Cùng Ôn Học Phật Pháp _ Bài 1 _ Phát tâm ban đầu

Chỉ Chờ Chết

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2010
Bài viết
293
Điểm tương tác
135
Điểm
43
Địa chỉ
Canada
Bác Diệu Đức khả kính ! Hình như Bác hơi độc tài đó nghen ,vì Bác vấn nên theo phép lịch sự có đáp án cho Bác thì Bác tâm đắc xong rồi Bác kêu người ta khỏi cần trả lời sợ loãng chủ đề nếu vậy sao Bác còn vấn trong thắc mắc tư duy chi cho thêm phiền nảo dzậy Bác !!! Hihihi :icon_winken:
Diệu từ tâm ý sanh duyên
Đức từ hạnh nguyện vẹn nguyên căn lành
Cuộc đời vì bởi tử sanh
Cho nên ta mãi quẫn quanh nghiệp trần...
Chúc Bác Diệu Đức tu hành tinh tấn và vạn sự bình an.

Cuộc sống cần vui, xin nguyện làm chim hót
Sõi đá khô cằn xin chuyển hóa màu xanh
Nguyện làm hoa khi vườn lá trơ cành
Làm đuốc sáng khi đêm dài trăng lặn

Chỉ Chờ Chết

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính bác Chỉ-Chờ-Chết và chị Diệu Đức!
Kính thưa! suy nghĩ cả buổi bangtam mới nghĩ ra ý của bác CCC là:
Pháp nào cũng pháp để thương
Để ta tôn quý trên đường huân-tu.
Gương xưa có Đức-Hộ-Mù
Thật tâm kính Pháp cho dù gặp nguy.
Trầm luân, ngược bước nghĩ suy:
"Thấy ra vạn pháp cũng duy nhất là
Từ nơi tâm-thức nở hoa
Vạn linh chung 1 thể hoà an vui.
Thưa! bác CCC và chị Diệu-Đức, bangtam mạo muội đoán mò. Kính mong được các Tiền-Bối hoan hỷ cho lời mộc mạc quê mùa của bangtam
Bởi vì bangtam quá vụng về nên suýt 1 chút xíu là làm mất lòng chị Phithuydu rồi, cũng may nhờ các bậc trên trước hiểu mà thương tình bỏ qua, làm cho bangtam rất xúc động và hổ thẹn quá!
Nam-Mô Cầu sám hối Bồ-Tát!
Kính
bangtam
 

Chỉ Chờ Chết

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2010
Bài viết
293
Điểm tương tác
135
Điểm
43
Địa chỉ
Canada
Băng Tâm thân mến! Lời nói không mất tiền mua nên BT khéo léo ứng xử thì dù ai khó tánh cũng thông cảm mà ,khi ta biết ta sai ta biết chỗ dừng mới đáng quý và gương tu học nhẫn nhịn luôn giúp chúng ta tinh tấn và tình người càng thâm thúy hơn ,thà ăn muối trước rồi ăn đường sau tuy vị mặn còn tê đầu lưỡi vẫn thấy ngọt ngào của chữ thương .
Thân chúc Băng Tâm luôn tìm thấy lợi lạc trong tu học và thân tâm được an lành trong ánh sáng Phật đà.
Chỉ Chờ Chết vì đời sắp hết
Cố công tìm nhân kết quả ngon
Đó là phước báu mót bòn
Không về Cực lạc bởi còn nghiệp duyên. :100:
Thân ái,
CCC
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính bác Chỉ-Chờ-Chết!
bangtam xin biết ơn về lời khuyến-dẫn của bác đã dành cho bangtam. bangtam kính chúc bác thật nhiều sức khoẻ ... để bác chờ h..o..a..i` mà hõng có chết, tới chừng "đá nổi, lông chìm" . Bông mọc trên sắt, trái tim mới ngừng. nhe bác! hihi!
Kính thưa bác Ngọc-Quế!
Bác Lục-An dạy con: Ngay nơi 6 căn mà huân tu, đó là nất thang đầu tiên để tìm cho được Chân-Lý Tuyệt-Đối. Mà CLTĐ là chìa khoá để giải thoát luân-hồi sanh-tử, đồng thời thực hiện giúp cho tất cả chúng-sanh đồng sinh An-Lạc Quốc bằng sự thực hành nổ lực của mình. Thưa! con chọn câu số 4 là như vậy.
Kính thưa! Bác Lục-An dạy 10 phần, con ngu trí chỉ hiểu được 1 chút xíu, nên con xin hết sức cố gắng để không phụ lòng các bậc Tiền-Bối, kính xin bác Ngọc-Quế chỉ dạy thêm cho con.

Kính
bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Kính bác Ngọc Quế , bác Chỉ chờ chết
Kính xin phép hai bác cho PTD làm loãng chủ đề một chút để có đôi lời với đạo hữu Băng tâm

bangtam đã viết:
Bởi vì bangtam quá vụng về nên suýt 1 chút xíu là làm mất lòng chị Phithuydu rồi, cũng may nhờ các bậc trên trước hiểu mà thương tình bỏ qua, làm cho bangtam rất xúc động và hổ thẹn quá!
Đạo hữu Băng Tâm
ĐH BT ơi ĐH không có lỗi gì đâu đừng nói vậy
PTD cũng xin lỗi đh vì đã có lời không nhã nhặn với ĐH

PTD muốn nói với ĐH một cách ngắn gọn như sau :Vì trước đây trong một Diễn Đàn con khác chúng ta đã có thảo luận với nhau về cuốn sách "Tây Phương Du Ký "và vì BT có vẻ không tin nhận lắm hình ảnh của một thế giới Cực Lạc được mô tả trong cuốn đó .Và vì ở diễn đàn này chúng ta lại một lần nữa bàn về pháp tu vãng sanh Cực Lạc _dù chỉ là câu hỏi bên lề của chủ đề _là có liên quan đến thế giới Cực Lạc , cho nên PTD đã có ý muốn nói chuyện với ĐH trong chủ đề của diễn đàn này . PTD không biết đh nghĩ thế giới Cực Lạc phải như thế nào và cũng không đưa ra câu hỏi này với ĐH . Nhưng ở phần bàn về pháp tu vãng sanh với bác NQ và đạo hữu BT, quả là chúng ta đã bị bác CCC nhận định là tranh cải . Thật ra thì mình cũng không có nhiều thì giờ để bàn thảo về pháp tu vãng sanh đến như vậy , đó là một sự cố gắng rất nhiều, nhưng lại cho thấy phải chăng là một sự phí phạm thời giờ vô ích , bởi vì trong sinh hoạt có nhiều việc quan trọng hơn để làm ... nhưng vì sao ...? Không phải là vì muốn đưa ra những hiểu biết đối kháng lại với bác NQ và ĐH đâu. Nhưng vì nói về một pháp tu vãng sanh thì tối thiểu cũng nên đưa ra những gì dễ hiểu để thuyết phục được như sự trình bày mạch lạc , để được hành giả tin nhận , có lợi ích . Còn trái lại , nếu trình bày những gì làm cho hành giả chán nản sợ hãi pháp môn thì như là chúng ta không công bằng với pháp môn . Mỗi người có một pháp môn tâm đắc của mình , như người tu thiền thì tâm đắc với pháp môn thiền , khi nói về pháp môn Tịnh Độ có thể có ít nhiều chủ quan .
Phật pháp có rất nhiều tính phương tiện , đôi khi chưa hiểu chúng ta cho là mâu thuẫn , như pháp tu Tịnh độ đòi hỏi hành giả phải có tâm thanh tịnh tương ứng với nơi chúng ta cầu đến , mặt khác lại nói dù những người tội ngũ nghịch chỉ cần nhất tâm niệm mười niệm danh hiệu Phật khi lâm chung ...là được vãng sanh Đây là những phương tiện hướng đến những đối tượng khác nhau.Trước khi dứt lời mình xin ĐH nhớ lại chủ đề của diễn đàn này là Phát Tâm Ban Đầu, có đáp án :Mong Tìm Chân Lý Tuyệt Đối . Đây là phát tâm . Còn phương tiện để Tìm cho được Chân Lý tuyệt đối xin nhờ ĐH tìm câu trả lời , nó cũng không xa những gì chúng ta vừa bàn phải không ĐH .
Xin chào và kính chúc ĐH và bác NQ , người mà ĐH thường hâm mộ ,an vui thanh tịnh
Cùng kính chúc bác CCC như trên
Kính
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính bác Ngọc-Quế cùng các Tiền-Bối và chị Phithuydu!
Thưa! bangtam và chị Phithuydu đều nhận lổi về mình, thì đây là sự cố gắng thật tâm tu sữa, dù có làm loãng chủ đề, nhưng suy xét kỷ thì sự cố gắng tu sửa nầy của chị em chúng con củng có thể được gọi là: " Phát tâm ban đầu tu học" một cách chân thành nhất, con vụng về suy nghĩ như vậy, kính xin bác Ngọc-Quế cùng các Tiền-Bối khoan dung bỏ qua những gì không phải của chúng con. Và con xin phép được thưa với chị Phithuydu 1 chút xíu như vầy.
Chị Du kính!
Những điều chị nói rất hay, vì đó cũng là những điều mà em đang tham cứu tu học. Nhưng trao đổi phải có thời gian, nên em xin hẹn lại với chị trong 1 chủ đề mới nhe! hihi!. Còn như chị nói :
Nhưng vì nói về một pháp tu vãng sanh thì tối thiểu cũng nên đưa ra những gì dễ hiểu để thuyết phục được như sự trình bày mạch lạc ,để được hành giả tin nhận , có lợi ích . Còn trái lại , nếu trình bày những gì làm cho hành giả chán nản sợ hãi pháp môn thì như là chúng ta không công bằng với pháp môn . Mỗi người có một pháp môn tâm đắc của mình , như người tu thiền thì tâm đắc với pháp môn thiền ,
Thì em xin lấy thí dụ: Trước đây vì sự sống, chị phải giao du với những người bất lương như:
-Họ mở miệng là tranh dành, lừa lọc, mưu mô v.v...[ Cái nầy dụ cho : Tham, Sân, Si từ cảnh bên ngoài, làm tâm chị cũng bị ảnh hưởng nhiểm ô luôn.
-Chỉ cần họ nghi ngờ là chị có tiền của là họ có hảm hại chị, hoặc có thể giết chị chết liền [Cái nầy dụ cho thân vô-thường, lúc nào cũng có thể chết]
Một ngày nọ, công-an biết được ý đồ của bọn. bất lương, nên giả vờ bắt chị " vô tù", và giải thích cho chị nghe " vô tù" là để bảo toàn tính mạng cho chị, [Cái nầy dụ như thai-sen hay 1 phương pháp tu để định tâm] cho nên ở trong tù mà tâm hồn chị rất thoải mái, ăn muối củng thấy ngon, giấc ngủ rất bình yên, và tiếp xúc với chị toàn là những người có trình độ hiểu biết về luật pháp, ngoài ra còn có những bác sĩ khám bệnh tận tình miễn phí [ Cái nầy dụ cho sự thanh tịnh sửa chửa lại trong thân tâm]. Đến khi chị hết ghiền sìke ma tuý, thân thể chị đã mạnh khoẻ, tâm chị đã ý thức nhiều điều hay lẽ phải tốt đẹp, ra khỏi tù [ dụ cho hoa nở] chị tìm đến Tam-Bảo 1 cách dể dàng[ Tam-Bảo tượng trưng cho Đức Phật và Thánh-Chúng].
Thưa chị ! Em thí dụ như vầy thì chị có còn chán nãn sợ hãi " Thai-Sen" hôn ?hihi!
Ngoài ra câu mà chị nói như:
Phát Tâm Ban Đầu, có đáp án :Mong Tìm Chân Lý Tuyệt Đối . Đây là phát tâm . Còn phương tiện để Tìm cho được Chân Lý tuyệt đối xin nhờ ĐH tìm câu trả lời ,
Thì câu nầy rất quan trọng, cho sự tu tập hiện tại và muôn kiếp về sau của chúng ta, cho nên em không thể nào dám trả lời theo chủ quan của mình được. Và tồi tệ hơn là sự hảnh diện cho cái "tôi" nơi em nó vui thích, khoái chí, cảm thấy tên bangtam nầy cũng có phần quan trọng bởi sự chú ý của chị V.v... 1 cách rõ ràng. Em lấy hết cang đảm mà bộc bạch cùng chị và chư Tiền-Bối để cầu được Phát Tâm Chân Chánh Ban Đầu. Kính xin bậc trên trước chứng minh, rũ lòng từ bi, thương xót chỉ dạy cho chúng con.
Nam-Mô Cầu-Sám-Hối Bồ-Tát !

Kính
bangtam

 

Ngọc Quế

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (2015
Tham gia
28 Thg 2 2012
Bài viết
859
Điểm tương tác
1,078
Điểm
93
.....
Kính thưa bác Ngọc-Quế!
Bác Lục-An dạy con: Ngay nơi 6 căn mà huân tu, đó là nất thang đầu tiên để tìm cho được Chân-Lý Tuyệt-Đối. Mà CLTĐ là chìa khoá để giải thoát luân-hồi sanh-tử, đồng thời thực hiện giúp cho tất cả chúng-sanh đồng sinh An-Lạc Quốc bằng sự thực hành nổ lực của mình. Thưa! con chọn câu số 4 là như vậy.
Kính thưa! Bác Lục-An dạy 10 phần, con ngu trí chỉ hiểu được 1 chút xíu, nên con xin hết sức cố gắng để không phụ lòng các bậc Tiền-Bối, kính xin bác Ngọc-Quế chỉ dạy thêm cho con.

Kính
bangtam
Chào các bạn !

Ngày xưa chỉ có Thái Tử Sĩ Đạt Ta là phát tâm "Cầu Chân Lý Tuyệt Đối" cho nên Ngài mới đi đến được Chân Lý tột cùng của Phật pháp.
Rồi đức Lục Tổ Huệ Năng buổi đầu gặp Ngủ Tổ, Ngài cũng trả lời thẳng "Con muốn làm Phật !" Ngoài ra ít có ai buổi đầu lại có được phát tâm rộng lớn như thế.

Chào bangtam !

Thật đúng như N/Q đã dự đoán, bangtam chỉ trả lời đại, do hên mà chọn nhằm đáp án đúng chứ không do nắm vững Phật pháp.

Để giúp bangtam và các bạn trẻ nắm vững vấn đề, Ngọc Quế sẽ mở chủ đề kế tiếp "CẦU GIẢI THOÁT SINH TỬ LUÂN HỒI", các bạn cần phải thấu triệt từng đề mục _ đã được đặt ra _ thì mới có thể so sánh "cái nào là đúng nhất ?".

(Cám ơn sự góp ý của quý đạo hữu khác)

Mến !
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào bác Chỉ Chờ Chết,

Sở dĩ d/đ nói - “Bác không cần giải thích làm loãng chủ đề” - là vì d/đ thấy sự thắc mắc của d/đ không quan trọng và cũng không đem lại lợi ích cho các Bạn khác. Còn d/đ sợ làm loãng chủ đề là vì d/đ đã từng có kinh nghiệm - khi chủ đề bị loãng thì người đọc sẽ bị “bơi ra khơi” chẳng biết bến bờ. Nên d/đ rất cố tránh.


Nhưng nghe lời Bác trách - d/đ chợt nhớ [lời Phật dạy] thế gian huyễn ; sao lại có đúng có sai, lầm hay chẳng lầm. Cám ơn Bác thật nhiều.


Và trong bài - Bác viết cho d/đ - d/đ cũng tâm đắc 4 câu này của Bác :

Cuộc sống cần vui, xin nguyện làm chim hót

Sõi đá khô cằn xin chuyển hóa màu xanh


Nguyện làm hoa khi vườn lá trơ cành


Làm đuốc sáng khi đêm dài trăng lặn
Ngoài ra, d/đ còn tâm đắc ké luôn cả 2 câu trong bài - Bác viết cho bạn Băng Tâm :

Cố công tìm nhân kết quả ngon

……..


Không về Cực lạc bởi còn nghiệp duyên.
Qua ba bài Bác viết - d/đ cùng có sự tâm đắc giống nhau. Cho nên, d/đ lại suy nghĩ :

“Do huyễn - nên mới có đúng sai.
Có đúng sai mới thành điên đảo

Do điên đảo nên đúng thành sai
Sai thành đúng cũng từ điên đảo”

Vậy thì chúng ta cần gì phải xác định là hiểu đúng hay sai, lầm hay chẳng lầm - phải không Bác !?


Nhưng…vì d/đ vẫn còn đang điên đảo. Nên nếu d/đ có nói : “d/đ tin d/đ không hiểu sai ý Bác” - chắc cũng không sai lời Phật dạy - phải không Bác !?


Còn bản tánh của d/đ tuy có hay phân biệt - nhưng lại ít có để tâm điều gì [ngoài lời Phật dạy]. Cho nên, dầu có thắc mắc cũng chỉ giữ - làm giàu hành trang mà thôi.

Thân kính
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Kính bác Chỉ-Chờ-Chết và chị Diệu Đức!
Kính thưa! suy nghĩ cả buổi bangtam mới nghĩ ra ý của bác CCC là:
Pháp nào cũng pháp để thương
Để ta tôn quý trên đường huân-tu.
Gương xưa có Đức-Hộ-Mù
Thật tâm kính Pháp cho dù gặp nguy.
Trầm luân, ngược bước nghĩ suy:
"Thấy ra vạn pháp cũng duy nhất là
Từ nơi tâm-thức nở hoa
Vạn linh chung 1 thể hoà an vui.
Thưa! bác CCC và chị Diệu-Đức, bangtam mạo muội đoán mò...
Băng Tâm ơi, d/đ cũng đã hiểu sai ý bác Chỉ Chờ Chết - thì làm sao d/đ góp ý được vời Băng Tâm đây. Nhưng giờ thì chắc Băng Tâm cũng đã có được câu trả lời từ bác Chỉ Chờ Chết rồi phải hông ?
Thân
 

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA
ĐH Diệu Đức thân mến ! Những lời của DĐ đã làm BVN cảm kích vì lý Đạo một khi thấm tương chao thì diệu nghĩa vô cùng sâu rộng , có lẻ ĐH Chỉ Chờ Chết muốn trao đổi sự học hỏi bằng tâm hoan hỉ chớ Phật pháp không phân biệt đúng sai vì căn cơ mỗi người mỗi khác cái hiểu cũng vậy , nếu tâm rộng như biển thì là cởi mở còn tâm hẹp như sông thì là ràng buộc . BVN rất thích Pháp đàm nhưng mắt kém quá gõ chữ khó khăn nên đọc bài nào chữ nhỏ phải phóng to và tô màu xanh mới đọc được nên ít tham gia thảo luận .
Vui khi nói Pháp huyền vi
Lòng từ hoan hỉ ngại gì thấp cao
Trên Trời có vạn vì sao
Dưới đất khó đoán biết bao nhiêu người?

Hoa Bi muôn thuở đẹp tươi
Vườn Tâm mở cửa đón mời tao nhân
Thuận duyên mặc khách xa gần
Giao thoa lý Đạo tựa vầng trăng soi

Một mai quên bỏ cái tôi
Hữu tình cuộc sống vun bồi đức ân
Tri âm nào dễ kết thân ?
Qua trang sử mới vẹn phần chân như.

Kính chúc ĐH thân tâm thường an lạc .
BVN


picture.php


 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Diệu-Đức và chị Nhi kính!
hihi! Vậy là em biết rồi, bảo đảm sau nầy chị Nhi 100 tuổi già, Đức Phật sẽ cho chị bước vô cái bông sen màu xanh, chớ bông sen màu khác là chị hõng thấy đường phải hôn ? hihi! Chị Nhi ơi, chị làm thơ hay quá, em xin tặng chị 1 cái bông hồng màu xanh da trời nè!
Chị Diệu-Đức kính!
Thưa chị, ban đầu em cũng tưởng đâu bác CCC nói chữ " Pháp Hửu" là ý nói bác Ngọc-Quế đó chớ, nhưng hiểu ra mới thấy mình hiểu nhầm rồi hihi! Củng may là lúc trước bác Lục-An có dạy em về chữ " Pháp-Thân" cho nên em mới hiểu được ý của bác CCC đó! Thôi, chị đừng lấy làm ray rức nữa nhe chị.

Kính
bangtam
 

Chỉ Chờ Chết

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2010
Bài viết
293
Điểm tương tác
135
Điểm
43
Địa chỉ
Canada
Kính thưa quý Pháp hữu trong Diễn đàn Phật pháp Online ! Cùng tu học và sinh hoạt trong một nhà nên tất cả biết cảm thông và trân quý những gì chúng ta trao đổi nhau , trước sau thuận lòng không có điều gì gút mắc họa chăng chưa hiểu ý nhau thì giải thích cho hiểu nên mới có chữ Pháp hữu .
Kính chúc quý vị ngày đêm 4 thời đều an lành.
Xin mượn hoa cúng Phật để gởi đến quý vị bài thơ sau đây với tựa đề là Huyễn Mộng
An cư tịch tịnh Niết Bàn,
Không còn trói buộc trong hàng tử sanh.
Chỗ ấy kẻ tu hành tha thiết,
Vui hy sinh mọi việc hồng trần;
Chuông từ cửa Phật còn ngân,
Lòng người mộ đạo nên bừng giấc say.
Nhớ lời đức Như Lai chỉ giáo,
Thân huyễn hư đời ảo mộng trần;
Giả đời giả cảnh giả thân,
Ta bà sanh chúng đạo chân khá tìm.
Xưa nay vẫn đắm chìm biển khổ,
Lặn hụp luôn đâu có an vui;
Đời dù có nếm đủ mùi,
Cuối cùng cũng chết có người nào không."
(sưu tầm)

Bài kế của Cô BVN trong mục thơ truyện

Huyễn MỘNG

Nghiệp đã tạo kiếp nầy phải trả

Những oan khiên nay đã nặng oằn

Vận hành ngủ trược lục căn

Thoát vòng quả báo trói trăn cuộc đời


Bụi thời gian qua thời lưu chuyển

Nẻo luân hồi thiên biến vạn hình

Lắng lòng trì niệm tâm kinh

Nương nhờ Tam bảo tánh minh quay về


Đoạn phiền nảo lầm mê thức tỉnh

Ánh từ quang chung đỉnh đạo đồng

Bềnh bồng tóc trắng dạ trong

Như mây,như khói hư không ảo huyền ...


Bạch Vân Nhi
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào bác Chỉ Chờ Chết,
Đúng thật là d/đ đã hiểu lầm ý Bác. Xin Bác thứ lỗi. Vì d/đ hiểu Pháp hữu theo nghĩa Pháp hữu, Pháp vô - nên d/đ tâm đắc lời Bác nói. Không ngờ lại làm cho Bác phiền lòng. Thật ái nái vô cùng.
Những lời d/đ nói với Bác là những lời tâm sự - chứ không có ý gút mắc.
Mong Bác thông cảm bỏ qua cho. d/đ chân thành xin lỗi Bác. Kính chúc Bác mãi mãi tâm bình.
Kính
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào chị Bạch Vân Nhi, chào Băng Tâm,

d/đ kính chúc chị sức khoẻ.
d/đ cám ơn chị và Băng Tâm đã quan tâm. Thật là ái ngại… Nhưng vì sự hiểu lầm này là thuận duyên nên chị Bạch Vân Nhi và Băng Tâm yên tâm.

Chị Bạch Vân Nhi ơi ! nghe chị nói - sao mà giống d/đ quá vậy. d/đ xem kinh mắt cũng bị nhòe và ngón tay cũng đang bị đau... Chị chẳng _ lẽ loi đâu hìhì!!!

Thân kính
 

Chỉ Chờ Chết

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2010
Bài viết
293
Điểm tương tác
135
Điểm
43
Địa chỉ
Canada
Chào bác Chỉ Chờ Chết,
Đúng thật là d/đ đã hiểu lầm ý Bác. Xin Bác thứ lỗi. Vì d/đ hiểu Pháp hữu theo nghĩa Pháp hữu, Pháp vô - nên d/đ tâm đắc lời Bác nói. Không ngờ lại làm cho Bác phiền lòng. Thật ái nái vô cùng.
Những lời d/đ nói với Bác là những lời tâm sự - chứ không có ý gút mắc.
Mong Bác thông cảm bỏ qua cho. d/đ chân thành xin lỗi Bác. Kính chúc Bác mãi mãi tâm bình.
Kính
ĐH Diệu Đức kính ! Một dòng sông phẳng lặng ta nhìn cứ ngở êm xuôi nhưng dưới mặt nước nó tiềm ẩn những lượn sóng lăn tăn , một viên sỏi nhỏ ném xuống nước sẻ xao động rồi cũng ngừng .Nếu không có Bồ Tát nghịch hạnh thì sự thử thách chí kiên trì dành cho ai đây ? CCC cũng đã tự hối vì sao mình không nhìn lỗi mình trước mà trách chi cho ĐH phải ái ngại mà CCC cũng lấn cấn trong lòng . Rất vui khi biết nơi đây có những "Chân Tâm" và vì thấy tiêu đề nầy sang trang qua bài học thứ 2 nên xin mượn đất của người gieo vài hạt giống lành mong quý vị hoan hỉ tiếp tay tưới tẩm cho Hoa Từ bi sớm nở trong vườn Hạnh Đức .
KPC-264. “Các pháp đều vô ngã”; khi đem trí tuệ soi xét được như thế, thì sẽ nhàm lìa thống khổ. Đó là đạo thanh tịnh.
Tình thì dài mà trang thư hạn hẹp xin tạm dừng và kính chúc ĐH vạn sự Cát tường ,Phước trí trang nghiệm và Đạo tâm kiên cố .
Đạo đức không gì hơn là lòng tôn kính cuộc sống.

Kính,
Chỉ Chờ Chết

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên