Tự tánh là gì ?

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Xưa nay không 1 vật mà CÓ HOÀI VÔ MINH [smile]

đã có VÔ MINH là VỰC SÂU .. thì cũng phải có ĐỈNH CAO là PHẬT luôn rùi [smile]

làm chỉ có BIẾT ĐƯỢC CHÚT CHÚT [smile] ...

--> rùi ĐIỂM NÓNG xuất hiện hoài --> Ở BỤNG [smile] - Trường A Hàm

ờ mà đúng hông ?
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao Đức Phật nói KHÔNG CÓ SANH TỬ???

Bởi vì chúng ta:
THẤY CÓ SANH TỬ nên TU HÀNH, THIỀN ĐỊNH, GIỮ GIỚI, GIỮ PHẠM HẠNH để Copy and Paste trong Diễn đàn Phật Giáo RỦ RÊ cả đám chú Tiểu học Phật Lý "MONG CẦU???" có ngày chúng ta CHẤM DỨT SANH TỬ???


Tại sao Đức Phật nói KHÔNG CÓ SANH TỬ???

Bởi vì Đức Phật THẤY:
"TỰ TÁNH VÔ SANH thì VÔ TỬ!"

Nói xong Đức Phật NGỦM CÙ ĐÈO! Ý quên! NHẬP NÍP BÀN.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

vậy là Bạn Hiền VM lại --> ĐI LỘN qua 1 chỗ khác trong một đống TÀ KIẾN [smile] ... tức là thiếu chỗ TINH THÔ [smile]

---> vậy mà CƯỜI NHƯ VẺ TO ĐÙNG ... tất cả TRỰC CHỈ NHÂN TÂM --> đều KHÔNG đấy nhé [smile]

như bạn hiền VÔ MINH nói ... đã thấy TỰ TÁNH [smile] ... nhưng vẫn GIẬN DỮ MỖI NGÀY ... còn XÌ KHÓI VÌ HƠI SƯ TỬ quá chừng ...

vậy thì đó nghĩa là gì ?

- ĐỘI NÓN ... đi tìm NÓN đúng chứ gì .... [smile] ...

và chỗ TẦM ... TỨ .. HỶ LẠC ĐỊNH .. đâu có CHẠY LUNG TUNG THIẾU "ĐIỂM TỰA" như là BẠN HIỀN VÔ MINH hoài đấy chứ ? [smile]

BIẾT ... mà lại KHÔNG BIẾT ... là chỗ TINH hay là chỗ THÔ? [smile]

ờ mà đúng hông ? (smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Người học đạo ngày nay, phần lớn đều không hiểu pháp, giống như con dê gặp gì cũng ăn, không phân biệt thầy tớ chủ khách.
Những kẻ ấy lấy tâm tà vào đạo, sẵn sàng đi vào những nơi huyên náo.
Có một bọn đầu sói mắt mù, ăn no liền ngồi xuống thực tập thiền quán, nắm giữ tâm niệm không cho phát khởi, chán ồn ưa tĩnh: phép thực tập của họ chẳng qua chỉ là pháp ngoại đạo.
Đừng lầm!
Lâm Tế Ngữ Lục
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

bạn Hiền VÔ MINH vẫn lảng tránh vấn đề

ĐỘI NÓN đi tìm NÓN còn chưa giải quyết được mà [smile]

giải quyết hỏng xong .. chỗ TINH và THÔ .. làm sao mà thấy được (smile) ...

KINH PHẬT thì để cho THẦY xơi ... AI XƠI được làm THẦY [smile] --> được hông ? [smile]


mà phải thấy được (smile) thì mới hiểu được đặc tính

- KHÔNG PHẢI TỰ NHIÊN

- KHÔNG PHẢI NHÂN DUYÊN ... của TỰ TÁNH .. tức là VÔ SANH [smile]

chỗ KHÓ mà .... dễ thì bạn VM cũng 1 LÈO đã qua --> TỪ KHUYA rùi [smile]

ờ mà đúng hông [smile] ?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đi với người MA ĐẠO phân biệt TINH với THÔ thì nói VÔ MINH NHÂN DUYÊN!
Còn ĐI với người VÔ SANH vốn là người đã SANH trong TỰ NHIÊN thì phải có TỰ TÁNH VÔ SANH thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

đúng là CHƯA BIẾT BÁU VẬT là gì ... mà cứ nói là TRONG NHÀ CÓ BÁU .. thôi tìm kiếm nhỉ [smile]

CÀNG ĐI VÀO SÂU .. càng phải TINH hơn là THÔ chứ sao ? [smile]

bạn Hiền Vô Minh chỉ mới vài CHIÊU THÔ THIỂN bên ngoài thôi đó mà [smile]

---> nhưng chỗ BÁU ... là CHỖ BÊN TRONG ĐÓ [smile]


vậy bi giờ CÓ CẦN NGƯỜI TA giúp hiểu .. chỗ

- HỎNG PHẢI TỰ NHIÊN

- HỎNG PHẢI NHÂN DUYÊN hông ? ...

hay là THÔ mãi như vậy ĐỦ NGON rùi [smile[

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Học đạo thường nơi tự tánh quán,

Tự tâm chúng sanh vô biên thệ nguyện độ,

Tự tâm phiền não vô biên thệ nguyện đoạn,

Tự tánh pháp môn vô tận thệ nguyện học,

Tự tánh Vô thượng Phật đạo thệ nguyện thành.

Lục Tổ Huệ Năng





Em-ma-nu-el, TỰ TÁNH ở cùng chúng ta

Xin thương ân ban luôn được bên TỰ TÁNH

Em-ma-nu-el, TỰ TÁNH ở cùng chúng ta

Ra đi chia san, phó dâng trọn đời. Amen!

Em-ma-nu-el, nghĩa là Thiên Chúa (TỰ TÁNH) ở cùng chúng ta” (x. Mt 1, 22-23)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bạn Hiền VM khoái những danh từ ĐAO TO BÚA LỚN .. nhưng CỤ THỂ trước mặt ... lại không rõ ràng [smile]

vậy có muốn tập trung vào chỗ TINH TẾ nữa hay thôi ? [smile]


bởi vì cái gọi là PHI TỰ NHIÊN .. PHI NHÂN DUYÊN .. là chỗ TINH TẾ [smile] .... phải vậy mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thế nào TỰ TÁNH giúp chúng ta mỗi ngày???

SỐNG KHỎE MẠNH, VUI VẺ, TRẺ TRUNG.


Tại sao chúng ta lại PHIỀN NÃO KHỔ ĐAU???

Vì chúng ta SỐNG với VÔ MINH.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Ủa ... bạn HIỀN VÔ MINH ... mà được sự THANH TỊNH --> là không có THẦN LINH ... TRỜI ĐẤT mà lạy lục ... mà mê tín

--> chẳng phải đó.... đã là 1 SỰ THANH TỊNH LỚN rùi đó sao ? ... nhiều người đâu đã được sự thanh tịnh ấy ... [smile]


nếu như mà bạn Hiền Vô Minh thấy được rõ ràng hơn (smile)....

--> ... "NHƯ LAI TẠNG" TÂM (chân tâm - Buddha mind) ---> có THANH TỊNH HƠN ... bạn HIỀN VÔ MINH thấy có ĐÁNG TIN hông ? [smile]

*** cái ĐOẠN KHÔNG TỰ NHIÊN .. KHÔNG NHÂN DUYÊN này .. cũng hơi tốn THỜI GIAN đấy ... bạn HIỀN VÔ MINH cứ tiếp tục 1 thời gian vài năm trước đi ... sau đó ... thì là [smile] ... SẼ NÓI TIẾP [smile]

bởi vì 4 KHOA 7 ĐẠI --> NGŨ UẨN, LỤC NHẬP, THẬP NHỊ XỨ, THẬP BÁT GIỚI và THẤT ĐẠI (đất, nước, gió, lửa, không, kiến, thức) ... đều là NHƯ LAI TẠNG ...

và tất cả CÁC PHÁP (pháp giới - Dharma realm) ... đều là BIẾN HIỆN của NHƯ LAI TÀNG - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile]



hơn nữa . cho dù là ÔNG PHẬT thông thiên triệt địa thì sau khi GIÁC NGỘ rùi thì sao ? ... THẾ GIỚI QUAN của NGÀI ẤY là thế nào ? ...

---> và bạn HIỀN VÔ MINH nhìn thấy được thế giới quan ấy ... được bao nhiêu ? [smile]


và, (smile)

nếu như là BẠN HIỀN VÔ MINH thì sẽ LÀM GÌ với SỰ THANH TỊNH ấy ? [smile]

người ta nói .. 1 người đi tu ... "CÁI TRÍ TUỆ" của người ấy ... CẢ HỌ được nhờ

1 cây đèn đường ... thì SÁNG 1 NGÕ phố [smile]

hỏng biết những điều này .. có ý nghĩa gì hông ... [smile]

và bạn Hiền Vô Minh sẽ ... ĐỊNH HƯỚNG ĐẠO NGHIỆP của bạn ra sao ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Làm sao chúng ta SỐNG với TỰ TÁNH???

ĐÓI ăn, KHÁT uống, MỆT ngủ.
Làm TẤT CẢ những VIỆC phải làm mà KHÔNG SUY NGHĨ trước khi LÀM.

Nói một cách khác:
Thiền Quán những VIỆC phải làm trước khi LÀM để khi LÀM KHÔNG SUY NGHĨ.

Còn nữa...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

ỦA ... vậy trước giờ KINH PHẬT đã đăng lên nhiều lần cho bạn Hiền Vô Minh coi .. cũng không thấy LÀM THẾ NÀO sao ? [smile]

đã là chỗ SÂU .. thì cũng phải SÂU vài ba vạn dặm mới tới hết chữ [smile]


3) Lưỡng do THỦ XẢ .. vì thế CHẲNG NHƯ [smile]

Nhưng vẫn có thể được ... đâu chỉ có ĐÓI ĂN .. MỆT NGỦ ... vậy thì như vậy ... CHƯA ĐỦ xây dựng mô hình VŨ TRỤ thế giới ... và nếu TỰ GIỚI HẠN tới mức đó cũng không phải Ý của BÀI THƠ đó [smile] ... không cần phải BẮT CHƯỚC HỆT NHƯ VẬY [smile]

mà vì ...

Vì sao? Này các Tỷ-kheo, vì họ thấy thân do bốn đại tạo thành này được tăng, được giảm, được thủ, được xả.

Do vậy, ở đây, kể vô văn phàm phu có thể nhàm chán, viễn ly, giải thoát.


4) Và này các Tỷ-kheo, cái gọi là tâm, là ý, là thức, ở đây, kẻ vô văn phàm phu không đủ để có thể nhàm chán, không đủ để có thể viễn ly, không đủ để có thể giải thoát.


thức này từ nơi DANH/SẮC .. quay ngược trở về ... KHÔNG VƯỢT QUA DANH/SẮC

cho nên .. đó là TẬP KHỞI .. TẬP KHỞI ... và là tập khởi của toàn bộ khổ uẩn
- chẳng phải đó là quan sát nhiều lần được nói đến trong các KINH NGUYÊN THỦY sao ? [smile]



cũng như Kinh Bát Đai Nhân Giác nói ...


Đệ Nhất Giác Ngộ [smile]

thế gian --> vô thường

quốc độ (nơi các loài hữu tình ở) --> nguy thúy (cũng nghĩa là vô thường luôn)

tứ đại khổ không (cũng nghĩa vô thường)

ngũ ấm vô ngã (không có tự thế)

sinh diệt biến dị

hư nguy vô chủ

TÂM (atman- TÔI, SELF) --> THỊ --> ÁC NGUYÊN [smile]

hình vi tội tẩu

như thị quán sát

tiêm ly sanh tử [smile]


hay là bạn Hiền Vô Minh --> THỬ ĐẶT SANH TỬ đúng chỗ --> giải thích thữ NGHĨA của NHỊ BIÊN coi [smile]

--> xem thử vì sao đức Phật liệt kê ... NHỊ BIÊN là TÀ KIẾN trong Kinh Phạm Võng, tức là Kinh đầu tiên trong KINH TRƯỜNG BỘ là 1 trong 5 bộ kinh NGUYÊN THỦY [smile]


NHỊ BIÊN:

- Đoạn Kiến (nilhilism):
phủ nhận tái sanh ... luân hồi sanh tử

- Thường Kiến (eternalism): thường tồn .. hổng có kết thúc [smile]


Đặt đúng chỗ .. thì mới GIẢI THÍCH nổi.. mà hỏng ĐI LẠC LỐI trong 1 đống TA KIẾN được liệt kê trong KINH PHẠM VÕNG [smile] ... đâu phải đơn giản hỏng có gì hết mà gọi là PHẠM VÕNG chứ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tại sao PHẢI LÀM KHÔNG SUY NGHĨ???

Làm KHÔNG SUY NGHĨ là để DUYÊN KHÔNG KHỞI.

NHÂN QUẢ SANH TỬ không có DUYÊN KHỞI thì NÀM THAO???



Còn nữa....Tại sao PHẢI LÀM KHÔNG SUY NGHĨ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

bác bỏ SUY NGHĨ là không đúng [smile] --> cũng chưa hản là NHÌN THẤY --> mà là NHÌN THẤY [smile] ... rùi CHÁN [smile] ... mà cái người NHÀM CHÁN ấy [smile] ... lại là TỈNH chứ không phải MÊ cũng chẳng phải là không suy nghĩ [smile]

bi giờ nói tới 1 trong bốn nguyên nhân .. là XÚC tiếp nhé ... [smile]

(1) Do duyên xúc --> đưa đến cảm giác bất khổ bất lạc thọ --> nên bất khổ bất lạc thọ sanh khởi.

(2) Do duyên xúc --> đưa đến cảm giác bất khổ bất lạc thọ ấy diệt --> nên bất khổ bất lạc thọ ấy được khởi lên do duyên xúc đưa đến cảm giác bất khổ bất lạc thọ ấy diệt, bất khổ bất lạc thọ ấy chấm dứt.

16) Thấy vậy, này các Tỷ-kheo, vị Ða văn Thánh đệ tử nhàm chán đối với xúc, nhàm chán đối với thọ, nhàm chán đối với tưởng, nhàm chán đối với thức.

Do nhàm chán nên viễn ly; do viễn ly nên giải thoát.

Trong sự giải thoát trí khởi lên, biết rằng: "Ta đã giải thoát", vị ấy biết rõ : "Sanh đã tận, Phạm hạnh đã thành, những gì nên làm đã làm, không còn trở lại trạng thái này nữa". -Tương Ưng Bộ


cho nên ... BẤT XÚC được hình thành [smile] ... đâu phải là PHI THỜI mà là đúng lúc đúng thời ... hơn nữa SỰ NHÀM CHÁN đó xảy ra, đúng thời đúng lúc ... lại thường cũng CHẲNG THAM CÁI XÚC GÌ KHÓ VIỄN LY quá ... hỏng phải là SỢ sao ? [smile]

bạn Hiền Vô Minh miêu tả được ĐẶC TÍNH BẤT XÚC ---> VỪA THẤY .. VÀ TỈNH .. VỪA CÓ TƯ DUY .. CÓ SUY TƯ không ? [smile]

từ từ sẽ quen ... ngay cả BỒ TÁT TÌ BÀ THI (1 trong 28 vị Phật) .. hay ông Phật .. cũng nói là phải Ở TRONG ĐÓ 1 THỜI GIAN ... nhiều lần ... trải nghiệm mới có THIÊN NHÃN PHÁT TRIỂN [smile]

bởi vì NHÌN THẤY TẬP KHỞI --> rùi mới tới DIỆT ... --> rùi mới tới ĐẠO [smile]


nguyên nhân của TẬP KHỞI là chữ "TƯ" = của tôi .. tôi sở hữu .. cho nên ... đó là nguồn gốc của TẬP KHỞI [smile] ... cũng là chỗ "XOAY TRỞ LẠI CHẠY VÒNG VÒNG" hỏng chạy ra nổi [smile]


“Diệt, diệt”.

Này các Tỷ-kheo, từ nơi Bồ-tát Vipassì, khởi hành pháp nhãn từ trước chưa từng được nghe, trí sanh, tuệ sanh, minh sanh, ánh sáng sanh.

22. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau một thời gian sống quán sự sanh diệt trong năm uẩn:
“Ðây là sắc, đây là sắc tập khởi, đây là sắc diệt. Ðây là thọ, đây là thọ tập khởi, đây là thọ diệt. Ðây là tưởng, đây là tưởng tập khởi, đây là tưởng diệt. Ðây là hành, đây là hành tập khởi, đây là hành diệt! Ðây là thức, đây là thức tập khởi, đây là thức diệt”.


cho nên .. CÁC BẬC TÀI GIỎI (smile) cũng đi con đường như vậy ... thì cũng KHÓ CÓ NGƯỜI TÀI đến độ có thể TỰ SÁNG TẠO con đường khác [smile] ... trừ khi, ... lại có thêm 1 KỲ TÀI hiếm hoi như LÁ MÙA THU [smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha ha [smile]

bác bỏ SUY NGHĨ là không đúng [smile] --> cũng chưa hản là NHÌN THẤY --> mà là NHÌN THẤY [smile] ... rùi CHÁN [smile] ... mà cái người NHÀM CHÁN ấy [smile] ... lại là TỈNH chứ không phải MÊ cũng chẳng phải là không suy nghĩ [smile]

bi giờ nói tới 1 trong bốn nguyên nhân .. là XÚC tiếp nhé ... [smile]

(1) Do duyên xúc --> đưa đến cảm giác bất khổ bất lạc thọ --> nên bất khổ bất lạc thọ sanh khởi.

(2) Do duyên xúc --> đưa đến cảm giác bất khổ bất lạc thọ ấy diệt --> nên bất khổ bất lạc thọ ấy được khởi lên do duyên xúc đưa đến cảm giác bất khổ bất lạc thọ ấy diệt, bất khổ bất lạc thọ ấy chấm dứt.

16) Thấy vậy, này các Tỷ-kheo, vị Ða văn Thánh đệ tử nhàm chán đối với xúc, nhàm chán đối với thọ, nhàm chán đối với tưởng, nhàm chán đối với thức.

Do nhàm chán nên viễn ly; do viễn ly nên giải thoát.

Trong sự giải thoát trí khởi lên, biết rằng: "Ta đã giải thoát", vị ấy biết rõ : "Sanh đã tận, Phạm hạnh đã thành, những gì nên làm đã làm, không còn trở lại trạng thái này nữa". -Tương Ưng Bộ


cho nên ... BẤT XÚC được hình thành [smile] ... đâu phải là PHI THỜI mà là đúng lúc đúng thời ... hơn nữa SỰ NHÀM CHÁN đó xảy ra, đúng thời đúng lúc ... lại thường cũng CHẲNG THAM CÁI XÚC GÌ KHÓ VIỄN LY quá ... hỏng phải là SỢ sao ? [smile]

bạn Hiền Vô Minh miêu tả được ĐẶC TÍNH BẤT XÚC ---> VỪA THẤY .. VÀ TỈNH .. VỪA CÓ TƯ DUY .. CÓ SUY TƯ không ? [smile]

từ từ sẽ quen ... ngay cả BỒ TÁT TÌ BÀ THI (1 trong 28 vị Phật) .. hay ông Phật .. cũng nói là phải Ở TRONG ĐÓ 1 THỜI GIAN ... nhiều lần ... trải nghiệm mới có THIÊN NHÃN PHÁT TRIỂN [smile]

bởi vì NHÌN THẤY TẬP KHỞI --> rùi mới tới DIỆT ... --> rùi mới tới ĐẠO [smile]


nguyên nhân của TẬP KHỞI là chữ "TƯ" = của tôi .. tôi sở hữu .. cho nên ... đó là nguồn gốc của TẬP KHỞI [smile] ... cũng là chỗ "XOAY TRỞ LẠI CHẠY VÒNG VÒNG" hỏng chạy ra nổi [smile]


“Diệt, diệt”.

Này các Tỷ-kheo, từ nơi Bồ-tát Vipassì, khởi hành pháp nhãn từ trước chưa từng được nghe, trí sanh, tuệ sanh, minh sanh, ánh sáng sanh.

22. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau một thời gian sống quán sự sanh diệt trong năm uẩn:
“Ðây là sắc, đây là sắc tập khởi, đây là sắc diệt. Ðây là thọ, đây là thọ tập khởi, đây là thọ diệt. Ðây là tưởng, đây là tưởng tập khởi, đây là tưởng diệt. Ðây là hành, đây là hành tập khởi, đây là hành diệt! Ðây là thức, đây là thức tập khởi, đây là thức diệt”.


cho nên .. CÁC BẬC TÀI GIỎI (smile) cũng đi con đường như vậy ... thì cũng KHÓ CÓ NGƯỜI TÀI đến độ có thể TỰ SÁNG TẠO con đường khác [smile] ... trừ khi, ... lại có thêm 1 KỲ TÀI hiếm hoi như LÁ MÙA THU [smile] ....

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ông cha cố CẢI ĐẠO này SỐNG chỉ dựa vào Copy and Paste rồi cho là Đạo Lý Phật Giáo???

Vậy THÌ ông cha cố CẢI ĐẠO này vẫn còn quen thói MÊ TÍN DỊ ĐOAN kinh thánh BIBLE thấy mà ớn lạnh xương khu!

THỰC TẾ ông cha cố CẢI ĐẠO này SỐNG KHÔNG CÓ Đạo Lý của mình để "PHÂN BIỆT, SO SÁNH!" với Đạo Lý Phật Giáo phải không ta???

Mấy ông cha cố CẢI ĐẠO có được TỰ Đạo Lý hiếm hoi như LÁ cây ĐA.

Ờ mà SAI tét tà lưa phải không??? ;0(
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đừng bảo là XONG SỚM quá .. vài bữa nữa .. bạn Hiền VM lại chạy vào với rất nhiều CÂU HỎI nữa cho coi [smile]

nói về PHƯƠNG TIỆN Và CỨU CÁNH thì đạo nào cũng có nhiều CHI TIẾT khá là tinh xảo ... tuy nhiên .. bạn Hiền Vô Minh hỏng có hiểu vấn đề này tại vì THIẾU CHUYÊN TÂM thôi [smile] ... và cũng thường DỄ MẤT BÌNH TĨNH [smile]

cũng như PHẬT LÝ .. muốn hiểu .. cũng phải có SỰ CHUYÊN TÂM ... bạn Hiền VÔ MINH còn nhiều vấn đề chưa hiểu lắm mà [smile]

---> hơn nữa .. SUY ĐOÁN của bạn HIỀN VÔ MINH thường là thiếu chính xác .. và còn nhiều cảm giác ở trong đó quá [smile] ...

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah [smile]

bi giờ giải thích CHỖ YOU SAI TRÁI .. TÀ KIẾN nhé [smile]


(1) Chúng Sanh Thế Giới --> thập phương quốc độ [smile]

Có bao giờ ... chúng ta đi coi những người đi vào rừng SINH TỒN chưa ? ... những người đó .. đi vào rừng có khi chỉ 1 cái quẹt lửa, 1 bộ quần áo .. 1 đôi dép

rùi HỌ DỰNG LÊN CÁI CHÒI .. CÁI NHÀ ..

KIẾM NƯỚC UỐNG

ĐÀO CỦ, KIẾM LÁ .. SĂN BẮT .. TÍCH LŨY ... những vật chất ... làm ra những thứ cho chính họ ở

đó chính là QUỐC ĐỘ --> tức là NƠI ... của loài HỮU TÌNH Ở --> tức là KHÍ THẾ GIỚI


(2) Khí Thế Giới này VÔ TÌNH... VÔ TRI VÔ GIÁC ... bởi vì chúng là DO CON NGƯỜI TẠO NÊN ... cho nên gọi là CHÚNG SANH THẾ GIỚI ... ... [smile]

khi CON NGƯỜI TAN RÃ ... KHÔNG CÒN Ở ĐÓ NỮA ... BỎ ĐI .. thì một thời gian sau .. QUỐC ĐỘ --> nơi họ ở cũng tan rã ...

- cái chòi mưa nắng thì hư ..

- cái chỗ dọn dẹp ... cỏ cây lại xuất hiện ...

- rùi thì tự nhiên .. sẽ hoàn trả lại tự nhiên ... sau đó 1 thời gian thật là dài --> TẤT CẢ ĐỀU BIẾN MẤT [smile]


(3) Giác Tánh và Pháp Tánh (smile) ---> YOU CẦN HỌC THẬT KỸ nghen [smile]

cho nên ... CON NGƯỜI là loài HỮU TÌNH --> thì có GIÁC TÁNH [smile] ... có HIỂU BIẾT .. có AWARENESS ...

còn những CHÚNG SANH "KHÍ GIỚI" đó ... VÔ TRI VÔ GIÁC .. nhưng DO DUYÊN HỢP DUYÊN TAN của CON NGƯỜI TẠO RA ...

nên khi con người không ở đó nữa .. thì CHÚNG SANH THẾ GIỚI tan rã ... chứ làm gì CÁI BÀN CÁI GHẾ CÓ GIÁC TÁNH [smile] ,,, có SỰ HIỂU BIẾT .. có AWARENESS của loài HỮU TÌNH [smile]


--> mà chỉ có PHÁP TÁNH (smile) ... tức là SỰ TAN HỢP [smile]


Ở đâu ra mà CHẾ RA GIÁC TÁNH .. rùi CON NGƯỜI TRỞ THÀNH CHÚNG SANH VÔ TÌNH VÔ TRI VÔ GIÁC trong phật giáo HAY QUÁ TRỜI như TIỂU THUYẾT vậy ?

---> CHẾ TÁC của YOU HƯ RỒI ... tự sáng tác .. tự SỬA lại nhé [smile]


*** lần nào cũng vậy (smile) ... CHẾ TÁC .. rùi TRỞ THÀNH TỰ TIN vào CHẾ TÁC [smile] ... rùi sau vài ba ngày lại TỰ TIN VÀO CHẾ TÁC hẳn lên --> THIỆT là DỮ DỘI (smile)


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, mắc cười hết chỗ nói.

(1). Trước khi có con người thì vật chất này đã có rồi thì làm gì có chuyện con người tạo ra cỏ cây đất đá chứ nhỉ. Đại để là con người nó hội tụ nhiều nhân duyên, trước khi chưa đủ 5 uẩn thì làm gì có con người để rồi tạo tác!

Quốc độ là do vọng tưởng sanh, vọng tưởng về sự ngưng kết cách ly độc lập mà sanh ra, là trạng thái vô tri vô giác (không thấy biết).

Còn hữu tình chúng sanh là do vọng tưởng có thấy biết mà sanh ra.

Loài vô tình chúng sanh do duyên với loài hữu tình, từ trạng thái không thấy biết, kết tập nhiều duyên mà vọng tưởng ra có sự thấy biết, rồi chuyển sang làm hữu tình chúng sanh. Giống như ông bạn ngủ mê rồi thức vậy nhưng mình ngủ mê rồi thức thì xảy ra trong 1 ngày, còn ở loài vô tình phải trãi qua thời kì rất dài.

(2) Ông bạn không biết rồi, pháp giới này không có mở đầu và kết thúc, thế giới chúng sanh này sẽ còn tiếp diễn mãi, sanh trụ dị diệt kế tiếp nhau không ngớt cho nên không có chuyện "tất cả sẽ biến mất".

Vọng tưởng của mình hết nhưng vọng tưởng của người khác thì còn. Ba đời chư Phật không ngớt vậy, không có mở đầu và không có kết thúc.

(3) Con người có khả năng tu tập giác ngộ nhưng không thể nói rằng tánh giác có con người mà không có ở loài vô tình.

Tánh giác siêu vượt 5 uẩn, không trụ trong uẩn nào cũng không do 5 uẩn hợp thành, cũng không ở ngoài 5 uẩn.

Trong thế giới này, không có cái gì tạo ra cái gì, mà chúng nương tựa nhau để tồn tại, không có cái có trước, không cái gì có sau. Mỗi dạng tồn tại đều do các nhân duyên tạo thành, cỏ cây song núi cũng vậy, con người cũng vậy.

Ông bạn hãy trả lời thử xem: " ông bạn luôn luôn là hữu tình ?" tức là mặc định là mỗi cá nhân ban đầu là hữu tình chúng sanh? Cái hữu tình đó nằm ở đâu mà tại sao lúc ngủ mê thì không thấy nó? Lúc chết, nó có chết không? Nếu cái hữu tình đó sẵn có thì khi Niết Bàn nó ở đâu rồi?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

WOW ... tưởng mí ngày nay YOU học phật đạo được tí gì tiến bộ rùi chứ ? [smile] ... chắc CHẠY VÒNG VÒNG mí ngày chẳng CHẾ RA ĐƯỢC GÌ MỚI MẺ phải hông ? [smile]

--> sao vẫn còn BỊA ĐẶT ra nhiều chuyện quá vậy ... [smile] ? ... you coi TỰ GIÁC TỰ NGỘ của PHẬT GIÁO như trò chơi BỊA RA là được hé [smile]

- KÊU CÁC VỊ SƯ PHỤ của YOU ra đi [smile]


ha ha ha ... ở đâu mà YOU TỰ CHẾ đinh nghĩa các danh từ QUỐC ĐỘ, THẾ GIỚI ... HỮU TÌNH Và VÔ TÌNH hay quá vậy ? ... còn chế ra được đặc tính KHÔNG KHỞI ĐẦU và KHÔNG KẾT THÚC nữa chứ ? [smile]

Vô Tình --> thì VÔ Phật Chủng --> còn TÁNH GIÁC gì ở VÔ TRI VÔ GIÁC .. VÔ TÌNH nữa mà nói [smile]

--> XẠO hả ? [smile] .. bữa nào YOU NGỦ MÊ thành VÔ TRI VÔ GIÁC .. rùi tỉnh lại là HỮU TÌNH được hay quá vậy ? [smile] ... mà những định nghĩa CHÚNG SANH của YOU kiểu này XA PHẬT ĐẠO quá rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

WOW ... tưởng mí ngày nay YOU học phật đạo được tí gì tiến bộ rùi chứ ? [smile] ... chắc CHẠY VÒNG VÒNG mí ngày chẳng CHẾ RA ĐƯỢC GÌ MỚI MẺ phải hông ? [smile]

--> sao vẫn còn BỊA ĐẶT ra nhiều chuyện quá vậy ... [smile] ? ... you coi TỰ GIÁC TỰ NGỘ của PHẬT GIÁO như trò chơi BỊA RA là được hé [smile]

- KÊU CÁC VỊ SƯ PHỤ của YOU ra đi [smile]


ha ha ha ... ở đâu mà YOU TỰ CHẾ đinh nghĩa các danh từ QUỐC ĐỘ, THẾ GIỚI ... HỮU TÌNH Và VÔ TÌNH hay quá vậy ? ... còn chế ra được đặc tính KHÔNG KHỞI ĐẦU và KHÔNG KẾT THÚC nữa chứ ? [smile]

Vô Tình --> thì VÔ Phật Chủng --> còn TÁNH GIÁC gì ở VÔ TRI VÔ GIÁC .. VÔ TÌNH nữa mà nói [smile]

--> XẠO hả ? [smile] .. bữa nào YOU NGỦ MÊ thành VÔ TRI VÔ GIÁC .. rùi tỉnh lại là HỮU TÌNH được hay quá vậy ? [smile] ... mà những định nghĩa CHÚNG SANH của YOU kiểu này XA PHẬT ĐẠO quá rùi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakakaka, cái định nghĩa thì có quan trọng gì đâu ông bạn. Chúng sanh cũng có theo nghĩa hẹp và nghiã rộng. Nghĩa hẹp thì là hữu tình chúng sanh luân hồi 6 đường. Rộng hơn thì bao gồm cả vô tình chúng sanh như đất đá cỏ cây, các loại tế bào,... và các loài hữu tình. Rộng hơn nữa là tất cả các dạng hiện hữu đang lưu chuyển, kể cả Bồ Tát, Thanh Văn, Duyên Giác, ngoại trừ Phật.

Còn những trường hợp nào có khả năng tu tập giác ngộ thì đó là một chuyện khác.

Cho nên tất cả ai cho rằng loài người có tánh giác, còn cỏ cây đất đá thì không; đó là những người còn chấp vào tướng thấy biết.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên