Tự tánh là gì ?

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

lại bắt đầu ĐÍA bậy bạ gì nữa đây ...

VÔ MINH có phải là BẢN CHẤT của CON NGƯỜI không ? [smile]

You hỏng biết rùi GIẢ VỜ GIẢ VỊT chờ nghe tiếp câu trả lời thôi chứ gì [smile] ... và nếu KHÔNG PHẢI thì là CÁI GÌ ? [smile]

--> câu này mà cũng không biết thì đúng là LÔI THÔI ... chứ HỌC GÌ hoài mà chẳng biết vậy [smile]


*** mà cái TỘI của YOU là chuyện gì cũng đòi TỰ CHẾ .. TỰ ĐÍA ... hỏng hiểu .. thì ->> KÊU NHỮNG VỊ SƯ PHỤ, THẦY của YOU ra .. CHẤP cho YOU DỰA DẪM vào họ luôn đó [smile]

ờ mà đúng chứ [smile] ?
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

lại bắt đầu ĐÍA bậy bạ gì nữa đây ...

VÔ MINH có phải là BẢN CHẤT của CON NGƯỜI không ? [smile]

You hỏng biết rùi GIẢ VỜ GIẢ VỊT chờ nghe tiếp câu trả lời thôi chứ gì [smile] ... và nếu KHÔNG PHẢI thì là CÁI GÌ ? [smile]

--> câu này mà cũng không biết thì đúng là LÔI THÔI ... chứ HỌC GÌ hoài mà chẳng biết vậy [smile]


*** mà cái TỘI của YOU là chuyện gì cũng đòi TỰ CHẾ .. TỰ ĐÍA ... hỏng hiểu .. thì ->> KÊU NHỮNG VỊ SƯ PHỤ, THẦY của YOU ra .. CHẤP cho YOU DỰA DẪM vào họ luôn đó [smile]

ờ mà đúng chứ [smile] ?
Ông bạn không những vu khống người khác mà còn mắt mũi kém quá.
Như tôi đã nói vô minh không phải là bản chất của con người.
Vậy bản chất của con người là gì? Tôi cũng trả lời rồi.
Giờ tôi nói ngắn gọn xem ông có biết đọc hiểu không nha!

Con người là do nhân duyên hợp thành mà có, như thế thì làm sao có thực thể nào trong đó mà bảo là bản chất nhỉ?


Tức là bản chất con người là không có thực thể. Tuy nhiên con người không nằm ngoài các thực thể.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ hơ ... lại bắt đầu BA ĐÍA gì nữa đây ... hỏng biết thì cứ nói không biết ... để cho TÁNH GIÁC phát triển ....

Bản Chất của con người là KHÔNG CÓ THỰC THỂ sao ? [smile] .... YOU còn chưa biết CON NGƯỜI là gì nữa mà CỨ XẠO [smile]

-->> thôi KÊU MÍ VỊ SƯ PHỤ của YOU ra đây .... đừng nói là HỌ CŨNG DỞ như YOU đó nhé .. vậy YOU CỨ BÁI LẦM SƯ PHỤ rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ hơ ... lại bắt đầu BA ĐÍA gì nữa đây ... hỏng biết thì cứ nói không biết ... để cho TÁNH GIÁC phát triển ....

Bản Chất của con người là KHÔNG CÓ THỰC THỂ sao ? [smile] .... YOU còn chưa biết CON NGƯỜI là gì nữa mà CỨ XẠO [smile]

-->> thôi KÊU MÍ VỊ SƯ PHỤ của YOU ra đây .... đừng nói là HỌ CŨNG DỞ như YOU đó nhé .. vậy YOU CỨ BÁI LẦM SƯ PHỤ rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakaka, thật sự là không có thực thể mặc dù nó chẳng ngoài các thực thể.
Vì tất cả những được thấy biết bởi tri giác quan đều là hư vọng, thấy trong đó có thực thể chính là phàm phu thứ thiệt, chấp ngã, trụ lấy tứ tướng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Rồi .. lại bắt đầu NGỒI ĐÍA TIẾP hả ? [smile] ... coi chừng TÉ vì NGỒI GHẾ KHÔNG CHÂN đó [smile]

YOU thấy ? [smile]

YOU tri giác quan ?

YOU thực thể ?

YOU chấp ?

YOU trụ ?

vậy thì YOU là AI VẬY ? [smile]

TOÀN là ĐỒ DZỔM thui sao ....---> RẦM .... [smile] --> QUẲNG ... .... kếu hết CÁC VỊ SƯ PHỤ của YOU ra .. [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Rồi .. lại bắt đầu NGỒI ĐÍA TIẾP hả ? [smile] ... coi chừng TÉ vì NGỒI GHẾ KHÔNG CHÂN đó [smile]

YOU thấy ? [smile]

YOU tri giác quan ?

YOU thực thể ?

YOU chấp ?

YOU trụ ?

vậy thì YOU là AI VẬY ? [smile]

TOÀN là ĐỒ DZỔM thui sao ....---> RẦM .... [smile] --> QUẲNG ... .... kếu hết CÁC VỊ SƯ PHỤ của YOU ra .. [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đâu nhất thiết là phải có you gì đó sao? Nhân như vậy, Duyên như vậy, Quả như vậy thì làm gì có you gì trong đó sao. Đối với tôi, con người và cục đá không khác, đều không có you gì trong đó cả.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đó là CHỖ TỰ MÃN --> TỰ ĐÍA [smile] ... chứ đâu có phải HỌC ĐƯỢC TỪ AI ra .... phải hông ? [smile]

---> chứ YOU mà có SƯ PHỤ đàng hoàng .. chịu BÁI SƯ HỌC ĐẠO ... đã khác hẳn từ lâu rùi ... cũng là chỗ TÂM TÍNH UỐN ÉO hoài là vậy [smile]

NHÂN DUYÊN quan trọng vậy ... làm nên sự khác biệt giữa NGƯỜI và ĐÁ [smile] ...

phải có 1 SỐ NHÂN DUYÊN làm nên CĂN BẢN của CON NGƯỜI chứ .... chứ YOU là ĐÁ CỨNG ĐƠ HOÀI được sao ? [smile ... bỏ ĐÁ lâu rùi mà [smile]

--> vậy CĂN BẢN của CON NGƯỜI là gì ? [smile] .... hông ĐÍA RA ĐƯỢC thì KIẾM SƯ PHỤ RA ĐÂY ... chứ YOU DỞ QUÁ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đó là CHỖ TỰ MÃN --> TỰ ĐÍA [smile] ... chứ đâu có phải HỌC ĐƯỢC TỪ AI ra .... phải hông ? [smile]

---> chứ YOU mà có SƯ PHỤ đàng hoàng .. chịu BÁI SƯ HỌC ĐẠO ... đã khác hẳn từ lâu rùi ... cũng là chỗ TÂM TÍNH UỐN ÉO hoài là vậy [smile]

NHÂN DUYÊN quan trọng vậy ... làm nên sự khác biệt giữa NGƯỜI và ĐÁ [smile] ...

phải có 1 SỐ NHÂN DUYÊN làm nên CĂN BẢN của CON NGƯỜI chứ .... chứ YOU là ĐÁ CỨNG ĐƠ HOÀI được sao ? [smile ... bỏ ĐÁ lâu rùi mà [smile]

--> vậy CĂN BẢN của CON NGƯỜI là gì ? [smile] .... hông ĐÍA RA ĐƯỢC thì KIẾM SƯ PHỤ RA ĐÂY ... chứ YOU DỞ QUÁ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Con người là do điên đảo sanh ra, nay ông muốn tìm gì lập thành căn bản trong sự điên đảo ấy ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .. MY GOODNESS [smile]

tại vì KHÔNG XẠO .. KHÔNG ĐÍA --> cho nên SỰ LÃNH HỘI về TỰ TÂNH không nhiều ... chứ KHÔNG với TÂM [smile] ... thì sự lãnh hội .. chép đầy cả kinh điển ...

--> đó chính là NHỮNG CĂN BẢN .. về CON NGƯỜI trong từng pháp .. ... CĂN BẢN về NGÃ [smile] ...

chẳng phải các vị đó ngày ngày vẫn học hỏi ... nơi TỰ TÁNH đó mà lãnh hội sao ? [smile]

--> và sự LÃNH HỘI VỀ TỰ TÁNH đó phải xảy ra MIÊN MẬT từng lúc trong từng ý nghĩ chứ [smile] ... đâu phải là TRÒ CHƠI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .. MY GOODNESS [smile]

tại vì KHÔNG XẠO .. KHÔNG ĐÍA --> cho nên SỰ LÃNH HỘI về TỰ TÂNH không nhiều ... chứ KHÔNG với TÂM [smile] ... thì sự lãnh hội .. chép đầy cả kinh điển ...

--> đó chính là NHỮNG CĂN BẢN .. về CON NGƯỜI trong từng pháp .. ... CĂN BẢN về NGÃ [smile] ...

chẳng phải các vị đó ngày ngày vẫn học hỏi ... nơi TỰ TÁNH đó mà lãnh hội sao ? [smile]

--> và sự LÃNH HỘI VỀ TỰ TÁNH đó phải xảy ra MIÊN MẬT từng lúc trong từng ý nghĩ chứ [smile] ... đâu phải là TRÒ CHƠI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Giới hạn của việc trao đổi chỉ nên là pháp học, còn việc trãi nghiệm cá nhân thì không nên bàn sâu vô ích. Tự tánh thâm sâu vi diệu chớ nên nói nhiều hay ít gì ở trong đó, thật là điên cuồng vậy. Ông bạn quy kết tự tánh là cái không thì ông bạn sẽ là bậc duyên giác là cùng. Muốn thành tựu Phật trí thì cần phải học để buông xả cái ý niệm chấp thủ đó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói TÂM TÍNH của YOU uốn éo .. hỏng chịu học hỏi thật sự PHẬT PHÁP .. nên cứ CHẠY VÒNG VÒNG PHÂN TÍCH 1 HỒI ..

--> BA ĐÍA TÍCH SỰ cho đã .. rùi tưởng hỏng ai biết hả ? [smile]

mí bứa nay coi bộ YOU HƠI THIẾU THÀNH TÂM HỌC HỎI rùi đó [smile]

... ở đâu ra mà THANH VĂN thì HỮU TÌNH .. còn PHẬT VÔ TRI VÔ GIÁC ghê quá vậy ... PHẬT CỤC ĐÁ hả ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói TÂM TÍNH của YOU uốn éo .. hỏng chịu học hỏi thật sự PHẬT PHÁP .. nên cứ CHẠY VÒNG VÒNG PHÂN TÍCH 1 HỒI ..

--> BA ĐÍA TÍCH SỰ cho đã .. rùi tưởng hỏng ai biết hả ? [smile]

mí bứa nay coi bộ YOU HƠI THIẾU THÀNH TÂM HỌC HỎI rùi đó [smile]

... ở đâu ra mà THANH VĂN thì HỮU TÌNH .. còn PHẬT VÔ TRI VÔ GIÁC ghê quá vậy ... PHẬT CỤC ĐÁ hả ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kkkk, tại ông bạn đọc không hiểu nên đâm ra chửi rủa thế thôi. Tới đây nếu chỉ để chửi rủa thì thôi nhé.
Ông bạn hiểu chưa đúng về Tự Tánh thì những thứ luận trên các thứ hiểu ấy, cũng là từ cái chưa hiểu rõ mà thôi. Học hỏi cũng phải lựa người chứ ông bạn!

VNBN viết mà chẳng chịu đọc rõ, suy lường các kiểu nên mới nói cái câu " ở đâu ra mà THANH VĂN thì HỮU TÌNH ...." Ô, tại hạ chưa viết vậy bao giờ, bấy nhiêu đó thôi, tôi thấy ông bạn mắt mũi kém cỏi quá! Tôi đây viết "thanh văn siêu vượt hữu tình, trạng thái Phật phủ định hoàn toàn của vô tri vô giác" mà ông bạn cứ vu khống hoài vậy!
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thôi đừng ĐÍA rùi TỰ MÌNH BÀO CHỮA BIỆN MINH nữa [smile]

Có các cấp bậc siêu vượt mà không thể lấy cái dưới để giải thích cái bên trên:
- Có thấy, có biết (hữu tình) siêu vượt vô tri vô giác
- Căn bản trí của thanh văn, duyên giác siêu vượt hữu tình.
- Căn bản trí Bồ tát (bát nhã trí) siêu vượt bậc thanh văn, duyên giác.
- Phật trí siêu vượt rốt ráo bên trên tất cả, từ căn bản trí Bồ Tát tiến liên, gọi là toàn giác là phủ định hoàn toàn --> của vô tri vô giác.

Trong đó, đã là trạng thái cao thì không bao giờ trở lại trạng thái thấp hơn. Như hiện nay ông là hữu tình nên muốn vô tri vô giác cũng không thể được, yếu tố thức nhất định sẽ sanh khởi ở ông. Cho nên đã là Phật thì mãi mãi không thể trở lại làm chúng sanh hay là Bồ tát thực tập.

Tuy không thể lấy cái trạng thái thấp giải thích cho cái trạng thái cao hơn nhưng có phương tiện tiệm tiến để huân tập. Như trạng thái vô tri vô giác, thông qua sự lưu chuyển huân tập (hành) mà đủ duyên thì sanh ra thức, sự lưu chuyển của vô tri vô giác là bị động dưới sự tương tác với hữu tình.




đã nói nhiều lần TÂM TÁNH của YOU ÈO ÈO UỘT UỘT .. UỐN ÉO .. chẳng hiểu nó từ đâu ra .. nên cuối cùng viết về TỰ TÁNH .. đi tút mù khơi ... mà cứ ở đó .. tưởng như là Phật Pháp là do SUY DIỄN, TỰ ĐÍA mà có vậy [smile]

- hỏng chịu học hỏi .. QUY TỔ .. QUY TÔNG .... QUY PHẬT ... QUY PHÁP .. QUY TĂNG [smile]

hơn nữa ... PHÁP = nhiệm trì tự tánh .. quỹ sinh vật giải

bản thân you cả TÂM, TÁNH còn chưa nhận thức rõ ràng NGÃ --> khi nào LẬP .. KHI NÀO SANH .. khi nào THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT còn không rõ ràng ..

hỏng biết QUAN SÁT nó ở đâu ... sao lại biết được chỗ NHIỆM TRÌ TỰ TÁNH .. VẬT GIẢI của nó [smile]

vì vậy YOU ĐÍA RIẾT trở thành LỘN XỘN ... xong lại núp chỗ PHÁP HỌC [smile] ... cả ĐẮC PHÁP, HIỂU PHÁP là gì còn chưa xong mà tự gọi là PHÁP HỌC [smile]

Căn + Trần --> Thức

Ý Căn + Pháp (ý trần) --> Thức

Thức --> lục nhập, xúc, thọ, ái thủ hữu --> SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]

cho nên .. trong nghĩa PHÁP đã đầy đủ .. định nghĩa của NÓ ... là NHIỆM TRÌ TỰ TÁNH, QUỸ SINH VẬT GIẢI .. you có gì mà gọi là PHÁP HỌC [smile] ... XẠO [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thôi đừng ĐÍA rùi TỰ MÌNH BÀO CHỮA BIỆN MINH nữa [smile]

Có các cấp bậc siêu vượt mà không thể lấy cái dưới để giải thích cái bên trên:
- Có thấy, có biết (hữu tình) siêu vượt vô tri vô giác
- Căn bản trí của thanh văn, duyên giác siêu vượt hữu tình.
- Căn bản trí Bồ tát (bát nhã trí) siêu vượt bậc thanh văn, duyên giác.
- Phật trí siêu vượt rốt ráo bên trên tất cả, từ căn bản trí Bồ Tát tiến liên, gọi là toàn giác là phủ định hoàn toàn --> của vô tri vô giác.

Trong đó, đã là trạng thái cao thì không bao giờ trở lại trạng thái thấp hơn. Như hiện nay ông là hữu tình nên muốn vô tri vô giác cũng không thể được, yếu tố thức nhất định sẽ sanh khởi ở ông. Cho nên đã là Phật thì mãi mãi không thể trở lại làm chúng sanh hay là Bồ tát thực tập.

Tuy không thể lấy cái trạng thái thấp giải thích cho cái trạng thái cao hơn nhưng có phương tiện tiệm tiến để huân tập. Như trạng thái vô tri vô giác, thông qua sự lưu chuyển huân tập (hành) mà đủ duyên thì sanh ra thức, sự lưu chuyển của vô tri vô giác là bị động dưới sự tương tác với hữu tình.




đã nói nhiều lần TÂM TÁNH của YOU ÈO ÈO UỘT UỘT .. UỐN ÉO .. chẳng hiểu nó từ đâu ra .. nên cuối cùng viết về TỰ TÁNH .. đi tút mù khơi ... mà cứ ở đó .. tưởng như là Phật Pháp là do SUY DIỄN, TỰ ĐÍA mà có vậy [smile]

- hỏng chịu học hỏi .. QUY TỔ .. QUY TÔNG .... QUY PHẬT ... QUY PHÁP .. QUY TĂNG [smile]

hơn nữa ... PHÁP = nhiệm trì tự tánh .. quỹ sinh vật giải

bản thân you cả TÂM, TÁNH còn chưa nhận thức rõ ràng NGÃ --> khi nào LẬP .. KHI NÀO SANH .. khi nào THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT còn không rõ ràng ..

hỏng biết QUAN SÁT nó ở đâu ... sao lại biết được chỗ NHIỆM TRÌ TỰ TÁNH .. VẬT GIẢI của nó [smile]

vì vậy YOU ĐÍA RIẾT trở thành LỘN XỘN ... xong lại núp chỗ PHÁP HỌC [smile] ... cả ĐẮC PHÁP, HIỂU PHÁP là gì còn chưa xong mà tự gọi là PHÁP HỌC [smile]

Căn + Trần --> Thức

Ý Căn + Pháp (ý trần) --> Thức

Thức --> lục nhập, xúc, thọ, ái thủ hữu --> SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]

cho nên .. trong nghĩa PHÁP đã đầy đủ .. định nghĩa của NÓ ... là NHIỆM TRÌ TỰ TÁNH, QUỸ SINH VẬT GIẢI .. you có gì mà gọi là PHÁP HỌC [smile] ... XẠO [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Vô tri vô giác chính là vô tình chúng sanh đó ông bạn như cục đá, cành cây, núi non,... Tức là không thấy không biết, vô ký không đó anh bạn. Cái dấu gạch đầu tiên đó, đã định nghĩa vô tri vô giác là cấp thấp (vô tình chúng sanh) làm đối tượng cho hữu tình nhận biết.

Muốn thực tâm thảo luận thì nên chỉ ra cụ thể, chứ không nên chửi bới, phàn nàn nữa nhé.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

lại ĐÍA tiếp .. hỏng hiểu .. thì KHOÁI GIEO NGHI ... ra vẻ UYÊN THÂM [smile] ... YOU toàn là UỐN UỐN ÉO ÉO .. ĐÍA không thì có .. chứ THẢO LUẬN cái gì [smile] .... mà hỏng có 1 DẪN CHỨNG cụ thể nào hết vậy [smile]

Thảo Luận: trao đổi ý kiến, có phân tích lí lẽ, để làm sáng tỏ một vấn đề mà nhiều người đang cùng quan tâm đến

---> vậy mà cứ khuyên người ta CẬN THIỆN TRI THỨC ... XEM KINH ĐIỂN [smile] .... ĐÍA KHÔNG mà đòi làm SÁNG TỎ VẤN ĐỀ .. thì đúng là XẠO [smile]

YOU đưa thí dụ về CHÚNG SANH .. và định nghĩa về CHÚNG SANH THẾ GIỚI [smile] ... 1 THẾ GIỚI được miêu tả trong TAM THẾ GIỚI của KINH HOA NGHIÊM .. như đã nói trong đây luôn rùi coi [smile]

LÀM ĐƯỢC chứ ? [smile] ... hỏng được thì KÊU CÁC VỊ THẦY của YOU ra .. chứ đừng ra vẻ NGUY HIỂM mà hỏng có xuất xứ .. môn quy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha hah [smile]

lại ĐÍA tiếp .. hỏng hiểu .. thì KHOÁI GIEO NGHI ... ra vẻ UYÊN THÂM [smile] ... YOU toàn là UỐN UỐN ÉO ÉO .. ĐÍA không thì có .. chứ THẢO LUẬN cái gì [smile] .... mà hỏng có 1 DẪN CHỨNG cụ thể nào hết vậy [smile]

---> vậy mà cứ khuyên người ta CẬN THIỆN TRI THỨC ... XEM KINH ĐIỂN [smile]

YOU đưa thí dụ về CHÚNG SANH .. và định nghĩa về CHÚNG SANH THẾ GIỚI [smile] ... 1 THẾ GIỚI được miêu tả trong TAM THẾ GIỚI của KINH HOA NGHIÊM .. như đã nói trong đây luôn rùi coi [smile]

LÀM ĐƯỢC chứ ? [smile] ... hỏng được thì KÊU CÁC VỊ THẦY của YOU ra .. chứ đừng ra vẻ NGUY HIỂM mà hỏng có xuất xứ .. môn quy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Trạng thái vọng tưởng thì gọi là chúng sanh; chưa giác ngộ toàn triệt đều gọi là chúng sanh. Cộng đồng tất cả chúng sanh được gọi là thế giới.

Ông bạn muốn hỏi gì thì ông bạn cứ hỏi tiếp.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói SAI nghĩa của CHÚNG SANH rùi ... hỏng hiểu thì KÊU CÁC VỊ THẦY của YOU ra đây ... đừng có ĐÍA rùi nói là TÌM HIỂU ... làm SÁNG TỎ vấn đề [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói SAI nghĩa của CHÚNG SANH rùi ... hỏng hiểu thì KÊU CÁC VỊ THẦY của YOU ra đây ... đừng có ĐÍA rùi nói là TÌM HIỂU ... làm SÁNG TỎ vấn đề [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Làm gì có đúng sai, nếu một người định nghĩa phạm vi chúng sanh hẹp thì họ dễ an trú chứng tác vì để mất dấu chúng sanh. Hết vọng tức là chân. Vọng chính là chúng sanh, hết vọng thì gọi là giác ngộ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

rùi .... lại ĐÍA tiếp để GIEO NGHI [smile] ... CHÚNG SANH VÔ TÌNH đâu ? [smile]

--> các VỊ SƯ PHỤ của YOU ... chẳng lẽ toàn DỞ như YOU vậy nhé [smile] ...



CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA

Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh

hoặc loài sanh bằng trứng,

hoặc loài sanh bằng thai,

hoặc sanh chỗ ẩm ướt,

hoặc hóa sanh,

hoặc có hình sắc,

hoặc không hình sắc,

hoặc có tưởng,

hoặc không tưởng,

hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.


GIẢNG:


“Chín loài chúng sanh” chỉ trùm tất cả chúng sanh. - Thích Thanh Từ, Kinh Kim Cang Giảng Giải


Đâu ... YOU KHIẾN đâu ra CHÚNG SANH VÔ TÌNH .. rùi SAO cho CHÚNG SANH VÔ TÌNH DIỆT ĐỘ đây ? [smile]

toàn là ĐÍA không thì có 1 YOU [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha [smile]

rùi .... lại ĐÍA tiếp để GIEO NGHI [smile] ... CHÚNG SANH VÔ TÌNH đâu ? [smile]

--> các VỊ SƯ PHỤ của YOU ... chẳng lẽ toàn DỞ như YOU vậy nhé [smile] ...



CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA

Phật bảo Tu-bồ-đề:

- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh

hoặc loài sanh bằng trứng,

hoặc loài sanh bằng thai,

hoặc sanh chỗ ẩm ướt,

hoặc hóa sanh,

hoặc có hình sắc,

hoặc không hình sắc,

hoặc có tưởng,

hoặc không tưởng,

hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.


GIẢNG:


“Chín loài chúng sanh” chỉ trùm tất cả chúng sanh. - Thích Thanh Từ, Kinh Kim Cang Giảng Giải


Đâu ... YOU KHIẾN đâu ra CHÚNG SANH VÔ TÌNH .. rùi SAO cho CHÚNG SANH VÔ TÌNH DIỆT ĐỘ đây ? [smile]

toàn là ĐÍA không thì có 1 YOU [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Chỗ đó Phật không nói là chúng sanh hữu tình hay vô tình gì cả. Hữu tình và vô tình đều từ hư vọng sanh. Phật sạch hết vọng kể cả bóng dáng tiền trần của nó thì lấy đâu ra chúng sanh nữa trong tâm ngài mà diệt với chẳng diệt! Vô tình hay hữu tình chúng sanh vốn chẳng khác, hữu đã diệt thì vô làm sao mà còn! Vô tri còn thì hữu tất sẽ phải sanh!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên