. Tội nghiệp quá bệnh tình phát tán càng ngày càng nặng đến nỗi không còn tỉnh táo để kiểm soát hành vi của mình. heeeeeeee. Thư giãn đi, đi ngồi thiền đi để lắng lòng lại, đừng để sân si nó đốt cháy mình như con thiêu thân như vậy. A di đà Phật!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
hình như ngươi sân si quá đỗi nên tẩu hỏa nhập ma rồi. Ngươi nhìn lại đi người trích dẫn lời người điên này rồi sau đó viết comment mà bây giờ ngươi nói ngươi không nói ta. haaaaaaaaaaaa. Tội nghiệp quá bệnh tình phát tán càng ngày càng nặng đến nỗi không còn tỉnh táo để kiểm soát hành vi của mình. heeeeeeee. Thư giãn đi, đi ngồi thiền đi để lắng lòng lại, đừng để sân si nó đốt cháy mình như con thiêu thân như vậy. A di đà Phật!


Ông cứ bám theo thằng điên đó làm gì cho nhọc xác ra mà suốt ngày ca thán thế? Ông tu tịnh hay tu thiền? Hay pháp nào cũng tu? Nghe docoden nói chưa?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
hình như ngươi sân si quá đỗi nên tẩu hỏa nhập ma rồi. Ngươi nhìn lại đi người trích dẫn lời người điên này rồi sau đó viết comment mà bây giờ ngươi nói ngươi không nói ta. haaaaaaaaaaaa. Tội nghiệp quá bệnh tình phát tán càng ngày càng nặng đến nỗi không còn tỉnh táo để kiểm soát hành vi của mình. heeeeeeee. Thư giãn đi, đi ngồi thiền đi để lắng lòng lại, đừng để sân si nó đốt cháy mình như con thiêu thân như vậy. A di đà Phật!

ta trích dẫn lời ông thì nói ông à :D Vậy ông là cái trích dẫn đó sao? Ta trích dẫn lời ông mà nói đến ta thì không được à :D
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông cứ bám theo thằng điên đó làm gì cho nhọc xác ra mà suốt ngày ca thán thế? Ông tu tịnh hay tu thiền? Hay pháp nào cũng tu? Nghe docoden nói chưa?

:D thì ra tên điên lâu lâu lại tỉnh à
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Để một người nữa ra đi thì mày biết tay ông! Đồ lang băm :khi13:

yên tâm đi :D rồi hắn sẽ quay lại thôi. Đao chánh chỉ chém tà, đao tà chẳng chém chánh. Tự hiểu đi chứ. Nghịch hay thuận đều là duyên. Nếu hắn vì lời ta nói mà ấm ức ra đi, thì khi đi sẽ mang nghi. Đến ngày nó vỡ thì ngộ ngay thôi. Không mất đâu mà lo. Mi hiểu chuyện của tổ Hương Nghiêm Trí Nhàn chứ
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ta trích dẫn lời ông thì nói ông à :D Vậy ông là cái trích dẫn đó sao? Ta trích dẫn lời ông mà nói đến ta thì không được à :D

Ngồi thiền chưa? Tâm lặng xuống chưa? Vậy cứ nói gì cứ nói đi. haaaaaaaaaaaa. người điên này không thèm trả lời nữa vì có nói chuyện với người điên đâu. haaaaaaaa. Tu riết rồi tẩu hỏa nhập ma không ah. A di đà Phật!
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Hì, đừng có mà tưởng tượng, ông chớ có lung lạc ta, đại ngã là cái gì?

Là cái "tự tánh chiếu soi" mà bạn đang nghĩ tới đó. Từ từ rồi sẽ thấy nó ra sao hén :030:

Vì vạn pháp vô thường là cái chuyện thường nên tánh vô thường là thường đó.

Này Tu bồ đề, à quên :D Này cái tên tapchoi82 kia, ngươi chớ nên để cho ngôn từ làm rối đầu óc của mình, làm cho lầm lạc lối đi. Ta cho ngươi một ví dụ:

Vì đúng là nó bị sai lầm hoài nên cái sai lầm đó là đúng

Nghe có đúng lý không? Chắc chắn là không rồi. Cũng vậy, "vạn pháp vô thường" và "chuyện thường" khác nghĩa nhau dù có dùng chung từ "thường" -> kết luận rằng "tánh vô thường là thường" thì sai. Tại sao sai? Tại vì khi nói "vô thường" là ám chỉ đến đặc tính của vạn pháp, do thấy vạn pháp đều biến đổi sinh diệt nên mới nói vậy, không có các pháp đó cũng như không có tà kiến chấp thường thì đâu có nói vô thường. Bởi vậy làm gì có "tánh vô thường" để cho rằng nó thường.

Nhà ngươi thấy đòn song kiếm hợp bích có tên "vô thường - duyên khởi" lợi hại chưa? :D
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Là cái "tự tánh chiếu soi" mà bạn đang nghĩ tới đó. Từ từ rồi sẽ thấy nó ra sao hén :030:



Này Tu bồ đề, à quên :D Này cái tên tapchoi82 kia, ngươi chớ nên để cho ngôn từ làm rối đầu óc của mình, làm cho lầm lạc lối đi. Ta cho ngươi một ví dụ:

Vì đúng là nó bị sai lầm hoài nên cái sai lầm đó là đúng

Nghe có đúng lý không? Chắc chắn là không rồi. Cũng vậy, "vạn pháp vô thường" và "chuyện thường" khác nghĩa nhau dù có dùng chung từ "thường" -> kết luận rằng "tánh vô thường là thường" thì sai. Tại sao sai? Tại vì khi nói "vô thường" là ám chỉ đến đặc tính của vạn pháp, do thấy vạn pháp đều biến đổi sinh diệt nên mới nói vậy, không có các pháp đó cũng như không có tà kiến chấp thường thì đâu có nói vô thường. Bởi vậy làm gì có "tánh vô thường" để cho rằng nó thường.

Nhà ngươi thấy đòn song kiếm hợp bích có tên "vô thường - duyên khởi" lợi hại chưa? :D

cái trí của ông thật tuyệt vời :D
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Ông cứ bám theo thằng điên đó làm gì cho nhọc xác ra mà suốt ngày ca thán thế? Ông tu tịnh hay tu thiền? Hay pháp nào cũng tu? Nghe docoden nói chưa?

Mình không hiểu doccoden nói gì? A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên